Cách đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel

Tương tự như Word bạn có thể đánh số trang, tùy chỉnh Header và Footer theo ý muốn, tuy nhiên chức năng này bên Excel sẽ hơn khác một chút so với chương trình Word. Sau khi bạn đánh số trang trong Excel xong, ứng dụng cũng không hiển thị số trang mà chỉ hiển thị khi bạn in ra giấy hoặc nhấn Preview để xem thử.

Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel

Trong khi đánh số trang trong Excel, thay vì bắt đầu đánh số trang từ 1 thì tài liệu của bạn yêu cầu phải bắt đầu bằng số khác. Để làm được điều này bạn cần phải thực hiện một số tùy chỉnh nhất định trong Page Setup.

Cách đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài chương trình Excel thông dụng hay dùng hiện nay: Excel 2013, Excel 2016.
- Có sẵn một fille Excel để đánh số trang.

Muốn Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel (không bắt đầu từ số 1), bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Trên thanh công cụ mở tab Page Layout -> rồi chọn Page Setup.

Bước 2: Tại tab Page, mục First page number bạn điền số trang mà bạn muốn bắt đầu. Như trong hình mình đặt 3 là trang bắt đầu đánh số.

Tiếp đến -> bạn chọn tab Header/Footer -> chọn Custom Footer để đánh số trang ở dưới mỗi trang. Bạn cũng có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên mỗi trang.

Bước 3: Tại Footer có 3 vị trí đặt số trang: Left section (bên trái), Center section (ở giữa), Right section (bên phải). Bạn muốn đánh số trang ở vị trí nào thì bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí đó sau đó chọn biểu tượng Insert Page Number.

Bước 5: Sau đó xuất hiện &[Page] ở vị trí bạn chọn -> bạn nhấn OK để hoàn thành đánh số trang.

Vậy là bạn đã thực hiện xong việc Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel, muốn chắc chắn thì bạn nhấn tab File -> chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +P mở Print Preview để kiểm tra. Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật này trên các phiên bản Excel khác.

Trên đây là bài viết hướng dẫn Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel khá đơn giản và hiệu quả. Để hiểu rõ hơn bản chất khi sử dụng thủ thuật này, bạn hãy tham khảo lại bài viết hướng dẫn đánh số trang trong Excel của Taimienphi.vn đã chia sẻ. Chúc bạn thành công!

Làm việc với bảng tính Excel, nếu bạn gặp tình huống phải in nhiều tài liệu thì bạn nên đánh số trang trên Excel sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp, đảm bảo thứ tự các trang, tránh xáo trộn không như ý muốn. Bình thường thì việc đánh số trang trong Excel sẽ tự động và bắt đầu từ 1, tuy nhiên bạn cũng có thể Đánh số trang bắt đầu bằng một số trong Excel bằng một số khác (không phải là số 1).
Cách viết số 0 trong Excel, đánh số 0 đầu dãy số
Công thức đánh số thứ tự trong Excel
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Đánh số trang trên tổng số trang trong Excel
Cách đánh số trang trong Excel
Cách tính tuổi trong Excel

ĐỌC NHIỀU