Nếu mới làm quen hoặc đang mày mò tìm hiểu các thông tin cơ bản liên quan đến Email Marketing để phục vụ cho việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của mình trên các nền tảng trực tuyến. Bạn đọc có thể tham khảo thêm trong loạt bài học Email Marketing trên Taimienphi.vn nhé.
1. Điều kiện tiên quyết
Giả sử bạn đã biết cách tạo chữ ký email, cũng như thêm phần mở đầu và kết thúc email một cách chuyên nghiệp. Ngoài ra nếu có các kiến thức cơ bản liên quan đến xử lý các trang web, MS Excel, Notepad và khả năng ngôn ngữ tốt cả bằng lời nói và bằng văn bản sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc soạn thảo email.
2. Email Marketing là gì?
Thúc đẩy doanh thu cho các doanh nghiệp bằng cách gửi email và Newsletter là những gì mà chúng ta gọi là Email Marketing. Ngày nay các nhà tiếp thị cần phải kết nối với khách hàng tiềm năng của mình theo cách "cá nhân hóa" nhưng vẫn phải duy trì ngân sách.
Các nhà tiếp thị giỏi về lĩnh vực Email Marketing có thể kết nối với khách hàng của họ để nhắm được mục tiêu cao hơn. Một khi thành công trong việc cung cấp ROI sẽ mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp.
Trong khi các phương thức, xu hướng tiếp thị mới ra đời nhưng không tồn tại được bao lâu, email vẫn là kênh tiếp thị "mạnh nhất" cho các nhà tiếp thị ngày nay.
3. Tại sao nên sử dụng Email Marketing?
Email là công cụ phổ biến mà gần như hầu hết người dùng ngày nay đều sử dụng. Số lượng tài khoản email nhiều hơn gấp 3 lần so với tổng số tài khoản Facebook và Twitter cộng lại. Các chuyên gia tiếp thị của một số công ty hàng đầu trên thế giới tin rằng email là kênh tiếp thị hàng đầu, mang lại nhiều doanh thu lớn cho các doanh nghiệp.
Là một nhà tiếp thị, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh tiếp thị khác nhau để tiếp cận các đối tượng của mình, tuy nhiên vì thời gian và nguồn lực hạn chế nên bạn phải ưu tiên những nỗ lực của mình. Email Marketing là một trong những kênh hiệu quả nhất để thu hút và kết nối với các khách hàng tiềm năng của bạn và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.
4. Quy trình thực hiện Email Marketing
Trong các bài học Email Marketing tiếp theo Taimienphi.vn sẽ đi sâu vào mô tả chi tiết các giai đoạn, quy trình thực hiện Email Marketing.
Về cơ bản bước đầu tiên bạn cần làm là tạo một chiến dịch email. Nếu có trang web, bạn có thể thêm nút sign-up (đăng ký) trên đó để thu thập email người dùng, sau đó bắt đầu gửi email cho họ.
5. Ưu và nhược điểm của Email Marketing
Bảng dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho bạn một số ưu và nhược điểm của Email Marketing:
Ưu điểm Nhược điểm
Email chính là lưu lượng truy cập trực tiếp trang web của bạn. Có quá nhiều email từ các nhà tiếp thị khác nhau.
Dễ dàng tiếp cận các khách hàng sử dụng thiết bị di động. Bộ lọc email spam chặn các email tiếp thị hàng loạt.
Phương thức hiệu quả để giữ chân khách hàng. Xuất hiện các hình thức tiếp thị trực tuyến khác.
Dễ dàng tùy chỉnh và tích hợp vào các chiến thuật tiếp thị khác, hơn nữa hình thức tiếp thị này không tốn kém. Người dùng có thể click chọn nút hủy đăng ký bất kỳ lúc nào.
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn về Email Marketing là gì, ưu nhược điểm ra sao. Trong các bài học Email Marketing tiếp theo Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho bạn tiếp các quy trình thực hiện Email Marketing cũng như cách viết nội dung Email Marketing như thế nào nhé.