Trong một bài đăng trên blog mới đây, Surojit Chatterjee, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Google Mua sắm cho biết Google đang có ý định thử nghiệm quảng cáo mua sắm trực tuyến - Shoppable trên kết quả tìm kiếm hình ảnh. Ý tưởng cơ bản là các nhà quảng cáo có thể đặt các hình ảnh quảng cáo trên danh sách kết quả tìm kiếm Google Images.
- Download Google cho Android
- Download Google cho iPhone
Chẳng hạn nếu tìm kiếm từ khóa "văn phòng cho thuê", trên màn hình sẽ hiển thị các hình ảnh được gắn thẻ mua sắm, khi bạn click vào đó nó sẽ hiển thị các mục giá bán, cũng như các chi tiết liên quan đến thương hiệu sản xuất của từng hạng mục xuất hiện trong ảnh.
Việc tích hợp các quảng cáo vào kết quả tìm kiếm hình ảnh cũng là giải pháp quảng cáo thú vị và hữu ích. Đôi khi các quảng cáo này có thể không phù hợp với các truy vấn tìm kiếm Google thông thường, hơn nữa hình ảnh thực tế có khả năng thuyết phục người dùng mua sắm sản phẩm cao hơn.
Tuy nhiên tính năng quảng cáo mới này chỉ hoạt động trên các bài đăng được tài trợ, tức là không phải hình ảnh tìm kiếm nào cũng sẽ hiển thị các thẻ mua sắm.
Ngoài ra Google hiện mới đang thử nghiệm cách thức hiển thị quảng cáo này trên một nhóm lưu lượng truy cập nhỏ, và chỉ hoạt động với một số nhà bán lẻ nhỏ được chọn tại thời điểm. Bên cạnh đó công ty cũng tuyên bố sẽ mang đến trải nghiệm quảng cáo khác có tên quảng cáo Showcase Shopping cho Google Images.
Việc tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google đã có từ lâu, nhưng nhiều bạn chưa biết cách tìm ảnh giống nhau, nếu chưa nắm rõ, các bạn tham khảo bài viết tìm ảnh giống nhau trên Google image tại đây.
Ngoài Google còn có nhiều website hỗ trợ tìm kiếm thay thế mà bạn có thể trải nghiệm, chi tiết hơn, bạn theo dõi bài viết 10 website thay thế tìm kiếm trên Google tại đây.