Marketing trên Pinterest là gì? Làm thế nào hiệu quả?

Nếu mới bắt đầu làm quen và muốn tiếp thị, quảng cáo doanh nghiệp của mình trên Internet, giải pháp lý tưởng là tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên Pinterest.

Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho bạn Marketing trên Pinterest là gì? Làm thế nào hiệu quả?

- Download Pinterest Cho Android
- Download Pinterest Cho iPhone

1. Điều kiện tiên quyết

Giả sử kỹ năng giao tiếp của bạn tốt, khả năng sáng tạo thiết kế đồ họa, typography và hình ảnh. Ngoài ra nếu thường xuyên sử dụng các mạng xã hội khác cũng là điểm cộng, yếu tố giúp bạn thành công.

2. Digital Marketing là gì?

Thuật ngữ Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) được sử dụng trong thị trường mục tiêu (target marketing), đo lường tiếp thị và tiếp thị tương tác các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tiếp cận người xem, biến họ thành khách hàng và giữ chân.

Tiếp thị kỹ thuật số có gì khác so với tiếp thị truyền thống?

Phương thức tiếp thị truyền thống liên quan đến các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên các phương tiện truyền thông in ấn, quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình, business card, ... chứ không quảng cáo trên các mạng xã hội. Các chính sách tiếp thị truyền thống hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng và phạm vi thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) nhắm mục tiêu tiếp cận cho một doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến khác nhau.

Dưới đây là bảng so sánh điểm khác biệt giữa tiếp thị kỹ thuật số với tiếp thị truyền thống :

Tiếp thị truyền thống Tiếp thị kỹ thuật số

Trong tiếp thị truyền thống, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của họ cho một nhóm người dùng. Trong tiếp thị kỹ thuật số, khách hàng có thể đặt câu hỏi hoặc đưa ra các đề xuất về các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh.

Phương tiện giao tiếp chủ yếu thông qua gọi điện thoại, thư và email. Phương tiện giao tiếp chủ yếu thông qua các trang mạng xã hội, chat trực tuyến và email.

Mất nhiều thời gian để thiết kế, chuẩn bị và khởi chạy. Xây dựng các chiến dịch trực tuyến và thực hiện các thay đổi một cách nhanh chóng với sự hỗ trợ của các công cụ kỹ thuật số.

Được thực hiện cho một đối tượng cụ thể trong suốt chiến dịch từ việc tạo ra các ý tưởng cho đến bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Các nội dung có sẵn, được sử dụng để tiếp cận các đối tượng cụ thể bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm.

Đây là cách tiếp thị thông thường, phù hợp để tiếp cận khách hàng địa phương. Phương pháp tốt nhất để tiếp cận khách hàng toàn cầu.

Rất khó để đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Việc đo lường hiệu quả của một chiến dịch dễ dàng hơn.

3. Social Media Marketing

Social Media Marketing (tạm dịch là tiếp thị truyền thông mạng xã hội) là cách để tạo lưu lượng truy cập trang web hoặc thu hút người xem và khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Pinterest, LinkedIn, Twitter, ... . Social Media Marketing là tập hợp con của tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing).

Tất cả các trang web mạng xã hội đều hỗ trợ chia sẻ nội dung, nhưng không nhất thiết phải được sử dụng cho tiếp thị kỹ thuật số. Facedbook nhấn mạnh chia sẻ các nội dung cá nhân, Twitter nhấn mạnh vào việc tweet các nội dung ngắn về các ý kiến hay phản ứng của người dùng, Pinterest thúc đẩy ý tưởng tiếp thị cho các doanh nghiệp trực tuyến và nhà tiếp thị.

4. Nguyên tắc trong tiếp thị Social Media Marketing

Mạng xã hội ngày càng phát triển và trở thành nền tảng phổ biến nhất hiện nay trên mạng Internet. Đây là nơi để mọi người có thể chia sẻ các nội dung của mình với bạn bè, người thân và các đối tượng khác.

Sự phổ biến của mạng xã hội tạo cảm hứng cho các bộ óc kinh doanh về ý tưởng xây dựng các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ. Một người bất kỳ có thể mở cửa hàng trên Amazon, eBayhoặc bất kỳ nền tảng tùy chỉnh nào khác như Shopify hoặc Etsy. Nhưng thách thức và khó khăn lớn nhất vẫn là tìm kiếm khách hàng.

Có nhiều cách để tìm kiếm khách hàng, chẳng hạn như thông qua kết quả tìm kiếm trên Google, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Tuy nhiên đối với một doanh nghiệp mới có nhiều đối thủ cạnh tranh, họ phải mất một thời gian dài mới có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Mạng xã hội được xem là "cứu tinh", giải pháp tuyệt vời để xử lý các khó khăn, thách thức này. Về cơ bản chỉ cần chia sẻ các bài đăng hấp dẫn và nội dung phù hợp với các đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Sau đó người dùng khác chia sẻ lại các bài đăng của bạn, và cứ tiếp tục đến khi đạt được mục tiêu tiếp cận mà bạn đã đề ra. Hơn nữa việc đăng các quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng trên các mạng xã hội mức độ cạnh tranh ít hơn.

Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn Marketing trên Pinterest là gì? Làm thế nào hiệu quả? Trong các bài viết tiếp theo Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn khái niệm Học Email Marketing là gì cũng như chi tiết cách xây dựng chiến lược Marketing trên Pinterest.

Để tìm hiểu Marketing trên Pinterest là gì? Làm thế nào hiệu quả? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu thêm loạt bài học Email Marketing nhé.
Chiến dịch Marketing trên Pinterest hiệu quả và tốt nhất
Cách tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest
Cách tải video Pinterest trên máy tính, điện thoại
Cách đăng bài lên Pinterest
7 cách kiếm tiền hiệu quả trên Pinterest
Cách đăng nhập Pinterest

ĐỌC NHIỀU