Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những trải nghiệm khác nhau. Để học cách Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến, Ngữ văn 6, Kết nối tri thức, học kì I, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Đề bài: Nói và nghe: Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến.

noi va nghe chia se mot trai nghiem ve noi em song hoac tung den

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em

I. Dàn ý chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến

1. Mở đầu: Giới thiệu trải nghiệm về nơi em sống hoặc vùng đất mà em từng đến thăm.

2. Nội dung chính:
- Trình bày khái quát hoàn cảnh trải nghiệm.
- Tả khung cảnh mà bản thân quan sát được: thiên nhiên, con người,...
- Nêu những trải nghiệm và cảm xúc, ấn tượng nổi bật của bản thân về khung cảnh nơi mình đến.

3. Kết luận: Nêu suy nghĩ, đánh giá về khung cảnh đó.

II. Bài nói mẫu chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến

1. Bài nói chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến - mẫu số 1

Xin chào cô và các bạn. em là Tuấn Kiên. Trong buổi học ngày hôm nay, em xin được chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân về trải nghiệm "Những điều đã thấy trên con đường tới trường".

Các bạn thân mến, con đường tới trường của mọi người có điều gì nổi bật hay không? Với mình, con đường tới trường thực sự rất đẹp.

Trước hết, dọc hai bên đường được trồng rất nhiều hoa. Nào là hoa mười giờ, hoa loa kèn, hoa chuông tím. Cả quãng đường được tô sắc bởi hoa thơm, cỏ xanh. Mỗi khi gió nhẹ nhàng thổi qua, những bông hoa lại rung rinh, trông thật đẹp mắt.

Đi khoảng 5 phút, mình sẽ rẽ vào một cung đường khác. Tại đây, mình được ngắm nhìn những thửa ruộng vàng rực cùng dòng sông trong xanh. Vào sáng sớm, khi đi qua nơi này, mình có thể nghe thấy tiếng rì rào của ngọn lúa. Lúc chiều tà, mình được chứng kiến cảnh đàn trâu thong dong gặm cỏ bên sườn sông. Vài bác nông dân thì ngồi trên đỉnh bờ, cùng nhau trò chuyện, tâm sự về cuộc sống. Thỉnh thoảng, có mấy đứa trẻ chạy nhảy tinh nghịch, cùng nhau thả diều giấy. Một khung cảnh yên bình, tươi đẹp làm sao!

Những chiều tan học về sớm, mình thường dừng xe và ngồi nghỉ gần bờ sông. Mình ngồi bệt trên thảm cỏ xanh tươi, ngửa mặt lên trời ngắm mây và lắng nghe tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Lúc này, mình cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu. Từ đây, mình nghĩ bản thân nên sống hòa hợp, gắn bó với thiên nhiên nhiều hơn nữa.

Bài thuyết trình của em đến đây là kết thúc. Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp, nhận xét từ mọi người để bài trình bày thêm hoàn thiện hơn.

noi va nghe chia se mot trai nghiem ve noi em song hoac tung den 2

Bài văn mẫu Chia sẻ trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến

2. Bài nói chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến - mẫu số 2

Chào cô và các bạn. Tên em là Bảo Linh. Hôm nay, em xin trình bày suy nghĩ của bản thân về trải nghiệm "Một chuyến du lịch cùng gia đình".

Chắc hẳn, các bạn ngồi dưới đây đã từng ít nhất một lần đi du lịch cùng người thân rồi đúng không? Vậy, trong chuyến đi ấy, mọi người ấn tượng về điều gì nhất?

Năm kia, gia đình mình có cơ hội ghé thăm biển Sầm Sơn. Tại đây, mình được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị.

Buổi sáng hôm ấy, cả nhà mình khởi hành từ sớm. Tới 10h trưa, gia đình mình đã có mặt tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Ôi, không khí lúc ấy thật trong lành, tươi mát làm sao. Những cơn gió biển như mang theo mùi mặn của đại dương, làm mình không khỏi hứng khởi, mong chờ nhanh chóng được tắm biển. Ngoài xa, tiếng sóng biển rì rào hòa cùng tiếng cười đùa của con người, mang tới bầu không khí tấp nập, đông vui.

Sau khi nghỉ ngơi, buổi chiều, gia đình mình cùng nhau đi tắm biển. Lúc đầu, mình chỉ tắm ở ven bờ cùng mẹ. Khoảng 15 phút sau, mình lên bờ nghỉ ngơi. Ngồi trên bãi cát, mình đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Ai ai cũng vui vẻ hòa mình trong những cơn sóng mặn chát. Xa xa, vài người đang chơi lướt sóng, nhảy dù thì hò hét vô cùng phấn khích.

Giây phút mặt trời thu mình sau tầng mây ở phía Tây, mọi người lục tục ra về. Mình với bố mẹ vẫn nán lại để ngắm hoàng hôn. Lúc này, không thể nhìn rõ đường tiếp giáp giữa mặt biển và chân trời, chỉ thấy một màu đỏ ối của ánh nắng yếu ớt trên vùng trời xa xăm.

Sáng hôm sau, thay vì tiếp tục tắm biển, cả nhà mình quyết định tổ chức tiệc nướng BBQ ở bãi biển vắng người. Mẹ dạy mình cách xiên thịt, chuẩn bị gia vị và nước chấm. Tiếp đến, mình hỗ trợ bố nướng đồ ăn. Đến giữa trưa, mọi việc đã xong xuôi. Cả nhà cùng ngồi xuống thảm, vừa trò chuyện ăn uống, vừa ngắm cảnh biển.

Có thể nói, chuyến đi biển Sầm Sơn đã giúp gia đình mình gắn kết hơn. Mình đã có được những giây phút hạnh phúc, ấm áp bên bố mẹ. Đồng thời, được trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn về cuộc sống, thế giới xung quanh.

Bài thuyết trình của em đến đây là kết thúc. Cảm ơn cô và các bạn đã chú ý theo dõi, lắng nghe.

3. Bài nói Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến - mẫu số 3

Chào cô và các bạn. Em tên là Lan Trang. Trong tiết học Nói và nghe ngày hôm nay, em xin được chia sẻ những trải nghiệm về một buổi tham quan cùng với lớp.

Năm ngoái, trường Tiểu học của em có tổ chức cho học sinh đi tham quan các địa điểm nổi tiếng của Hà Nội. Chúng em được ghé thăm một vài nơi như: Lăng Bác, Hoàng thành Thăng Long và sở thú.

Trước khi lên đường, em và các bạn phải tập trung tại sân trường để nghe thầy cô phổ biến, dặn dò. Sau đó, mọi người xếp hàng, lần lượt lên xe. Lúc này, khuôn mặt ai cũng háo hức, vui vẻ. Dọc đường đi, chúng em hát hò, trò chuyện không ngừng.

Địa điểm đầu tiên mà toàn trường ghé thăm là lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tất cả phải xếp hàng ở cổng vào rồi đi theo chỉ dẫn của ban quản lí. Trong quá trình vào lăng, mọi người cần bỏ mũ và không nói chuyện gây mất ồn ào. Khi được tận mắt thấy Người, em vô cùng xúc động. Bác chính là vị lãnh tụ vĩ đại, là người cha già của toàn thể dân tộc Việt Nam. Giây phút ấy, từng câu từng chữ của bài "Non sông Việt Nam" văng vẳng trong tâm trí em.

Ra khỏi lăng, thầy cô dẫn chúng em đi thăm nhà sàn, ao cá Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa Một Cột. Mọi người ai nấy đều thích thú, hào hứng.

Tiếp đến, chúng em di chuyển tới địa điểm tham quan thứ hai - Hoàng thành Thăng Long. Tại đây, em được nghe giới thiệu về các công trình kiến trúc xa xưa. Đặc biệt, đứng trong khu di tích, em còn có thể nhìn thấy cột cờ Hà Nội. Dưới bầu trời trong xanh, cờ đỏ sao vàng trên nóc đang tung bay phấp phới.

Cuối cùng, em và các bạn ghé thăm sở thú tại công viên Thủ Lệ. Rất nhiều loài động vật quý hiếm như: hổ, báo hoa mai, chim trĩ, đà điểu,... được tập trung ở nơi đây. Trong vườn thú, những người chăm sóc, bảo vệ động vật đã cải tạo, xây dựng nên không gian gần giống với môi trường tự nhiên: hồ nước, hang động,... phù hợp với tập tính của một số loài. Cây xanh cũng được bao phủ ở khắp nơi.

Sau chuyến đi ấy, em được mở mang rất nhiều kiến thức bổ ích. Em biết thêm về thời niên thiếu, cuộc đời của Bác Hồ, về các công trình lịch sử văn hóa của đất nước. Đồng thời, mở rộng hiểu biết về đời sống tự nhiên của một số loài động vật. Có thể nói, chuyến đi đã mang đến một kỉ niệm đẹp cho lớp 5A chúng em.

Bài thuyết trình của em đến đây là hết. Rất cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Với đề trên, em hãy kể lại những cảnh vật, sự việc mà mình đã chứng kiến hoặc tham gia. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài học sắp tới, mời em tham khảo thêm nhiều bài văn mẫu lớp 6 khác:
- Tả cảnh chợ cá bên bờ biển
- Từ văn bản Cửu Long Giang ta ơi, hãy viết một đoạn văn về tình yêu quê hương

Tác giả: Ngọc Trinh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

Bài viết liên quan

Giải bài tập trang 93, 94 SGK Toán 3 Tập 1, sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập trang 95 SGK Toán 3 Tập 1, sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập trang 91, 92 SGK Toán 3 Tập 1, sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập trang 30, 31, 32, 33, 34 SGK Toán 3 Tập 2, sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Link tải Sách giáo khoa lớp 3 Kết nối tri thức
Từ khoá liên quan:

Noi va nghe chia se mot trai nghiem ve noi em song hoac tung den

, chia se mot trai nghiem ve noi em song hoac tung den, chia se trai nghiem ve noi em song hoac tung den,

SOFT LIÊN QUAN
  • Bộ Sách Kết nối tri thức với cuộc sống

File mềm sách Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh

Ngoài sách Chân trời sáng tạo, bộ sách Cánh Diều thì bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống cũng được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn theo tiêu chuẩn sách giáo khoa mới đưa ra thử nghiệm trong năm học mới. Giống ...