Tải mẫu và cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27

Học bạ là nơi giáo viên chủ nhiệm ghi đánh giá, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Học bạ phản ảnh cụ thể tình trạng học tập và năng lực phẩm chất của trẻ theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Là giáo viên chủ nhiệm lớp 2, thầy cô cần nắm được các mẫu học bạ và cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 để biết cách đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh cuối mỗi năm học.

Mẫu đánh giá học bạ học sinh, nhận xét năng lực phẩm chất theo thông tư 27 lớp 2
 

Mục Lục bài viết:
I. Mẫu nhận xét học bạ lớp theo Thông tư 27.
II. Cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27.
   1. Cách ghi lời nhận xét các môn học và hoạt động giáo dục lớp 2.
   2. Cách ghi nhận xét năng lực phẩm chất lớp 2.
   3. Cách ghi lời nhận xét những năng lực cốt lõi.


I. Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 

Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 2 được quy định tại Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, nhà trường có trách nhiệm bảo quản và trả lại khi các em học sinh chuyển trường hoặc học xong chương trình tiểu học.

* Mẫu học bạ tiểu học theo Thông tư 27:

Theo đó, nội dung lời nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 bao gồm:

- Các môn học và hoạt động giáo dục: Môn tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử và Địa lý, Khoa học...

- Những phẩm chất chủ yếu: Phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi, bao gồm:

+ Những năng lực chung: Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo.

+ Những năng lực đặc thù: Ngôn ngữ, Tính toán, Khoa học, Công nghệ, Tin học, Thẩm mĩ, Thể chất.

- Đánh giá kết quả giáo dục.

- Khen thưởng.

- Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học.

LINK TẢI MẪU NHẬN XÉT HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ 27

 

II. Cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27
 

1. Cách ghi lời nhận xét các môn học và hoạt động giáo dục lớp 2

Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 2 theo Thông tư 27 và các môn Toán, Ngoại ngữ, hoạt động trải nghiệm,...

Tiếp theo, để có thêm nhiều kinh nghiệm ghi nhận xét các môn học Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức, Âm nhạc, Hoạt động trải nghiệm, tự nhiên và xã hội,..., lớp 2 nói riêng và cấp tiểu học nói chung, thầy cô có thể tham khảo mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27. Thông qua các hướng dẫn trong bài viết này, thầy cô sẽ có thêm dữ liệu để ghi vào sổ học bạ cho học sinh, làm căn cứ xếp loại hạnh kiểm, năng lực học tập cuối năm đúng quy định của Bộ GD&ĐT
 

2. Cách ghi nhận xét năng lực phẩm chất lớp 2

* Phẩm chất Yêu nước:

- Em biết quý mến thầy cô bạn bè.

- Biết ơn thầy cô, yêu thương giúp đỡ bạn bè.

- Có ý thức bảo vệ của công, ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường tốt.

- Có tình yêu thương với quê hương, đất nước.

- Có ý thức tự giác, biết lắng nghe và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể.

* Phẩm chất Nhân ái:

- Tính cách vui vẻ, hòa đồng, cởi mở với bạn bè xung quanh.

- Sạch sẽ, gọn gàng, ngăn lắp, chăm chỉ và có lòng nhân hậu.

- Biết giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.

- Luôn quan tâm mọi người trong gia đình và những người xung quanh.

- Biết nhường nhịn em nhỏ và người lớn tuổi.

* Phẩm chất Chăm chỉ:

- Biết san sẻ, tham gia các hoạt động của lớp của trường.

- Tích cực tham gia vệ sinh lớp học.

- Biết nhận nhiệm vụ vừa sức của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Phẩm chất Trung thực:

- Trung thực, biết giữ lời hứa.

- Chấp hành tốt nội quy lớp học, trường học.

- Có ý thức giữ gìn trật tự, tuân thủ nội quy lớp học.

* Phẩm chất Trách nhiệm:

- Có ý thức phát biểu, tích cực tham gia học nhóm.

- Em biết nhận lỗi khi làm sai.

- Cần mạnh góp ý, nhận xét cho bạn bè.

Hướng dẫn ghi nhận xét năng lực phẩm chất theo thông tư 27 lớp 2
 

3. Cách ghi lời nhận xét những năng lực cốt lõi


3.1. Những năng lực chung

- Tự chủ là tự học:

+ Nhanh nhạy, biết xác định và làm rõ thông tin.

+ Phát hiện và phân tích được các tình huống không phù hợp.

- Giao tiếp và hợp tác: Có năng lực giải quyết vấn đề tốt, khả năng giải quyết những tình huống phát sinh.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết đặt câu hỏi về một sự vật hiện tượng.

Để sở hữu thêm nhiều cách viết nhận xét năng lực học sinh tiểu học sao cho thật khách quan, phong phú, thầy cô có thể tham khảo hướng dẫn nhận xét các năng lực học sinh tiểu học do Taimienphi.vn biên tập, tổng hợp.

3.2. Những năng lực đặc thù

- Ngôn ngữ:

+ Em nói to, rõ ràng.

+ Chủ động thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.

+ Mạnh dạn khi giao tiếp, học tập.

- Tính toán:

+ Tính nhanh các bài toán phức tạp.

+ Em có năng khiếu về toán học.

+ Làm toán nhanh, tỉ mỉ.

+ Em tính toán nhanh, chính xác.

+ Hiểu bài, thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.

- Khoa học:

+ Em có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.

+ Tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên, ứng xử phù hợp với môi trường tự nhiên.

..................................................................

- Khen thưởng: Học sinh tiên tiến/HS Giỏi.

- Hoàn thành chương trình lớp học: Hoàn thành chương trình lớp 2.

Trong bài viết, Taimienphi đã tổng hợp đầy đủ và chi tiết cách ghi lời nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27, bao gồm: Nhận xét môn Tiếng Việt lớp 2 theo thông tư 27, Lời nhận xét môn Tự nhiên xã hội lớp 2 theo Thông tư 27, Nhận xét môn Toán lớp 2 theo thông tư 27, Lời nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27... Thầy/cô giáo có thể tham khảo để hoàn thiện học bạ cuối kỳ/cuối năm nhanh chóng.

Kết thúc mỗi kỳ học/năm học, giáo viên chủ nhiệm sẽ thực hiện viết đánh giá, nhận xét học sinh về nhiều mặt như xét kết quả học tập, năng lực phẩm chất, ý thức học tu dưỡng, rèn luyện,... Dưới đây là link tải mẫu và cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 mới nhất, mời các thầy/cô giáo cùng tham khảo.
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27
Hướng dẫn viết nhận xét môn tiếng Việt bậc tiểu học
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27
Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét học bạ lớp 6 theo Thông tư 22 theo bộ GD&ĐT
Mẫu nhận xét môn Mỹ thuật theo Thông tư 22, Thông tư 27

ĐỌC NHIỀU