Google Docs là công cụ hỗ trợ soạn thảo tài liệu trực tuyến của Google. Khi sử dụng Google Docs chúng ta có những phần mềm hỗ trợ như Docsflow giúp chỉnh sửa văn bản. Cụ thể Docsflow giúp thay đổi số liệu, kiểm tra tài liệu đã được ai thay đổi, ngày giờ thay đổi.
Trên Google Sheets cũng như Google Docs, các bạn cần thuộc lòng các phím tắt để thao tác nhanh nhất và tiết kiệm thời gian trong công việc. Những thao tác phím tắt trong Google Docs như cắt, dán, lưu chắc chắn người dùng phải nắm chắc. Ngoài ra, để tạo biểu đồ, đồ thị thống kê trên Google Sheets, các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau.
Tóm tắt dữ liệu bằng biểu đồ, đồ thị trên Google Sheets
Bước 1: Trong bảng Google Sheets của bạn. Click vào More ---> biểu tượng biểu đồ .
Bước 2: Chọn tiếp Agregate colums. Chọn tiếp biểu đồ bạn muốn. Sau đó chọn Insert để tải biểu đồ.
Bước 3: Bạn đã tạo thành công biểu đồ trong Google Sheets.
Thủ thuật để tạo dữ liệu tóm tắt thông qua biểu đồ, đồ thị trên Google Sheets cũng rất đơn giản đúng không.
Ngoài ra các bạn cũng có thể tạo các biểu mẫu có sẵn trong Google Sheets. Cách chèn Template trong Google Docs tương đối đơn giản. Cách này sẽ giúp các bạn làm các biểu mẫu khó mà không tốn nhiều thời gian.
Và còn một tính năng đơn giản nữa bạn phải biết đó là đánh số trong Google Docs, nghe qua có vẻ đây lá tính năng đơn giản nhưng nếu bạn không nắm và hiểu được nó thì mới thấy được sự hữu dụng của việc đánh số trang trong Google Docs nhé.