Trái ngược với cách tạo ghi chú trong Excel, việc xóa ghi chú, comment trong Excel khá đơn giản sẽ giúp bạn loại bỏ đi những phần diễn giải không cần thiết. Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn khi thực hiện thao tác này thì hướng dẫn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Cách 1. Xoá từng ghi chú, comment trong Excel
Nếu như bạn muốn xoá cụ thể một số ghi chú, comment chọn lọc, thì hãy thực hiện theo cách thủ công dưới đây.
Bước 1: Với mỗi ô bảng tính có chứa comment, ghi chú đều sẽ xuất hiện một vạch đỏ ở góc phải màn hình. Sử dụng chuột trái để chọn tửng ô bảng tính có chứa ghi chú, comment cụ thể hoặc kết hợp với nút Ctrl để chọn nhiều ô bảng tính cần xoá ghi chú, comment trong Excel.
Bước 2: Sau khi chọn xong, nhấn chuột phải và chọn Delete comment ở menu ngữ cảnh hiện ra.
Bạn sẽ thấy rằng ghi chú, comment ở những ô được chọn đã bị xoá hoàn toàn.
Cách 2. Xoá nhanh toàn bộ ghi chú, comment trên Excel
Nếu như bảng tính Excel có chứa nhiều comment, ghi chú cần xoá, phương pháp này sẽ giúp bạn tự động chọn toàn bộ ô bảng tính có chứaa comment, ghi chú và xoá chúng.
Bước 1: Trên bảng tính Excel, nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để mở nhanh hộp lựa chọn Go To. Tại đây bạn tiếp tục nhấn vào Special...
Bước 2: Lựa chọn mục Comments ở trên cùng để hệ thống tự động chọn tất cả ô bảng tính có chứa comment, ghi chú.
Bước 3: Sau đó, bạn có thể thực hiện như cách 1 là nhấn chuột phải chọn Delete comment hoặc chọn tab Review sau đó chọn Delete để xoá toàn bộ ghi chú, comment trên Excel.
Nhìn chung, cách xóa ghi chú, comment trong Excel rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Không chỉ có Excel mới có phần ghi chú, comment mà phần mềm soạn thảo văn bản Word cũng có tính năng này. Bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết cách sử dụng chú thích trong Word, ghi chú, comment nhé.