Cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên Pinterest

Pinterest là một trong những nền tảng mạng xã hội bị đánh giá thấp hơn giá trị thực mà nó cung cấp. Pinterest không lớn và phổ biến như Twitter, Instagram hay Facebook, nhưng nó có rất nhiều tính năng hay mà người dùng có thể khám phá.

Tham khảo cách tăng follower trên pinterest an toàn, hiệu quả

Thông thường, khi nói đến các chiến dịch marketing trên mạng xã hội, không có nhiều người hay doanh nghiệp chú ý đến Pinterest. Tuy nhiên, một trong những điều tuyệt vời nhất về các nền tảng truyền thông là nó có thể mang đến rất nhiều điều mà bạn có thể chưa từng mong đợi.

Tính đến đầu năm 2019, mỗi tháng, Pinterest có tới 250 triệu tài khoản đăng nhập. Có thể nói, đây vẫn là một trong những trang mạng xã hội có sự tương tác mạnh nhất hiện nay. Nếu muốn sử dụng nó như một công cụ hữu ích, bạn có thể tìm hiểu cách tăng lượt theo dõi trên Pinterest dưới đây.

Tăng follow trên pinterest: 17 mẹo cần biết

1. Đăng ký tài khoản Pinterest cho doanh nghiệp

Để phát triển hoạt động kinh doanh trên bất kỳ nền tảng nào, điều đầu tiên bạn cần làm là có một tài khoản chính thức. Trên thực tế, không có nhiều sự khác biệt giữa tài khoản cá nhân và doanh nghiệp, nhưng vẫn có những tính năng khác nhau giữa chúng.

Đáng chú ý, tài khoản doanh nghiệp của Pinterest cung cấp tính năng phân tích, do đó, bạn có thể dễ dàng tối ưu hoá hồ sơ của người theo dõi.

- Download Pinterest cho Android.
- Download Pinterest cho iPhone.

2. Xem Pinterest như một công cụ tìm kiếm

Một điều khiến Pinterest khác biệt với các nền tảng truyền thông xã hội khác là mọi người không thực sự dùng nó để kết nối với những người khác. Thay vào đó, họ sử dụng nó để tìm kiếm ý tưởng, sản phẩm và cảm hứng.

Đó cũng là lý do tại sao từ khoá là yếu tố quan trọng hàng đầu trên Pinterest. Bạn cần đảm bảo rằng phần mô tả trong hồ sơ, bảng tiêu đề và mô tả pin đều được tối ưu hoá với từ khoá phù hợp.

3. Tối ưu hoá tên thương hiệu của bạn với từ khoá

Để tối ưu hoá, cách đơn giản nhất là chỉ cần sử dụng khoảng trắng còn lại sau tên thương hiệu và điền vào đó từ khóa chất lượng. Tuỳ vào độ dài tên thương hiệu, bạn có thể chèn vào khoảng 3 từ khoá.

Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bất cứ ai đang tìm kiếm dù chỉ một từ khoá liên quan cũng sẽ thấy trang của bạn.

4. Tập trung vào thương hiệu của bạn

Tất cả nội dung trên Pinterest đều là những hình ảnh tuyệt đẹp. Nếu bạn không có khiếu thẩm mĩ bắt mắt, sẽ rất khó để thu hút thêm người theo dõi trang. Đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư thời gian và nỗ lực để tạo nên một thương hiệu hoàn hảo.

Hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn ảnh hồ sơ đẹp và phù hợp, phản ánh được thương hiệu. Sau đó, tạo đồ họa Pinterest để thu hút người xem, ví dụ, sử dụng những bức ảnh theo chiều dọc thay vì chiều ngang hoặc sử dụng 3 phông chữ cho một nội dung, thay vì đơn điệu duy nhất một phông.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn đừng quên chèn logo và và URL của website thương hiệu vào ảnh của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chọn ảnh bìa đẹp, ấn tượng.

Chi tiết cách tăng lượt theo dõi trên pinterest nhanh, hiệu quả

- Bạn cần mở rộng tương tác và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào bảng Pinterest của mình, bài viết hướng dẫn cách tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest của Taimienphi.vn sẽ giúp ích cho bạn

5. Theo dõi đối thủ cạnh tranh (và những người theo dõi họ)

Bạn không thể chỉ ngồi và chờ đợi mọi người theo dõi trang của mình, thay vào đó, hãy tìm họ trước. Một chiến lược hiệu quả là theo dõi những tài khoản mà đối thủ của bạn đã theo dõi.

6. Thường xuyên đăng nhập

Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, nhất quán các nỗ lực là phương pháp tốt nhất để phát triển thương hiệu và tăng số người theo dõi. Bạn không thể chỉ đăng ký tài khoản rồi bỏ đó. Hãy nhớ rằng, Pinterest có tới 250 triệu lượt truy cập.

7. Sử dụng công cụ để cài đặt lịch trình đăng bài

Một trong những công cụ hữu ích nhất mà bạn có thể dùng để đặt lịch trình đăng bài trên Pinterest là Tailwind. Công cụ sẽ không chỉ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nội dung chia sẻ trên trang mà còn tiết kiệm nhiều thời gian đăng bài đồng thời tăng lượt theo dõi trên pinterest.

Với Tailwind, bạn chỉ cần tập trung vào những phần quan trọng, còn lại, công cụ sẽ giải quyết tất cả.

8. Quảng bá và thúc đẩy trang Pinterest

Điểm mạnh khi dùng tài khoản doanh nghiệp trên Pinterest là bạn có thể chạy quảng cáo. Bạn có thể chọn nội dung hấp dẫn nhất của mình và trả tiền để nó xuất hiện nhiều hơn trước những đối tượng mục tiêu. Mặc dù phương pháp này có thể tốn kém, nhưng chắc chắn bạn sẽ thu hút thêm được lượt người theo dõi.

9. Gắn hastag cho bài đăng

Trong quá khứ, Pinterest từng không chú trọng đến hastag, nhưng hiện nay xu hướng đã thay đổi. Bạn sẽ tìm thấy hastag ở khắp mọi nơi, chủ yếu là bởi vì nó giúp việc tìm kiếm một chủ đề hình ảnh cụ thể trở nên dễ dàng hơn.

Cũng giống như sử dụng từ khoá để tìm kiếm nội dung, hastag là một phương pháp khác để giúp đối tượng khách hàng mục tiêu thấy và tiếp cận với thương hiệu của bạn.

10. Bắt đầu một bảng nhóm

Một cách khác để gia tăng sự hiện diện thương hiệu với khách hàng mục tiêu là tạo bảng nhóm trên Pinterest. Bảng nhóm là một công cụ hữu ích để tăng lượng truy cập đến website của bạn, dĩ nhiên là chỉ khi bạn biết sử dụng đúng cách.

Cho dù có thể thêm bất cứ ai bạn thích vào bảng nhóm, nhưng hãy chắc chắn rằng những người bạn lựa chọn có thể đóng góp nhiều giá trị cho cả nhóm. Đừng ngại thông báo rõ ràng các quy định trên phần mô tả và gợi ý loại nội dung bạn hướng đến.

Mẹo, thủ thuật, cách tăng lượt follow trên pinteres

11. Tập trung vào xác định và cung cấp nội dung dựa trên nhu cầu của đối tượng mục tiêu

Để chiến thắng trong "trò chơi" mạng xã hội, bạn cần tập trung vào những gì đối tượng mục tiêu muốn. Không phải lúc nào vấn đề này cũng là về thẩm mĩ. Bạn cần lựa chọn cẩn thận với những nội dung liên quan tới chủ đề mà họ quan tâm.

Ấn tượng đầu tiên vốn rất quan trọng, nên nếu bạn không thể thu hút đối tượng mục tiêu ngay từ đầu, họ sẽ rời đi ngay lập tức. Đối với những người mới bắt đầu, sản xuất nội dung là trọng tâm.

12. Đầu tư vào infographic chất lượng cao

Pinterest là nơi lý tưởng để phát triển infographic cho thương hiệu của bạn. Hầu như ai cũng thích xem nội dung infographic đẹp, vậy nên, nếu bạn có thông tin hoặc dữ liệu mà bạn nghĩ là hữu ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu, đã đến lúc sử dụng đội thiết kế để biến chúng thành hình ảnh trực quan, ấn tượng.

Mọi người đều có phản ứng rõ ràng với nội dung họ nhìn thấy thay vì những gì họ đọc.

13. Ghim nội dung các bài đăng liên quan trên blog

Ghim những bài đăng mới trên blog của bạn, đặc biệt là khi nó có danh tiếng tốt, bao gồm những nội dung mà nhiều người quan tâm là cách tốt nhất để tăng lượng truy cập đến website. Tuy nhiên, bạn không nên ghim tất cả các bài viết ở khắp mọi nơi và chờ kết quả tốt.

Để tăng người theo dõi trên Pinterest bằng cách này, bạn cần tập trung ghim những nội dung liên quan, sau đó đảm bảo việc tối ưu hoá phần mô tả với từ khoá chính giúp nền tảng hiểu được nội dung.

Càng nhiều người tiếp cận với nội dung đó, bạn càng có thêm cơ hội tăng số lượt theo dõi trên pinterest cho bảng của bạn.

Cách tăng follower trên pinterest nhanh, hiệu quả

14. Bỏ những bài ghim không hiệu quả

Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng trong cuộc đua tăng số lượt người theo dõi. Nhiều bài đăng có thể giúp bạn có thêm lượt truy cập, nhưng Pinterest cũng có thể tính nó là spam và có hành động xử phạt, vì vậy, bạn cần tránh sao chép nội dung và đăng nhiều nội dung giống nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng tiếc những bài đăng hoạt động không hiệu quả. Hãy xoá chúng để trang của bạn gọn gàng và đẹp hơn, cung cấp nội dung hữu ích hơn cho người dùng.

15. Giữ những bài ghim cũ

Rất dễ dàng để thêm vào những nội dung mới, nhưng đôi khi bạn có thể quên giữ những bài ghim cũ với nội dung sáng tạo và tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu. Thông thường, một bài đăng trên Pinterest có thể thu hút người xem trong vòng hơn 1 tuần, nhưng trong nhiều trường hợp, nó có thể hoạt động tốt trong vài tuần hoặc thậm chí là cả tháng.

Bài viết trên đây của Taimienphi.vn đã chia sẻ cho bạn cách tăng follower trên pinterest đơn giản, hiệu quả. Tùy thuộc vào khả năng tài chính, nguồn nhân lực của cá nhân, doanh nghiệp mình mà bạn có thể lựa chọn những cách tăng follow, tương tác trên Pinterest phù hợp nhất cho mình. Chúc các bạn thành công.

Nếu muốn sử dụng Pinterest như một kênh đầu tư online, bạn nên tìm hiểu bài viết 7 cách kiếm tiền hiệu quả trên pinterest của Taimienphi.vn.

Số người theo dõi trên Pinterest là số người đang theo dõi các bảng gim hình ảnh của bạn trên Pinterest. Dưới đây là 15 cách tăng lượt theo dõi trên Pinteres tự nhiên, an toàn, bền vững, mà bạn có thể sử dụng để kết nối, tương tác với khách hàng mục tiêu và thực hiện các chiến lược truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.
Rich Pins trong Pinterest Marketing
Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad
Kích thước ảnh Pinterest chuẩn nhất
Cách tải video Pinterest trên máy tính, điện thoại
Cách tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest
7 cách kiếm tiền hiệu quả trên Pinterest

ĐỌC NHIỀU