Nếu là người dùng email marketing, hẳn bạn không còn xa lạ gì với Autoresponder, tuy nhiên không phải ai cũng biết Autoresponder là gì? Chức năng ra sao? vì vậy trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho bạn các thông tin chi tiết về Autoresponder.
Để tìm hiểu Autoresponder là gì? Các công cụ Autoresponder cơ bản bao gồm những công cụ nào, ... . Bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
1. Autoresponder là gì?
Autoresponder là công cụ tự động gửi một loạt email đến người đăng ký. Bằng cách thiết lập và sử dụng công cụ này, chúng ta có thể gửi thư, email và nội dung cho những người đăng ký một cách dễ dàng hơn.
2. Nội dung mà chúng ta có thể gửi
Bạn có thể gửi bất cứ nội dung, thư và email thông qua Autoresponder, bao gồm:
- Nội dung kênh bán hàng: bạn có thể gửi các email xây dựng mối quan hệ.
- Nội dung bán hàng: gửi các email thúc đẩy hành động và quảng bá sản phẩm.
- Nội dung chung chung: gửi các email chung chung có nhiều thông tin hữu ích hoặc giải trí để làm mới và giữ vững các mối quan hệ.
- Các khóa học online: gửi cho những người đăng ký thông tin về các khóa học online, chẳng hạn như tạo một khóa học trong vòng 15 ngày và mỗi ngày gửi email tự động về các bài học trong khóa học đó.
- Email đánh dấu cột mốc: giả sử khi một người dùng nào đó đăng ký trong vòng X ngày, bạn có thể gửi email chúc mừng và cảm ơn người dùng đó kèm theo các chương trình giảm giá.
3. Các thuật ngữ chung
- List (danh sách): bộ sưu tập các địa chỉ email, chẳng hạn như danh sách người đăng ký trang web của bạn.
- Series (chuỗi): chuỗi email được gửi tự động đến người đăng ký của bạn.
- Segmentation (phân khúc): danh mục thuê bao trong danh sách cá nhân. Ví dụ phân khúc dựa trên giới tính, độ tuổi, mua sản phẩm, click vào liên kết, email đã mở, trang đã truy cập, ... . Một số công cụ autoresponder thậm chí có thể lấy dữ liệu mạng xã hội để phân khúc khách hàng kỹ hơn.
Lưu ý: Các phân khúc khác nhau cũng có thể có các serie khác nhau.
- Event (sự kiện): nội dung gì bắt đầu trong công cụ autoresponder.
- Chọn tham gia (biểu mẫu): Cách người đăng ký ban đầu tham gia danh sách email.
4. Sự kiện (event) trong công cụ Autoresponder
Các công cụ autoresponder sẽ hơi khác nhau một chút. Một số công cụ được bổ sung thêm nhiều sự kiện và các tính năng so với các công cụ khác. Hầu hết các công cụ autoresponder bao gồm các tính năng và sự kiện dưới đây:
- Tham gia: Khi người dùng lần đầu tiên tham gia danh sách email của bạn, email chào mừng sẽ tự động được gửi đến địa chỉ email của họ kèm theo nội dung chào mừng họ được thêm vào danh sách của bạn. Email này thường cung cấp "lead magnet" làm "mồi câu".
- Thời gian đăng ký: người đăng ký danh sách của bạn trong thời gian bao lâu, chẳng hạn nếu một người dùng đăng ký được 3 ngày thì bạn có thể gửi email thông báo nói rằng họ đã đăng ký được 3 ngày.
- Ngày: email có thể được gửi dựa trên ngày. Ví dụ lời nhắc sinh nhật hàng tháng hoặc nhắc nhở các cuộc hẹn, ... .
- Mua sản phẩm: email có thể được gửi dựa trên việc người dùng mua một sản phẩm mới để gửi lời cảm ơn hoặc giới thiệu các sản phẩm bổ sung. Hoặc email có thể được gửi để nhắc nhở người dùng các mặt hàng trong giỏ hàng của họ.
- Email đã mở / không mở: email có thể được gửi dựa trên việc email khác đã hoặc chưa dược mở. Chẳng hạn bạn có thể gửi một email có các thông tin về thời gian người đăng ký chưa mở email đó. Sau đó gửi tự động email khác có cùng nội dung để người đăng ký không bỏ lỡ bất kỳ nội dung gì.
- Đã click / chưa click vào liên kết trong email: tương tự như email đã mở / chưa mở, bạn có thể gửi email thông báo dựa trên việc liên kết trong các email khác đã được click hay chưa.
- Truy cập một trang web: email có thể được gửi dựa trên những trang web mà người đăng ký đã truy cập. Chẳng hạn nếu người đăng ký đã truy cập trang web liên quan đến một trong số các sản phẩm của bạn, bạn có thể gửi email với đầy đủ nội dung giới thiệu về sản phẩm đó để "thuyết phục" họ thay đổi quyết định mua hàng.
5. Công cụ Autoresponder và CRM cơ bản
Trên mạng Internet có một loạt các công cụ Autoresponder khác nhau. Các công cụ này có giá dao động trong khoảng từ 1.000 USD / tháng.
Một công cụ Autoresponder cơ bản có giá khoảng 20 USD / tháng, bao gồm hầu hết các tính năng và chức năng mà Taimienphi.vn đã đề cập ở trên. Các giải pháp đắt tiền hơn như công cụ CRM (Customer Relationship Management) có giá bắt đầu khoảng 20 USD / tháng.
Sự khác biệt giữa công cụ Autoresponder và CRM là CRM được trang bị nhiều tính năng hơn.
Nếu mục đích chính của bạn là gửi email tự động và có các tính năng cơ bản được liệt kê ở trên thì công cụ Autoresponder chính là những gì mà bạn đang tìm kiếm.
Các công cụ Autoresponder phổ biến hiện nay
Các công cụ Autoresponder cơ bản:
- ActiveCampaign: công cụ autoresponder tuyệt vời, có mức giá bắt đầu 9 USD / tháng.
- MailChimp: MailChimp cung cấp các gói miễn phí, nhưng để sử dụng dịch vụ autoresponder người dùng phải trả 10 USD / tháng.
- Aweber: công cụ autoresponder có mức giá bắt đầu 19 USD / tháng.
- GetResponse: có mức giá bắt đầu 15 USD / tháng.
- Constant Contact: công cụ autoresponder cuối cùng mà Taimienphi.vn muốn giới thiệu cho bạn, có mức giá bắt đầu 20 USD / tháng.
Các công cụ CRM:
- Ontraport: công cụ CRM có mức giá bắt đầu 297 USD / tháng.
- InfusionSoft: có mức giá bắt đầu 199 USD / tháng.
- HubSpot: có mức giá bắt đầu 200 USD / tháng.
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa giải đáp cho bạn thắc mắc Autoresponder là gì? Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu thêm về Affiliate là gì nhé.
https://thuthuat.taimienphi.vn/autoresponder-la-gi-45377n.aspx
Bên cạnh đó, rất nhiều người đã từng nghe về thuật ngữ Bittrex, vậy Bittrex là gì và Có phải lừa đảo không, về thực chất đây là nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay, bạn sẽ được hiểu rõ hơn qua bài việt Bittrex là gì? Có phải lừa đảo không? trên trang của chúng tôi.