Để tránh do dữ liệu quá dài tràn sang ô bên cạnh, khiến bạn phải mất thời gian xuống dòng cho ô đó, thì bạn có thể thực hiện một số tùy chỉnh trong Excel để dữ liệu của bạn sẽ tự động xuống dòng khi hết chiều dài một ô.
Vậy nên, trong bài viết này, Taimienphi sẽ giới thiệu đến bạn cách tự xuống dòng trong Excel.
Để có thể xuống dòng tự động trong Excel, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn 1 hay nhiều ô mà bạn muốn dữ liệu sẽ tự động xuống dòng tại các ô đó.
Bước 2: Tại tab Home, bạn nhấn vào Wrap Text.
Dữ liệu trong các ô bạn chọn sẽ được cho xuống dòng như hình dưới.
Như vậy là bạn đã thiết lập việc tự động xuống dòng trong Excel cho các ô. Các dữ liệu mà bạn đã nhập và sẽ nhập sau này đều sẽ tự động xuống dòng khi hết chiều dài của các ô mà bạn vừa chọn.
Để có thể sử dụng tốt thủ thuật trên, bạn hãy tham khảo bài viết Xuống dòng trong Excel 2016 này nhé. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
Còn hàm xuống dòng trong Excel cũng thực hiện tương tự. Bạn có thể tham khảo bài viết Hàm xuống dòng trong Excel để tham khảo, áp dụnpg tạo bảng dễ dàng.