Cách tạo mã QR cho tài liệu PDF, Word, Excel miễn phí, siêu nhanh

Mã QR là một dạng mã vạch hai chiều có thể lưu trữ thông tin dưới dạng ký tự. Khi quét mã QR Code, người dùng có thể truy cập ngay lập tức vào nội dung được liên kết, chẳng hạn như trang web, tài liệu PDF, file Word, file Excel hoặc thông tin sản phẩm.


Một số lưu ý khi tạo mã QR cho tài liệu

- Nên chọn định dạng PNG để đảm bảo chất lượng hình ảnh cao hơn.
- Đảm bảo kích thước mã QR Code đủ lớn để dễ dàng quét bằng điện thoại.


Cách tạo mã QR cho tài liệu PDF

Để tạo mã QR code cho tài liệu PDF, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập liên kết TẠI ĐÂY

Bước 2: Chọn Tải Lên Tệp PDF và chọn File PDF cần tạo QR Code, nhấn nút Tùy chỉnh & Tải Xuống màu tím.
- Bạn có thể đặt tên cho QR của bạn tại ô bên dưới (không bắt buộc)

Bước 3: Sau đó bạn tùy chỉnh và lựa chọn mẫu có sẵn, khung, hình dạng, logo .... tùy biến để mã QR cho tài liệu của bạn đẹp, ấn tượng hơn.
- Xem hình dáng, kiểu dáng mã QR tại phía bên phải màn hình.

Bước 4: Sau khi đã chỉnh xong hết, bạn chọn Định DạngKích thước mã => nhấn nút Tải xuống Mã QR bên phải.


Cách tạo mã QR cho tài liệu Word, Excel

Quá trình tạo mã QR cho tài liệu Word và Excel cũng khá giống so với PDF

Bước 1: Truy cập link TẠI ĐÂY chọn Upload File

Bước 2: Chọn File Word hoặc Excel cần tạo mã QR Code, nhấn Open

Bước 3: Tiếp đó bạn chọn Generate dynamic QR code

Bước 4: Tùy chọn mã QR cho tài liệu Word hoặc Excel của bạn tại bảng này.

- Cuối cùng chọn định dạng và nhấn Download.

- Ngay sau đó mã QR của bạn sẽ được tải về máy, bạn có thể mở lên chia sẻ hoặc gửi cho người dùng khác.
+ Hoặc nhấn Download nếu không thấy tự động tải.


Hướng dẫn quét mã QR Code

Để quét mã QR Code mà bạn vừa khởi tạo

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại Android hoặc iOS.

Bước 2: Chọn biểu tượng quét mã QRhướng camera về phía QR Code
- Sau khi quét thành công, bạn sẽ nhận được liên kết đến tài liệu và có thể mở nó ngay lập tức.

==> Tham khảo cách quét mã QR trên Zalo

Việc tạo mã QR cho tài liệu PDF, Word và Excel là một thủ thuật ứng dụng văn phòng hiệu quả để chia sẻ thông tin nhanh chóng và tiện lợi. Với các bước đơn giản mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể dễ dàng tạo ra những mã QR Code hữu ích cho nhu cầu cá nhân hoặc công việc.

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc chia sẻ thông tin qua mã QR Code được rất nhiều người áp dụng, đặc biệt trong công việc. bạn có thể tạo mã QR cho tài liệu cho người khác để họ dễ dàng truy cập vào tài liệu mà không cần phải gõ địa chỉ URL.
Cách thiết lập in hai mặt trên MacBook
Xem trước các file Word, Excel, PDF trên Windows
Cách In trang chẵn, lẻ trong Word, Excel, PDF
Cách căn lề in 2 mặt trong Word đối xứng nhau chi tiết nhất
Chuyển pdf sang excel, đổi file pdf sang xls miễn phí không lỗi font
Cách tạo mã QR Code trên PC, Android và iPhone cực đơn giản

ĐỌC NHIỀU