Theo quy định của nhà nước, sau ngày 31/3/2023, thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị chặn 2 chiều. Dưới đây là cách chuẩn hóa thông tin thuê bao để tránh bị khóa sim, khóa số. Bạn đọc có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà.
Bước 1: Kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ
Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414 (miễn phí).
* Hiện nay, người dùng có thể kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 áp dụng được cho tất cả các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile.
Bước 2: Kiểm tra lại thông tin
Sau khi soạn tin TTTB gửi 1414, nhà mạng sẽ gửi về tin nhắn bao gồm các thông tin: Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Số chứng minh nhân dân/CCCD/CMT; Ngày cấp, nơi cấp...
Bạn hãy kiểm tra lại các thông tin này thật kỹ:
- Nếu trùng thông tin cá nhân thì không cần làm gì (thuê bao của bạn đã được chuẩn hóa).
- Nếu không trùng thông tin cá nhân thì cần chuẩn hóa thông tin.
Bước 3: Chuẩn hóa thông tin thuê bao
- Cách 1: Đến điểm giao dịch của nhà mạng
+ Tìm địa điểm: Tra cứu trên Google Maps điểm giao dịch XX gần đây (XX là tên nhà mạng).
Ví dụ: Bạn sử dụng sim Viettel thì tìm "cửa hàng Viettel gần đây", Google Maps sẽ điều hướng tới địa chỉ cửa hàng Viettel gần nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển.
+ Khi đến giao dịch cần mang theo căn cước công dân, sim số điện thoại cần chuẩn hóa thông tin.
- Cách 2: Chuẩn hóa thông tin thuê bao online (không cần đến điểm giao dịch)
Bước 1: Đăng nhập vào app VNPT
Tải nhanh app VNPT về điện thoại tại đây:
+ Tải My VNPT cho iPhone
+ Tải My VNPT cho Android
Bước 2: Tại mục "Thông tin thuê bao" nhấn chọn "Thông tin cá nhân"
Bước 3: Chọn "Cập nhật lại" và nhấn "Đồng ý"
Bước 4: Chụp 2 mặt giấy tờ và ảnh chân dung, sau đó nhấn "Hoàn thành"
Bước 5: Nhấn "Xác nhận" và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin
Bước 1: Đăng nhập vào app My Viettel
Tải nhanh app My Viettel về điện thoại tại đây:
+ Tải My Viettel Cho iPhone
+ Tải My Viettel cho Android
Bước 2: Tại mục "Chuẩn hóa thông tin thuê bao", bạn tải ảnh CMND/CCCD mặt trước & mặt sau và ảnh chân dung.
Bước 3: Ký xác nhận và nhấn "Tiếp tục"
Bước 4: Nhập mã OTP sau đó nhấn "Xác nhận"
Bước 1: Đăng nhập vào app My Mobifone
Tải nhanh app My Mobifone tại đây:
+ Tải My Mobifone cho iPhone
+ Tải My Mobifone cho Android
Bước 2: Tại mục "Khác" chọn "Thông tin khách hàng"
Bước 3: Chọn "Đăng ký thông tin"
Bước 4: Chụp ảnh CMND/CCCD mặt trước - sau và ảnh chân dung
Bước 5: Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"
Sau khi bấm "Xác nhận", hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao
Trên đây là hướng dẫn của Taimienphi về cách tự chuẩn hóa thông tin thuê bao nhanh nhất, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp điểm giao dịch, cửa hàng hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để được hỗ trợ.
- Số tổng đài Viettel 18008098
- Tổng đài Mobifone 1800 1090
- Tổng đài Vinaphone 18001091
Là người dùng mạng viễn thông của các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinafone, nhiều trường hợp, bạn có thể không nhớ số điện thoại cá nhân. Tình trạng này có thể được khắc phục nhanh chóng bằng các cách xem số điện thoại của mình trong link bài viết này.