Giải Bài 2 Trang 61 SGK Toán 4

Giải bài 2 trang 61 SGK toán 4 trong Tính chất kết hợp của phép nhân, Tính bằng cách thuận tiện nhất:

Hướng dẫn giải bài 2 trang 61 SGK toán 4

Đề bài:
Tính bằng cách thuận tiện nhất:
a) 13 x 5 x 2                                                             b) 2 x 26 x 5
     5 x 2 x 34                                                                5 x 9 x 3 x 2

Phương pháp giải:
Các em vận dụng tính chất kết hợp của phép nhân: (a x b) x c = a x (b x c) để nhóm hai số sao cho khi nhân với nhau thành số tròn chục, rồi đem nhân với số còn lại. 

Đáp án:
a)
13 x 5 x 2 = 13 x (5 x 2) = 13 x 10 = 130.
     5 x 2 x 34 = (5 x 2) x 34 = 10 x 34 = 340.
b) 2 x 26 x 5 = 26 x (2 x 5) = 26 x 10 = 260.
    5 x 9 x 3 x 2 = (9 x 3) x (5 x 2) = 27 x 10 = 270.

https://thuthuat.taimienphi.vn/giai-bai-2-trang-61-sgk-toan-4-50094n.aspx
Phần giải bài tập trang 61 toán 4, Tính chất kết hợp của phép nhân gồm 3 bài, Tiếp theo phần giải bài tập 2 trang 61 SGK toán 4. Taimienphi.vn có gợi ý đáp án và phương pháp giải chi tiết phần Giải Bài 1 Trang 61 SGK Toán 4 và Giải Bài 3 Trang 61 SGK Toán 4,các em học sinh cần nắm rõ kiến thức của bài học này.


Tác giả: Duy Thành     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Giải toán lớp 6 trang 61 tập 2 sách Chân Trời Sáng Tạo
Giải Bài 1 Trang 61, 62 SGK Toán 5
Giải toán lớp 4 trang 61, 62 VBT tập 2, Giới thiệu tỉ số, bài 137
Giải toán lớp 4 trang 60, 61, 62, 63, 64 tập 1 sách KNT, Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông
Giải toán lớp 4 trang 60, 61 VBT tập 2, Luyện tập chung, bài 136
Từ khoá liên quan:

giai bai 2 trang 61 SGK toan 4

, phuong phap giai toan 4 trang 61 bai 2, goi y giai bai tap so 2 toan 4 trang 61,

SOFT LIÊN QUAN
  • Giải bài tập trang 84 SGK Toán 4

    Giải bài 1, 2, 3, 4 trang 84 sgk toán 4

    Giải bài tập trang 84 SGK Toán 4 là tài liệu học tốt môn Toán dành cho các em học sinh lớp 4, giúp các em làm tốt các bài tập về phần luyện tập chia cho số có hai chữ số. Qua tài liệu giải bài tập trang 84 SGK Toán 4, cá ...

Tin Mới