LinkedIn tự hào là mạng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới với hơn 645 triệu người dùng và 19.000 nhân viên trên toàn cầu. Mục tiêu của LinkedIn là kết nối các chuyên gia để giúp họ làm việc hiệu quả hơn và thành công hơn. LinkedIn chính thức ra mắt vào năm 2003, trụ sở chính đặt tại Thung lũng Silicon và có văn phòng ở nhiều nước trên thế giới, vậy LinkedIn kiếm tiền online như thế nào?
LinkedIn kiếm tiền như thế nào?
1. Sứ mệnh của LinkedIn
LinkedIn là trang web mạng chuyên nghiệp toàn cầu, cung cấp một bộ dịch vụ cho người tìm việc, chuyên gia và nhà tuyển dụng. Hầu hết doanh thu của LinkedIn được tạo ra từ 3 trong số các dịch vụ chính là: Giải pháp tài năng, Giải pháp marketing và Đăng ký cao cấp.
Kể từ khi được mua lại, tài chính của LinkedIn đã được hợp nhất với Microsoft. Vào năm 2018, mạng chuyên nghiệp này đã đóng góp tới 5,3 tỷ USD doanh thu, tăng 2,3 USD so với năm 2017.
2. LinkedIn kiếm tiền như thế nào?
Theo hồ sơ lưu trữ tổng quan kinh doanh (SEC) hàng quý của LinkedIn, trang mạng chuyên nghiệp kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo, dịch vụ tuyển dụng và đặc quyền thành viên.
Mặc dù không phải là một yếu tố đóng góp chính cho tổng doanh thu, Giải pháp nghiên cứu của LinkedIn cũng rất phổ biến và đáng tin cậy. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để học các kỹ năng khác nhau, tìm hiểu kiến thức về nhiều chủ đề. Bộ Giải pháp nghiên cứu bao gồm Lynda.com - một công ty con được mua lại vào năm 2015 và LinkedIn Learning.
2.1. Giải pháp tài năng
Trước khi được mua lại vào năm 2016, 65% doanh thu quý III với tổng trị giá 960 triệu USD của LinkedIn đến từ các dịch vụ tuyển dụng (gọi là Giải pháp tài năng) bán cho các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Giải pháp tài năng tồn tại trong hai phần: Tuyển dụng, Học hỏi và Phát triển (L & D). Phần Tuyển dụng giúp nhà tuyển dụng thu hút, sàng lọc và thuê nhân tài, trong khi Học tập và Phát triển cung cấp nội dung học tập như các khóa học trực tuyến cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
2.2. Giải pháp marketing
Giải pháp marketing cung cấp nền tảng cho các công ty quảng cáo hướng mục tiêu tới người dùng LinkedIn. Trong năm 2016, nó chiếm 18% tổng doanh thu, tương đương 109 triệu USD bằng cách kết hợp bán quảng cáo cho các nhà marketing trực tuyến và bán "cập nhật được tài trợ" đăng cho đối tượng mục tiêu trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn.
2.3. Đăng ký cao cấp
17% doanh thu còn lại, tương đương 162 triệu USD, được tạo ra thông qua Đăng ký cao cấp. Đăng ký cao cấp cho phép các thành viên tăng lượng thông tin trong kết quả tìm kiếm, gửi tin nhắn trên hệ thống email của LinkedIn (thay vì chỉ nhận chúng), liên hệ với các thành viên bên ngoài mạng và xem thông tin về những người đã xem hồ sơ của họ.
Trong Đăng ký cao cấp bao gồm cả Giải pháp bán hàng, giúp nhân viên bán hàng xác định khách hàng tiềm năng chất lượng và tăng doanh số thông qua mạng xã hội. Giải pháp này gần như miễn phí hoàn toàn, chỉ 21% trong tổng số người dùng có đăng ký phải trả phí vào tháng 3/2016.
https://thuthuat.taimienphi.vn/linkedin-kiem-tien-nhu-the-nao-55315n.aspx
Tính đến quý 3/2016, 61% doanh thu của LinkedIn đến từ Mỹ và 39% còn lại từ thị trường quốc tế.