Công thức tính tổng trong Word, Excel

Khi bạn mới download Word, Excel về máy, việc cần thiết là phải cài ngay bộ Font VNTime để gõ tiếng Việt. Bộ font VN Time gồm hàng trăm mẫu chữ Việt Nam khác nhau, giúp bạn gõ tiếng Việt trên các công cụ mà không bị lỗi font. Khi sử dụng Excel, bạn cũng nên thuộc 1 số thao tác để gõ tắt trong Excel để làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Một thủ thuật khác mà bạn không thể không biết chính là công thức tính tổng trong Word, Excel.

Công thức tính tổng trong Word, Excel

Bước 1: Chọn LAYOUT

Bước 2: Chọn tiếp Formula

Bước 3: Nhập vào Formula dòng =PRODUCT(LEFT). Sau đó chọn như hình

Bước 4: Nhập Number Format xong. Ấn OK

Kết quả sẽ được tính như trong hình:

Với công thức tính tổng trong Word, Excel này, bạn không còn phải lo lắng với những bảng biểu cần tính toán nữa. Còn một hàm nữa trên Excel cũng rất quan trọng với người dùng đó là hàm RANK trong Excel. Sử dụng hàm RANK trong Excel giúp bạn xếp hạng được các dòng bạn mới nhập số.


Đối với những người chuyên sử dụng Excel, việc tính tổng không còn quá xa lạ nữa. Tuy nhiên, nếu là người mới hãy tham khảo công thức tính tổng trong Word, Excel sau đây.
Tính tổng dòng và tổng cột trong Word 2013
Excel - Cách ẩn, hiện thanh công thức trong Excel
Cách ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel
Cách chèn bảng Excel vào Word
Tổng hợp lỗi công thức trong Excel
Nhập công thức hóa học trong bảng tính Excel

ĐỌC NHIỀU