Email HTML không ảnh hưởng đến tỉ lệ deliverability (số lượng email được gửi vào hộp thư đến), miễn là email HTML được mã hóa đúng cách và có một phiên bản văn bản thuần túy (Plain Text). Để tìm hiểu rõ hơn Email HTML và Plain Text trong Email Marketing là gì, bạn đọc tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
Nếu một số thẻ tag trong HTML bị lỗi, nhà cung cấp email và người dùng có thể đánh dấu nó là thư spam. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến số lượng email được gửi vào hộp thư đến của một email cụ thể mà còn ảnh hưởng đến các email khác được gửi trong tương lai.
Các email càng ít yếu tố HTML càng có ý nghĩa thống kê hơn (statistical significance).
2. Email dạng Plain Text trong Email Marketing
Hầu hết các công cụ tiếp thị email đều cho phép người dùng có thể dễ dàng tạo các phiên bản văn bản thuần túy (plain text) trong trình chỉnh sửa email, vì vậy bạn nên dành ra khoảng 5, 10 phút để tạo và tối ưu hóa phiên bản email dưới dạng văn bản thuần túy. Mặt khác, các nhà cung cấp email như Gmail hoặc Outlook có thể nghĩ rằng email của bạn khá "tinh ranh".
Các quá trình thử nghiệm khác nhau cho thấy tỉ lệ mở các email dạng plain text (văn bản thuàn túy) cao hơn 25% so với các email dạng HTML. Ngoài ra tỉ lệ click chuột các email dạng plain text cũng cao hơn 21% so với tỉ lệ email HTML.
Bài học trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn về Email HTML và Plain Text trong Email Marketing. Trong bài học Email Marketing tiếp theo Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về Email Newsletter trong Email Marketing nhé.