Hướng dẫn chèn checkbox trên Google Sheets, Google Trang tính

Checkbox hay còn gọi là hộp kiểm, danh sách kiểm, đây là một tính năng liệt kê các công việc cần làm, check nếu như đã hoàn thành, sửa lại,... trong Google Sheets, Excel giúp người dùng có thể kiểm soát, làm việc dễ dàng, đơn giản hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian. Nhưng thay vì sử dụng hàm CHAR như Excel thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn chèn checkbox trên Google Sheets để tạo checkbox dễ dàng.

Cách tạo checkbox trong Google Sheets


Hướng dẫn cách chèn checkbox trên Google Sheets

Bước 1: Trên trình duyệt, bạn mở file Google Sheets. Tiếp đó, bạn click vào ô (có thể là 1 hoặc nhiều ô) mà bạn muốn chèn checkbook (mũi tên số 1) rồi bạn click "Insert" (tiếng Việt là Chèn) (mũi tên số 2).

Bước 2: Bạn kéo các tùy chọn khi nó hiện ra, xong click "Checkbox" (Hộp kiểm).

Lúc này, bạn sẽ thấy hộp kiểm xuất hiện như hình dưới.

- Nếu bạn tích vào ô, hộp kiểm đó sẽ mặc định mang giá trị là TRUE. Còn không tích thì mang giá trị FALSE.
- Để tạo thêm hộp kiểm, bạn chỉ cần kéo xuống ô còn lại hoặc thực hiện thao tác copy paste.
- Còn bạn muốn xóa thì bạn nhấn vào ô muốn xóa, sau đó gõ phím Delete.

Lưu ý: Bạn muốn kiểm tra, thay đổi giá trị trong hộp kiểm thì các bạn làm thêm các bước sau:

Bước 1: Bạn click vào ô hộp kiểm muốn kiểm tra, thay đổi giá trị. Tiếp đó, bạn click "Data" (Dữ liệu) trên thanh công cụ.

Bước 2: Tiếp đó, bạn click "Data Validation" (Xác thực dữ liệu).

Bước 3: Bạn click vào ô "Use custom cell values" (Sử dụng giá trị ô tùy chỉnh).

Bước 4: Bạn nhập giá trị tùy biến vào ô "Ticked" (Đã chọn) và "Unticked" (Đã bỏ chọn) phù hợp.

Bước 5: Sau đó, bạn click "Save" để lưu lại thiết lập.

Bạn tử tích vào ô mà bạn thay đổi giá trị, bạn sẽ thấy để giá trị mà bạn thiết lập trước đó.

Với hướng dẫn chèn checkbox trên Google Sheets này, bạn có thể tạo ra bất cứ checkbox bất cứ lúc nào để quản lý công việc trong bảng cũng như dùng cho nhiều mục đích khác nhau.

Taimienphi.vn còn chia sẻ, hướng dẫn nhiều tính năng hữu ích trên Google Sheets như chèn Template, cách tính thời gian, chèn bảng tính,... các bạn cùng tham khảo để sử dụng Google Sheets hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách chèn Template trong Google sheets
Bạn muốn liệt kê công việc cần làm, đã hoàn thành để có thể kiểm soát được công việc của mình hiệu quả thì hãy thực hiện hướng dẫn chèn checkbox trên Google Sheets sau, nó sẽ giúp bạn nắm bắt được công việc một cách tốt nhất.
Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets
Cách đếm số từ trên Google Sheets
Cách lưu file CSV từ Google Sheets
Hướng dẫn chèn thời gian hiện tại vào Google Sheets
Cách chèn bảng tính Google Sheets vào Google Docs nhanh chóng
Phím tắt Google Sheets trên macOS

ĐỌC NHIỀU