Trong quá trình nhập liệu Excel, đôi khi các form sẽ quá dài và khiến bạn phải xoay ngang khổ giấy để chứa đủ nội dung đặc biệt là lúc in ấn. Tuy nhiên với người dùng Excel mới và thiếu chút kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn cũng như trở ngại không hề nhỏ. Chính vì vậy mà hôm nay Taimienphi sẽ chia sẻ với bạn đọc thủ thuật nhỏ này, giúp các bạn biết được cách xoay khổ giấy trong Excel một cách dễ dàng.
Cách xoay khổ giấy trong Excel, xoay ngang dọc khổ giấy
Cách xoay khổ giấy trong Excel 2003, 2010, 2007, 2016, 2013.
Cách 1: Từ giao diện văn bản Excel mà bạn cần xoay khổ giấy, các bạn bấm vào Page Layout > Orientation > và chọn một trong hai tùy chọn khổ giấy như sau:
- Portrait: khổ giấy dọc (mặc định)
- Landscape: khổ giấy ngang
Tùy theo cách sử dụng mà bạn có thể lựa chọn xoay khổ giấy trong Excel như thế nào cho hợp lý.
Cách 2: Áp dụng cho chế độ in trực tiếp và muốn xoay khổ giấy trong Excel.
Khá đơn giản, từ giao diện trang Excel bạn cần xoay khổ giấy các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc truy cập theo đường dẫn File >Print.
Hướng dẫn xoay dọc khổ giấy trong Excel
Tại mục Orientation các bạn nhấp vào và lựa chọn với các trường hợp theo nhu cầu xoay khổ giấy của bạn.
Như vậy với hai cách xoay khổ giấy trong Excel mà Taimienphi chia sẻ trên đây, hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn đọc có thêm chút kinh nghiệm xử lý trong ứng dụng văn phòng thông dụng này. Trong bài viết này, Taimienphi sử dụng phần mềm Excel 2013 trong gói Office 2013. Với các gói Office khác như Microsoft Office 20016, 2010, 2007, 2003 các bạn cũng có thể thao tác các bước tương tự.
Ngoài việc xoay khổ giấy trong Excel ra, trên Word các bạn cũng có thể xoay ngang 1 trang Word dễ dàng để phù hợp với đoạn văn bản mà bạn vừa nhập cũng như thể thiện sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc, sử dụng ứng dụng văn phòng. Để thực hiện điều đó, bạn đọc có thể tham khảo qua bài viết cách xoay ngang 1 trang Word đã được chúng tôi chia sẻ gần đây nhé.