Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, không hiển thị

Trong Excel khi mở lần đầu tiên bạn sẽ thấy các sheet được hiển thị mặc định sẵn có và người dùng chỉ việc thao tác sử dụng ngay trên các sheet đó. Nhưng chẳng may khi file Excel bạn mở lại không thấy tab Sheet này thì rất có thể file Excel đó đã được vô hiệu hóa không cho hiện tab sheet này. Cách xử lý là bạn cần kiểm tra, cho phép hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, lúc đó bạn sẽ thấy sheet được hiển thị, và bạn đã có thể làm việc trên sheet đó rồi.

Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn nhanh chóng, dễ dàng


I. Nguyên nhân Sheet Tab trong Excel bị ẩn


- Có thể do người dùng lỡ tay ẩn sheet tab không cần thiết.
- Nếu có quá nhiều sheet trong workbook, Excel sẽ tự động che giấu các tab để tiết kiệm không gian.
- Tùy chọn hiển thị sheet tab đã bị tắt.
- Workbook bị khóa và yêu cầu mật khẩu.
- Nếu cửa sổ làm việc trong Excel bị sắp xếp lại, các sheet tab có thể bị ẩn đi.

II. Hướng dẫn hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ demo cách hiển thị Sheet Tab trong Excel sử dụng Excel 2016. Các phiên bản Excel khác như Excel 2013, 2010 các bạn thực hiện tương tự nhé.

Hình dưới là khi bản mở Excel nên nhưng không thấy Sheet tab được hiển thị để sử dụng:

Để cho hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào menu File -> chọn Options.

Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Excel Options -> bạn chọn Advanced -> tiếp đến, ở phía bên phải bạn kéo xuống phần Display options for this workbook -> bạn tích chọn lại vào ô vuông trước Show sheet tabs -> và chọn OK.

Kết quả là Sheet Tab sẽ được hiển thị trở lại như hình dưới:

Bước 3: Nếu bạn muốn ẩn hiện 1 sheet bất kỳ thì bạn thực hiện như sau:

Để ẩn sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet cần ẩn -> và chọn Hide để ẩn.

Để hiển thị sheet -> bạn nhấn chuột phải vào tên sheet bất kỳ -> và nhấn chọn Unhide để hiển thị.

Trong phần Unhide -> bạn chọn sheet mà mình cần hiển thị -> và nhấn chọn OK là được.

Kết quả là Sheet sẽ được hiển thị trở lại.

Như vậy là bạn đã biết cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn rồi nhé! Về cơ bản các bước để bạn thực hiện khá đơn giản mà thôi. Bạn sẽ vào Excel Options và tick chọn lại Sheet Tab trong Display options for this workbook và kiểm tra lại kết quả là xong.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm Sheet Excel hay khoá Sheet Excel thì tham khảo thêm các chia sẻ đã được Taimienphi.vn giới thiệu, hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tab Sheet của Excel được sử dụng để quản lý các trang làm việc dễ dàng. Tuy nhiên trong quá trình xử lý dữ liệu, Sheet Tab bỗng nhiên bị ẩn khiến bạn băn khoăn không biết xử lý tình trạng này ra sao? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn giúp bạn giải quyết vấn đề, làm việc quả hơn.
Sửa lỗi Excel hiển thị #####
Cách khoá Sheet Excel
Sửa lỗi ngày tháng trong Excel bị đảo lộn, đảo ngược
Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Ẩn Sheet, ẩn bảng tính trong Excel 2013
Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

ĐỌC NHIỀU