Đối với nhiều người thì Word 2010 đã là phiên bản "có tuổi". Những người dùng xu hướng hiện đại thường chọn bộ Office 2016 để cài đặt. Trong Office 2016 có tính hợp cả Excel, Word, Power Point ... cho các bạn lựa chọn. Nhưng Word 2010 vẫn giữ được lượng người dùng không nhỏ nhờ dung lượng thấp, dễ tải và sử dụng.
Tạo bảng, vẽ sơ đồ khiến người dùng thường nghĩ tới Excel. Để thành thạo công cụ Excel, nhiều người dùng phải học từ cách chèn hình ảnh. Cách chèn ảnh trên Excel giúp biểu đồ, bảng biểu của bạn trên Excel được bắt mắt hơn. Học Excel khó khăn là vậy, thế nên trước hết các bạn hãy thông thạo Word đã. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cách tạo sơ đồ trong Word 2010.
Bước 1: Trong giao diện Word 2010, click Insert --->SmartArt.
Bước 2: Chọn sẵn sơ đồ đoạn thẳng, quy trình, tổ chức bạn muốn tạo. Nhấn OK để vẽ sơ đồ.
Bước 3: Tạo sơ đồ mẫu thành công, các bạn click vào Text để nhập nội dung trong sơ đồ.
Bước 4: Nhập xong nội dung, để tạo màu trong sơ đồ. Click chọn Change Colors, chọn một sơ đồ quy trình trong word bạn muốn.
Bước 5: Để tạo sơ đồ đơn lẻ, các bạn chọn Shapes. Chọn các hình bạn muốn để tạo sơ đồ trong word thủ công.
Bước 6: Click Shapes Style để tạo màu. Muốn nhập văn bản các bạn click đúp chuột trái vào sơ đồ tổ chức trong word mới tạo.
Vừa rồi Taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ trong Word 2010 rồi. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong học tập, công việc và giải trí. Nếu sử dụng Word 2016 hoặc các bản tương tự, bạn tham khảo cách vẽ sơ đồ trong word 2016 để biết cách thực hiện.
Còn trên Excel, người dùng không phải vẽ sơ đồ mà chúng ta phải tạo biểu đồ trong trường hợp này. Để học Excel nhanh chóng hơn, bạn có thể tìm hiểu cách tạo biểu đồ hình tròn để dễ dàng mô phỏng các số liệu trên Excel.