Điểm hạn chế lớn nhất là Thunderbird không hỗ trợ Mail Merge, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. Bạn có thể áp dụng cách trộn thư (Mail Merge) với Thunderbird và LibreOffice Calc trên cả Windows, Mac và Linux.
Cách trộn thư (Mail Merge) với Thunderbird và LibreOffice Calc
Tạo bảng tính trên LibreOffice Calc
Trước khi thực hiện các bước, bạn cần thiết lập bảng tính chứa các thông tin mà bạn muốn thêm Mail Merge (trộn thư). LibreOffice Calc là chương trình bảng tính tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp thông tin các thư của mình.
Sử dụng bảng tính để sắp xếp các chi tiết cá nhân cụ thể cho mỗi email, chẳng hạn như tên người nhận và địa chỉ email.
Bạn có thể thiết lập bảng tính trên LibreOffice Calc giống như cách mà bạn tạo các bảng tính khác. Tạo các tiêu đề cột tương ứng với các biến mà bạn sẽ thêm vào email. Sau đó, điền các dữ liệu phù hợp với mỗi cột.
Sau khi hoàn tất, chọn File =>Save As. Trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ lưu file. Ở góc dưới cùng bên trái bạn sẽ tìm thấy một menu drop-down với các tùy chọn định dạng file. Click chọn menu đó và cuộn xuống tìm và chọn định dạng Text CSV(.csv). Đây là định dạng mà Thunderbird chấp nhận. Thường khi xuất danh bạ từ gmail, yahoo sẽ có định dạng CSV, bạn tham khảo cách xuất danh bạ từ gmail tại đây
Các file CSV thường được mở dễ dàng mở công cụ Excel, tuy nhiên, nếu không có Excel bạn sẽ phải làm cách nào? tham khảo cách mở file CSV khi không cài Excel để có thêm thủ thuật cho riêng mình.
Tải add-on Mail Merge
Mở Thunderbird, sau đó mở menu ở góc trên cùng bên phải màn hình, click chọn Add-ons. Ở menu bên trái, click chọn Extensions. Cửa sổ này có thanh tìm kiếm ở phía bên phải màn hình. Nhập Mail Merge vào thanh tìm kiếm, sau đó trên danh sách kết quả tìm kiếm, chọn và cài đặt add-on Mail Merge.
Thunderbird sẽ yêu cầu khởi động lại để áp dụng add-on Mail Merge.
Soạn email
Khi Thunderbird bắt đầu sao lưu, bạn có thể sử dụng Mail Merge. Bắt đầu với việc soạn một email giống như cách mà bạn vẫn thường làm.
Mail Merge sử dụng các biến, giống như: "{{Email}}". Bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn thêm các thông tin từ bảng tính, chỉ cần đặt các biến này.
Đảm bảo rằng các từ bên trong ngoặc phải khớp với các tiêu đề cột mà bạn đã thiết lập trong bảng tính.
Sau khi đã hoàn tất quá trình soạn thư, truy cập File trên cửa sổ email, chọn Mail Merge để trộn thư (mail merge) với Thunderbird và Libreoffice Calc
Trên màn hình sẽ hiển thị một cửa sổ. Thiết lập Source là CSV, sau đó duyệt file CSV mà bạn đã lưu từ LibreOffice Calc. Tất cả các thiết lập còn lại bạn có thể giữ nguyên. Ngoài ra bạn có thể gửi các thư sau, Thunderbird sẽ tạo các thư và lưu trữ các thư này trong hộp thư đi. Bạn có thể kiểm tra các thư để tìm ra các lỗi trước khi gửi đi. Nếu không, bạn có thể gửi thư ngay lập tức.
Trên đây Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách trộn thư (Mail Merge) với Thunderbird và LibreOffice Calc. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công. Nếu có thêm bất kỳ bổ sung nào hoặc sai sót nào, bạn có thể để lại ý kiến của mình cho Taimienphi!
Khi sử dụng Thunderbird, bạn có thể gửi email hàng loạt miễn phí mà không mất thêm một khoản chi phí nào, nếu bạn chưa biết cách thực hiện việc gửi email hàng loạt bằng Thunderbird để phục vụ cho công việc, học tập của mình, hãy tham khảo cách gửi email hàng loạt bằng Thunderbird có trên Taimienphi.vn nhé