Trong PUBG mùa 4, hệ thông vũ khí, vật phẩm và phương tiện vận chuyển sẽ được cân bằng cũng như thay đổi rất nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn bộ game. Đây là lần đầu tiên PUBG điều chỉnh sự cân bằng cho không chỉ vũ khí và vật phẩm mà con cả các phương tiện vận chuyển. Vũ khí, vật phẩm và phương tiện cũng sẽ được cân bằng hơn về tỉ lệ xuất hiện trong một trận đấu.
Thay đổi về Vũ Khí & Phụ Kiện
Buffs:
- Tăng sát thương súng Kar98k từ 75 lên 79.
- Tăng sát thương mỗi viên đạn trong mỗi vỏ đạn của súng S12K từ 22 lên 24.
- Tăng sát thương mỗi viên đạn trong mỗi vỏ đạn của súng Sawed-off từ 20 lên 22.
- Tăng sát thương mỗi viên đạn trong mỗi vỏ đạn của súng S686 và S1897 từ 24 lên 26.
- Tăng hiệu quả sát thương dựa trên khoảng cách cho toàn bộ súng SMG.
- Tăng nhẹ hệ số sát thương của toàn bộ súng SMG. Cụ thể bắn vào phần thân hệ số sát thương tăng từ 1.0 lên 1.05, bắn vào chân hoặc tay hệ số sát thương tăng từ 1.25 lên 1.3.
- Tăng nhẹ hệ số sát thương của vũ khí Nỏ. Cụ thể bắn vào phần thân hệ số sát thương tăng từ 1.0 lên 1.4, bắn vào chân hoặc tay hệ số sát thương tăng từ 0.9 lên 1.2.
- Ống ngắm mặc định của nó sẽ có tầm nhìn xa tăng thêm 3%.
- Độ khuếch tán tâm ngắm của súng lục sẽ giảm từ 0.5 xuống 0.3 nếu sử dụng phụ kiện đèn ngắm Laze. Súng lục khi bắn không ngắm sẽ có độ chính xác tăng thêm 70% so với khi gắn phụ kiện Laze.
Nerfs:
- Giảm sát thương súng M24 từ 79 xuống 75.
- Giảm sát thương súng Beryl M762 từ 47 xuống 46.
- Giảm sát thương súng AKM và Groza từ 49 xuống 47.
- Giảm sát thương súng M416, G36, QBZ, SCAR-L và AUG từ 43 xuống 41.
- Giảm khoảng cách xa nhất mà đạn của các súng Shotgun trong PUBG có thể di chuyển từ 1000m xuống 150m.
Thay đổi:
- Phụ kiện Duckbill (Mỏ Vịt) của Shotgun giờ đây sẽ phân phối đường đạn theo phương dọc thay vì phương ngang như trước.
- Nỏ sẽ hiển thị thêm đường quỹ đạo bay của mũi tên khi ngắm bắn, giúp cho việc ngắm bắn dễ dàng hơn.
- Uzi giờ đây có thể gắn thêm phụ kiện Red Dot và Holographic Sight nhờ được gắn thêm ray trên thân súng.
Thay đổi về Phương tiện di chuyển
Buffs:
- Gia tăng khả năng kiểm soát tay lái của các phương tiện dẫn động cầu sau (RWD), cụ thể là các loại xe Buggy, Mirado, Rony, Motorbike, Snowbike, Snowmobile, Scooter, Tukshai.
- Gia tăng sự ổn định của xe máy 3 chỗ ngồi.
- Tăng tốc độ tối đa của Scooter từ 90 lên 105kph.
- Cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát tay lái của xe Buggy và tăng thêm 50% độ bền cho bánh xe Buggy.
- Tăng tốc độ tối đa của xe Buggy từ 92/115 lên 100/125 (đi thường/tăng tốc).
- Tăng lượng máu tối đa của xe UAZ từ 900 lên 1200.
- Tăng lượng máu tối đa của xe Tukshai từ 500 lên 1000 đồng thời tăng tốc độ tối đa của xe từ 70 lên 85.
Nerfs:
- Giảm lượng máu tối đa của xe Mirado từ 1000 xuống 900.
- Tất cả các phương tiện xe máy sẽ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 50% so với trước đây.
- Dacia và Mirado sẽ bị giảm 15% tốc độ khi di chuyển trên địa hình phức tạp như cát, bùn, cỏ ...
- Khi di chuyển trên bề mặt đá gồ ghề, độ ma sát sẽ giảm đi 10% khiến phương tiện trở nên khó điều khiển hơn.
- BRDM-2 sẽ có khả năng chống chịu sát thương khác nhau giữa các chế độ chơi. Đối với Solo là 80% còn Duo và Squad là 40%.
Thay đổi:
- Buggy và Mirado sẽ có âm thanh hoàn toàn mới.
- Hiệu ứng hình ảnh khi tăng tốc xe được loại bỏ, thay vào đó là tiếng động cơ gầm vang hơn.
- Cải thiện khả năng ngắm bắn ổn định hơn khi ngồi trong xe.
- Cải thiện tầm nhìn bên trong xe khi chơi chế độ FPP.
Tính năng mới:
- Thêm nút tự động tăng tốc khi lái phương tiện (giống với tự động chạy). Nút tự động tăng tốc sẽ sử dụng phím mặc định là "=" giống với tự động chạy.
- Thêm cơ chế khóa xe cho BRDM-2, theo đó sẽ chỉ có đồng đội mới có thể cùng vào xe BDRM-2. Nếu tất cả người chơi trong 1 đội rời khỏi xe, BRDM-2 sẽ chuyển sang chế độ mở khóa và tất cả người chơi khác đều có thể nhảy vào.
- Thêm tính năng phát radio trên các phương tiện và chỉ có người lái xe mới có quyền đổi kênh radio.
- Radio trên phương tiện vẫn sẽ bật kể cả khi tất cả người chơi rời xe. Tắt/Bật radio mỗi lần đều sẽ phát ngẫu nhiên bản nhạc khác nhau. Bấm F5 để Tắt/Bật radio và F6 để đổi kênh radio. Con lăn chuột sẽ có tác dụng tăng giảm âm lượng.
- Nhạc sẽ tự động ngừng phát sau khi mỗi bài hát kết thúc. Có thể lập tức ngừng phát nhạc nếu phương tiện bị phá hủy hoặc chim xuống nước.
Thay đổi về các vật phẩm hồi máu và tăng lực
- Các vật phẩm hồi máu và tăng lực có thể sử dụng kể cả khi đang di chuyển. Đổi lại tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ bị hạn chế, bấm nhảy hoặc chạy sẽ làm ngắt quãng quá trình sử dụng vật phẩm.
- Bandages sẽ được tự động dùng chỉ với 1 lần bấm nút cho đến khi nhân vật đạt 75% máu hoặc hết Bandages trong balô, người chơi sẽ không phải mất công thao tác đi thao tác lại nhiều lần. Bấm nhảy hoặc chạy để hủy bỏ quá trình này.
- First Aid Kits không còn khả năng hồi phục lượng sát thương nhận thêm vào khi quá trình cứu thương đang diễn ra. Trước đây, sát thương nhận vào 2 giây sau khi quá trình cứu thương diễn ra, lượng sát thương nhận thêm này sẽ lập tức được hồi phục nếu tổng lượng máu nhân vật đang từ 75% trở xuống.
- Med Kits và Adrenaline Syringes sẽ được gộp chung làm một khi cùng đựng trong balô thay vì chia thành 2 vật phẩm riêng biệt như trước.
Cải thiện hiệu ứng hình ảnh
- Làm lại hiệu ứng hình ảnh cho bom xăng Molotov Cocktail đồng thời tối ưu lại hiệu ứng.
- Cải thiện và tối ưu Shaders của Vũ Khí và Phương Tiện.
- Cải thiện và tối ưu hiệu ứng vụ nổ của Grenade. Tuy theo địa hình nơi lựu đạn phát nổ sẽ có sự khác biệt nhất định về mặt hiệu ứng.
- Tối ưu và đa dạng hóa hiệu ứng tia lửa đạn cho từng khẩu súng khi sử dụng phụ kiện Muzzle.
Chỉnh lại phạm vi đánh dấu của Radio Message
- Phạm vi tối đa mà người chơi có thể đánh dấu khi sử dụng Radio Message giảm từ 500m xuống 300m.
Thực hiện các giải pháp để cải thiện sự ảnh hưởng của FPS
- Giảm sự ảnh hưởng đáng kể của FPS lên tốc độ bắn của vũ khí.
- Cải thiện tính nhất quán giữa từng phát bắn khi FPS thấp.
Cân bằng lại vòng bo ở bản đồ Erangel
- Vùng an toàn trong vòng bo đầu tiên sẽ nhỏ lại.
- Thời gian chờ của các vòng bo ở giai đoạn đầu và giữa game sẽ giảm xuống.
- Tốc độ co lại của vòng bo ở giai đoạn giữa và cuối game sẽ chậm lại.
- Thời gian chờ của vòng bo cuối cùng sẽ giảm xuống.
Máy nghe nhạc quay đĩa (Turntable) sẽ xuất hiện trong Erangel
- Turntable sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên toàn bộ bản đồ Erangel. Bấm nút sử dụng để Tắt/Bật máy nghe nhạc.
- Turntable có thể bị phá hủy.
- Bản nhạc phát ra bởi Turntable có thể được nghe thấy bởi toàn bộ người chơi trong khu vực lân cận.
- Nhạc sẽ tự động tắt sau khi kết thúc một bản nhạc.
Trên đây là toàn bộ những thay đổi, cập nhật mới nhất về Gameplay sẽ được tung ra trong Big Update 4.1. Hãy đọc thật kỹ và chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho bản Big Update ngay thôi. Bên cạnh đó, các bạn xem thêm Chi tiết thay đổi giao diện người dùng trong PUBG PC mùa 4 tại đây.
https://thuthuat.taimienphi.vn/chi-tiet-cac-thay-doi-ve-loi-choi-trong-pubg-pc-mua-4-50770n.aspx
Nguồn ảnh: PUBG.com