Thông thường khi mà bạn có nhiều file văn bản và muốn ghép chúng lại với nhau bạn sẽ làm theo cách thủ công là copy từ file này và paste vào file khác. Và nếu thực hiện như vậy thì sẽ mất khá nhiều thời gian chưa kể tới việc chỉnh sửa. Vì vậy mà bạn đọc có thể sử dụng tính năng được trang bị sẵn trên Word đó là gộp văn bản trong Word để thực hiện công việc này. Về cơ bản, thủ thuật này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và nhất là người dùng mới còn khá bỡ ngỡ với giao diện sử dụng của Word 2013. Do đó mà bạn đọc có thể tham khảo bài viết ngay sau đây cũng như áp dụng với hầu hết các phiên bản Word khác như Word 2007, 2010, 2016.
Hướng dẫn gộp, ghép văn bản trong Word 2013
Bước 1: Mở file văn bản bạn muốn đặt làm nội dung chính và đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn văn bản khác vào. Sau đó các bạn chọn tab Insert >Object >Text from file...
Bước 2: Hộp thoại Insert File mở ra, các bạn trỏ tới file văn bản cần gộp rồi nhấn Insert.
Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy nội dung ở các file Word đã chọn được ghép ngay vị trí bạn đặt trỏ chuột. Nếu bạn muốn chèn nhiều file thì làm lặp lại bước trên hoặc nhấn phím Ctrl để chọn nhiều file văn bản hơn nhé. Ngoài ra, các bạn nên đồng nhất các file văn bản với cùng font chữ và size chữ để tạo ra một file word đẹp mà không mất thêm thời gian chỉnh sửa.
Cùng với đó, với những văn bản mang tính chất cá nhân thì người dùng thường lựa chọn việc đóng dấu văn bản nhằm tránh tình trạng người dùng sao chép nội dung. Và nếu như bạn đọc chưa biết cách đóng dấu bản quyền cho văn bản của mình thì bài viết hướng dẫn cách đóng dấu bả quyền cho Word trước đó là giải pháp cho bạn lúc này với đầy đủ hướng dẫn trên các phiên bản Word khác nhau.