Nếu như bạn thường xuyên làm việc trên Word, chắc hẳn sẽ có lúc các bạn phải sử dụng đến bảng biểu để chứa các dữ liệu. Microsoft Word hỗ trợ các bạn nhiều cách để kẻ bảng, chèn bảng trong word cũng như hỗ trợ các bạn rất nhiều công cụ giúp các bạn có một bảng dữ liệu đẹp và dễ nhìn. Để tạo, chỉnh sửa bảng khá đơn giản, không phức tạp cũng như có rất nhiều cách khác nhau. Do đó mà bài viết ngay sau đây Taimienphi sẽ chia sẻ với các bạn cách kẻ bảng, chèn bảng biểu trong văn bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
Cách 1: Vào tab Insert >Table và di chuột chọn số hàng số cột bạn cần tạo.
Kết quả chúng ta sẽ có
Cách 2: Cũng tại tab Insert các bạn vào Table >Insert Table
Hộp thoại Insert Table hiện ra, các bạn nhập số lượng hàng và cột cần tạo rồi nhấn OK
Kết quả chúng ta sẽ có
Cách 3: Từ tab Insert các bạn chọn Table > Draw Table.
Xuất hiện cây bút, các bạn tiến hành kẻ bảng theo số lượng hàng, cột mà bạn muốn.
Để rồi chúng ta sẽ có kết quả như hình sau
Cách 1:Vào Insert và Table, rê chuột chọn số hàng số cột bạn cần tạo.
- Kết quả:
Cách 2: Trên menu vào Insert -->Table -->Insert Table
- Xuất hiện hộp thoại chọn số hàng số cột cần tạo, nhấn OK.
- Kết quả:
Cách 3: Bạn chọn Insert -->Table -->Draw Table. Xuất hiện cây bút, bạn tiến hành kẻ bảng
- Kết quả:
Cách 1: Chọn biểu tượng trên thanh công cụ và rê chuột chọn số hàng số cột.
- Ví dụ như bạn chọn 3 hàng 4 cột.
- Và đây là kết quả: bảng biểu có 3 dòng 4 cột
Cách 2: Trên menu vào Table -->Insert -->Table
- Xuất hiện hộp thoại, Chọn số hàng ( Number of Rows) và số cột (Number of Column) và nhấn OK.
- Kết quả: Tạo 7 cột 10 hàng.
Cách 3: Trên menu vào Table -->Draw Table
- Xuất hiện cây bút, các bạn tiến hàng kẻ bảng.
- Kết quả: Khi bạn hoàn thành cũng sẽ tạo được bảng biểu như các cách tạo khác.
Word hỗ trợ cho bạn rất nhiều cách kẻ bảng, tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể tùy chọn cách kẻ bảng khác nhau, để phục vụ tốt cho công việc của bạn. Khi tạo bảng xong, bạn có thể chỉnh sửa bảng biểu theo nhu cầu của mình. Nhiều bạn sau khi tạo bảng nhưng lại muốn ẩn bảng trong Word đi, có nghĩa là làm mờ các đường viền xung quanh dữ liệu của mình, với thủ thuật ẩn bảng trong Word có trên Taimienphi sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài thủ thuật thêm cột trong word hay thêm ghi chú vào bảng trong Word để nâng cao khả năng sử dụng Word của mình hơn, cách thêm cột trong word, cũng như Cách thêm ghi chú vào bảng trong Word đều đã được chúng tôi thực hiện rất chi tiết. Cùng với đó, việc dùng text box là một trong số các công cụ của thanh Drawing trong Word giúp chúng ta chèn văn bản ngoài lề, biểu diễn sơ đồ, minh họa các con số trên bảng tính bằng đồ thị và người dùng có thể vẽ biểu đồ hình cột trong excel, vẽ đồ thị trong excel... Tuy nhiên nếu như ở bài trước các bạn đã biết cách chèn biểu đồ trong Word thì ở bài viết này các bạn sẽ biết thêm Cách tạo biểu đồ hình tròn trong Excel nhé.