Soạn bài Chính tả nghe viết Lương Ngọc Quyến, Tiếng Việt lớp 5

Qua bài cách Soạn bài Chính tả Nghe viết Lương Ngọc Quyến các em không chỉ được luyện tập kĩ năng nghe và viết chính tả mà còn được hướng dẫn cách trả lời câu hỏi 1,2,3 trong sách giáo khoa.
Mục Lục bài viết:
1. Bài soạn số 1
2. Bài soạn số 2

soan bai luong ngoc quyen phan chinh ta nghe viet lop 5

Soạn bài Chính tả Nghe viết Lương Ngọc Quyến, Tiếng Việt lớp 5

 

Soạn bài Chính tả nghe viết Lương Ngọc Quyến, Ngắn 1

1. Nghe - viết

Lương Ngọc Quyến
Lương Ngọc Quyến là con trai nhà yêu nước Lương Văn Can. Nuôi ý chí khôi phục non sông, ông tìm đường sang Nhật Bản học quân sự, rồi qua Trung Quốc mưu tập hợp lực lượng chống thực dân Pháp. Ông bị giặc bắt đưa về nước. Chúng khoét bàn chân ông, luồn dây thép buộc chân vào xích sắt. Ngày 30 – 8 – 1917, cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên do Đội Cấn lãnh đạo bùng nổ. Lương Ngọc Quyến được giải thoát và tham gia chỉ huy nghĩa quân. Ông hi sinh, nhưng tấm lòng trung với nước của ông còn sáng mãi.

Chú ý:
- Viết đúng, trình bày đúng bài chính tả.
- Chú ý viết đúng danh từ riêng; ngày, tháng, năm; những từ khó viết: mưu, khoét, xích sắt, …

2. Ghi lại phần vần của những tiếng in đậm trong các câu sau:
a. Trạng nguyên trẻ nhất của nước ta là ông Nguyễn Hiền, đỗ đầu khoa thi năm 1247, lúc vừa tròn 13 tuổi
b. Làng có nhiều tiến sĩ nhất nước là làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương: 36 tiến sĩ.

Trả lời:
- Trạng (vần ang), nguyên (vần uyên), Nguyễn (vần uyên), Hiền (vần iên), Khoa (vần oa), thi (vần i).
- Làng (vần ang), Mộ (vần ô), Trạch (vần ach), huyện (vần uyên), Bình (vần inh), Giang (vần ang).

3. Chép vần của từng tiếng vừa tìm được vào mô hình cấu tạo vần dưới đây:

soan bai chinh ta nghe viet luong ngoc quyen

Trả lời:

bai 3 chinh ta lop 5 nghe viet luong ngoc quyen

 

Soạn bài Chính tả Nghe viết Lương Ngọc Quyến, Ngắn 2

Câu 1 (trang 17 sgk Tiếng Việt 5): Nghe – viết: Lương Ngọc Quyến
Trả lời:
Học sinh tự viết.

Câu 2 (trang 17 sgk Tiếng Việt 5): Ghi lại phần vần của những tiếng in đậm trong các câu sau:
a) Trạng nguyên trẻ nhất của nước ta là ông Nguyễn Hiền, đỗ đầu khoa thi năm 1247, lúc vừa 13 tuổi.
b) Làng có nhiều tiến sĩ nhất nước là làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương: 36 tiến sĩ.
Trả lời:
a. Trạng: ang, nguyên: uyên, Nguyễn: uyên, Hiền: iên, khoa: oa, thi: i.
b. Làng: ang, Mộ: ô, Trạch: ach, huyện: uyên, Bình: inh, Giang: ang.

Câu 3 (trang 17 sgk Tiếng Việt 5): Ghép vần của từng tiếng vừa tìm được vào mô hình cấu tạo vần dưới đây:
soan bai luong ngoc quyen phan chinh ta nghe viet lop 5
Trả lời:
soan bai luong ngoc quyen phan chinh ta nghe viet lop 5

soan bai luong ngoc quyen phan chinh ta nghe viet lop 5

----------------------HẾT------------------------

https://thuthuat.taimienphi.vn/soan-bai-luong-ngoc-quyen-phan-chinh-ta-nghe-viet-lop-5-37797n.aspx
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các em cách làm các dạng bài tập tiếng việt về phần vần, ghép vần. Bên cạnh đó trong tuần 2 chương trình Tiếng Việt lớp 5, tập 1 các em cũng sẽ được học nhiều bài học khác như: Soạn bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Tổ quốc, Soạn bài Tập đọc Sắc màu em yêu, Soạn bài Luyện tập tả cảnh, Soạn bài Luyện tập về từ đồng nghĩa. Các em hãy tham khảo để mang đến hiệu quả cao trong quá trình học tập nhé.

Tác giả: Thuỳ Dương     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Soạn Tiếng Việt lớp 3 - Chính tả Hội vật, nghe viết
Soạn bài Chính tả (Nghe - viết): Họa sĩ Tô Ngọc Vân trang 56 SGK Tiếng Việt 4 tập 2
Soạn Tiếng Việt lớp 3 - Chính tả Tiếng đàn, Nghe - viết
Soạn bài Chính tả nghe viết Việt Nam thân yêu, Tiếng Việt lớp 5
Soạn bài Chính tả (Nghe - viết): Nghe lời chim nói trang 124 SGK Tiếng Việt 4 tập 2, soạn Tiếng Việt lớp 4
Từ khoá liên quan:

Soan bai chinh ta nghe viet luong ngoc quyen

, chinh ta lop 5 nghe – viet luong ngoc quyen, chinh ta nghe viet luong ngoc quyen tieng viet 5 tap 1,
SOFT LIÊN QUAN
  • Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em

    Bài văn tả sách lớp 5 hay

    Bài văn mẫu Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em là những quan sát tinh tế và cách lựa chọn từ ngữ khéo léo của người viết nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn về cách làm bài văn miêu tả đồ vật đã học.

Tin Mới