Bắt đầu từ ngày 1/8/2022, Zalo thu phí người dùng khiến cho nhiều đối tượng bị ảnh hưởng, có nhiều ý kiến trái chiều về việc này, có người ủng hộ nhưng có người ngược lại. Vậy những ai bị ảnh hưởng từ chính sách đổi mới này của Zalo?
Zalo chính thức thay đổi một số tính năng như người lạ không thể xem, bình luận nhật ký người dùng, tài khoản chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm và hơn hết là Zalo thu phí người dùng khiến cho nhiều người hoang mang, băn khoăn. Với chính sách này, Zalo tác động ít nhiều đến người dùng.
Zalo thu phí với đối tượng nào?
Ngay từ khi có thông tin Zalo thu phí hoặc miễn phí nhưng sẽ bị "bóp tính năng" nên rất nhiều người dùng đã chia sẻ sẽ xóa app và chuyển sang sử dụng ứng dụng khác thay thế.
Trước đó, Zalo đã hạn chế nhiều tính năng khiến cho người dùng khó có thể tìm kiếm, trò chuyện như trước kia. Để sử dụng thoải mái, mọi người cần mua 1 trong 3 gói trả phí mà Zalo đã cung cấp:
- Gói dùng thử: 10.000 đồng/tháng.
- Gói Premium: 399.000 đồng/tháng.
Vậy Zalo thu phí - Những ai bị ảnh hưởng?
Với những điều thay đổi ở trên, Zalo muốn đánh vào người dùng nền tảng Zalo để kinh doanh, buôn bán. Người dùng bình thường ít khi trả lời tin nhắn của người lạ và cũng ít khi được mọi người tìm kiếm mỗi tháng nhiều. Trong khi đó, doanh nghiệp và người bán hàng tên Zalo lại khác. Khi Zalo hạn chế các tính năng sẽ khiến doanh nghiệp, người bán bị giới hạn tính năng về nhắn tin với người lạ hay khiến người lạ không thể tìm kiếm, nhắn tin được.
Zalo cung cấp gói trả phí cho người dùng
Bên cạnh đó, nhiều người dùng từ bỏ sử dụng Zalo. Khi số lượng sụt giảm sẽ khiến lượng tương tác với bài viết của người bán hàng, doanh nghiệp cũng giảm theo. Từ đó làm ảnh hưởng tới lợi nhuận hàng tháng thu về.
Có rất nhiều người kinh doanh đã nghĩ tới việc cắt giảm khoản phí quảng cáo trên Zalo và thay vào đó là đầu tư quảng cáo trên các mạng xã hội khác, đặc biệt như TikTok. Bởi trang này có lượng người dùng đông đảo và đặc biệt là không mất phí khi sử dụng.
Hiện Zalo cung cấp 2 gói trả phí. Tùy vào từng tính năng mà chi phí 2 gói sẽ khác nhau. Các bạn cùng tham khảo bài so sánh các gói thu phí của Zalo để đưa ra lựa chọn phù hợp, có cái nhìn tổng quan.- Xem thêm: So sánh các gói thu phí của Zalo
https://thuthuat.taimienphi.vn/zalo-thu-phi-nhung-ai-bi-anh-huong-70591n.aspx
Như vậy, người dùng cơ bản sẽ không bị ảnh hưởng, tác động nhiều khi Zalo thu phí mà chỉ có doanh nghiệp và những người bán hàng online đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những người dùng không thích khi bị hạn chế các tính năng, dù họ không dùng hết.