Tiếp tục chuỗi các dạng bài tập toán chia cho số có hai chữ số, ở bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết cách giải toán lớp 4 trang 84 với độ khó nâng cao. Tham khảo những gợi ý giải bài tập trong bài viết này, các em học sinh lớp 4 sẽ dễ dàng giải quyết khó khăn khi gặp các dạng bài tập cần thực hiện phép tính chia số có 2 chữ số và đạt điểm cao trên lớp.
=> Xem thêm mục lục Giải toán lớp 4 chi tiết tại đây: giải toán lớp 4
Hướng dẫn giải toán lớp 4 trang 84 (bao gồm phương pháp giải)
1. Giải toán 4 trang 84 SGK, bài 1
Đề bài:
Đặt tính rồi tính
a) 23 576 : 56 b) 18 510 : 15
31 628 : 48 42 546 : 37
Phương pháp giải:
Xem lại quy tắc đặt tính phép chia số có nhiều chữ số với số có hai chữ số ở phần hướng dẫn Giải bài 1 trang 82 SGK Toán 4.
Đáp án:
2. Giải toán lớp 4 trang 84, bài 2
Đề bài:
Mỗi vận động viên đua xe đạp trong 1 giờ 15 phút đi được 38 km 400m. Hỏi trung bình mỗi phút người đó đi được bao nhiêu mét ?
Phương pháp giải:
- Tóm tắt:
1 giờ 15 phút : 38 km 400 m
1 phút : ... m?
- Cách giải:
+ Đổi đơn vị đo thời gian ra phút; đơn vị đo độ dài ra mét
+ Muốn biết trung bình mỗi phút người đó đi được bao nhiêu mét, ta lấy số quãng đường người đó đi được đem chia cho thời gian người đó đi được quãng đường đó.
Đáp án:
Đổi: 1 giờ 15 phút = 75 phút
38 km 400 m = 38400m
Trung bình mỗi phút người đó đi được số mét là:
38400 : 75 = 512 (m)
Đáp số: 512m.
Hướng dẫn giải toán 4 trang 84 ngắn gọn
------------- Hết --------------
Trên đây là phần Giải toán lớp 4 trang 84 SGK trong mục giải bài tập toán lớp 4. Tiếp theo, các em học sinh có thể xem lại phần Giải toán lớp 4 trang 83 đã được giải trước đó hoặc xem trước phần Giải toán lớp 4 trang 85 để học, ôn luyện và đạt điểm cao môn toán trên lớp.
Cùng với phép tính chia, phép tính nhân trong chương trình học môn Toán 4 cũng rất quan trọng. Để ôn tập lại phần kiến thức này, các em có thể tham khảo phần giải toán lớp 4 trang 57 nhân một số với một chữ số mà chúng tôi chia sẻ trước đó.
https://thuthuat.taimienphi.vn/giai-toan-lop-4-chia-cho-so-co-hai-chu-so-tiep-theo-2-31592n.aspx