Top công cụ hàng đầu để tìm từ khoá đuôi dài trong SEO

Top công cụ hàng đầu để tìm từ khoá đuôi dài trong SEO
 

Tổng hợp công cụ tìm từ khoá đuôi dài trong SEO:
1. KWFinder.
2. Longtail Pro.
3. WordTracker.
4. Ahrefs.
5. Conductor Searchlight.
6. SEMRush.
7. Google Search Console.
8. Yoast Wordpress SEO Plugins.
9. Google Trend.
10. SpyFu.

1. KWFinder

KWFinder là một công cụ SEO tương đối mới, nhưng được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Nó có định dạng đơn giản và rất dễ sử dụng. Điều đó cũng có nghĩa là nó giúp đơn giản hoá quá trình tìm kiếm từ khoá.

KWFinder được đánh giá là một công cụ toàn diện có thể khiến cả những người khó tính nhất hài lòng. Bộ dữ liệu mà nó tạo ra cũng khá toàn diện và tương đối phức tạp.

Ngoài ra, giao diện người dùng của KWFinder rất thân thiện với người dùng, gần như không có lỗi.

Ưu điểm:
+ Một trong những công cụ SEO có giá cả rẻ nhất
+ Tạo từ khoá khó bằng cách nhấp hoặc chạm vào
+ Đáng tin cậy
+ Kho dữ liệu tổng hợp mạnh mẽ
+ Ứng dụng dựa trên web (Bạn sẽ không phải cài đặt thêm)
+ Giao diện thân thiện với người dùng
+ Hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng tốt

Nhược điểm:
+ Không hỗ trợ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
+ Không hỗ trợ nghiên cứu nhiều tab cùng lúc
+ Không thể xem trước trình kiểm tra SERP
+ Giới hạn kết quả từ khóa
+ Giới hạn nghiêm ngặt các yêu cầu

- Download KWFinder tại đây.

2. Longtail Pro

Longtail Pro là một công cụ SEO yêu cầu trả phí nhưng cung cấp toàn bộ các tính năng hữu ích cho người dùng. Có thể nói, đây là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất hiện nay, cho phép người dùng tìm kiếm và tạo ra những từ khoá đuôi dài liên quan.

Với Longtail Pro, người dùng sẽ chỉ tốn vài phút để tạo ra hàng trăm từ khoá dựa trên nhiều hoặc thậm chí chỉ là một từ khóa gốc. Dĩ nhiên, bạn sẽ không chỉ lấy mỗi từ khóa hoặc cụm từ chính được tạo bởi thuật toán của nó, mà còn có thể xem xét các từ khoá gợi ý cũng như phân tích sự cạnh tranh.

Longtail Pro có thể tính toán khả năng tồn tại của từ khoá hoặc cụm từ khoá đặc biệt mà bạn đã chọn. Kết quả sẽ được gửi lại cho bạn ở trong khoảng từ 0 - 100. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tính toán và kiểm tra từ khoá theo cách thủ công. Công cụ cho phép người dùng kiểm tra thủ công 200 từ khoá một lần.

Ưu điểm:
+ Gợi ý số lượng từ khoá lớn
+ Tổ chức nhiều dự án
+ Chấm điểm từ khoá cạnh tranh
+ Gợi ý Google Adwords
+ Bao gồm cả theo dõi thứ hạng từ khoá
+ Giao diện người dùng bóng bẩy và chuyên nghiệp

Nhược điểm:
+ Giá cao
+ Người dùng có thể chọn các công cụ thay thế miễn phí khác.

3. WordTracker

WordTracker là một trong những công cụ SEO tổng hợp được đánh giá tốt nhất hiện nay, phù hợp với các nhiệm vụ đơn giản hàng ngày. Không chỉ giúp tìm kiếm từ khoá đuôi dài, WordTracker còn cung cấp những gợi ý cho chiến lược tối ưu hoá tìm kiếm tổng thể.

Công cụ có thể giúp bạn chọn đúng từ khoá, đồng thời hướng traffic liên quan. Ngoài ra, WordTracker cũng cung cấp một danh sách từ khoá xu hướng chuyên môn theo ngành nghề của bạn.

Ưu điểm:
+ Cung cấp chủ đề xu hướng theo mỗi ngành nghề
+ Công cụ tìm kiếm cụm từ khoá đuôi dài mạnh mẽ
+ Cung cấp từ khoá thay thế
+ Mở rộng tập hợp từ khóa
+ Công cụ phân tích khoảng cách
+ Cung cấp cái nhìn chuyên sâu về các tập dữ liệu khác nhau.

Nhược điểm:
+ Giá cao
+ Nhiều tính năng quá phức tạp cho người mới bắt đầu
+ Cần hệ thống truy vấn thông minh hơn

- Download WordTracker tại đây.

4. Ahrefs

Ahrefs đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó là một trong những công cụ có khả năng liên kết sâu, thu thập dữ liệu tốt nhất trong ngành công nghiệp SEO. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể truy cập vào một khối lượng lớn dữ liệu mà bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.

Trên hết, Ahref cũng có rất nhiều tính năng hữu ích khác ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm từ khoá đuôi dài. Dưới đây là một số điểm nổi bật mà bạn có thể tìm thấy ở Ahrefs Site Explorer:
+ Công cụ kiểm tra, kiểm toán trang web
+ Theo dõi thứ hạng
+ Lên kế hoạch và tìm kiếm từ khoá
+ Khám phá nội dung
+ Khám phá từ khoá
+ Hồ sơ backlink
+ Khám phá trang web

Công cụ này có thể được sử dụng để theo dõi và giám sát nhiều thuộc tính web và những thay đổi xảy ra với chúng theo thời gian gần với thời gian thực.

Ưu điểm:
+ Giá cả tương đối phù hợp với nhiều người (một số có thể vẫn cảm thấy giá hơi cao)
+ Công cụ nghiên cứu và marketing nội dung
+ Cung cấp số liệu về tỷ lệ nhấp
+ Dữ liệu toàn diện
+ Lọc liên kết và báo cáo từ khoá

Nhược điểm:
+ Hệ thống không cho phép sử dụng nhiều công cụ trong cùng một thời điểm
+ Không có phiên bản di động
+ Báo cáo phân phối xếp hạng URL có thể hơi khó hiểu
+ Không cho phép gắn thẻ tại chỗ.

- Download Ahrefs tại đây.

5. Conductor Searchlight

Conductor Searchlight cung cấp nhiều giá trị hơn việc chỉ là một công cụ SEO, nó bao gồm một tổ hợp các công cụ hữu ích dành cho mục đích marketing web và SEO.

Conductor Searchlight phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn. Trên thực tế, những doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng công cụ này, nếu họ đáp ứng được yêu cầu về mặt ngân sách. Không chỉ hoạt động như công cụ tìm kiếm từ khoá, Conductor Searchlight còn có một số tính năng hỗ trợ phân tích từ khoá cạnh tranh.

Người dùng có thể kiểm tra bằng vô số tính năng SEO để tìm ra từ khoá phù hợp nhất với trang web của mình.

Các báo cáo được tạo bởi công cụ này có thể được sắp xếp hợp lý theo nhu cầu của nhóm, bộ phận của nhóm truy vấn nó.

Ưu điểm:
+ Bao gồm các tính năng khám phá
+ Dễ sử dụng
+ Lọc báo cáo và các tính năng liên quan khác
+ Dữ liệu thị phần
+ Giao diện thân thiện với người dùng

Nhược điểm:
+ Giá cao
+ Chỉ hiển thị thị phần trong các từ khóa được theo dõi
+ Quá cồng kềnh cho các doanh nghiệp nhỏ.

6. SEMRush

SEMRush là một công cụ SEO khác dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người dùng có thể sử dụng hai ứng dụng chính, bao gồm:

6.1. Tìm kiếm từ khoá, SEO và báo cáo

Công cụ này có thể được dùng để theo dõi toàn bộ tiến trình, phân tích vị thế hiện tại và xếp hạng từ khoá bạn đang sử dụng

Bạn có thể để công cụ đánh giá từ khoá với danh sách khoảng 100 từ. Sau đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo phân tích cách website của bạn hoạt động với các từ khóa khác nhau. Ngoài ra, SEMRush cũng phân tích và so sánh từ khoá của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Chức năng này được đánh giá là tương đối hữu ích.

6.2. Công cụ kiểm toán trang web

SEMRush có thể cung cấp báo cáo đánh giá tổng quan về tình hình hoạt động của website. Nó sẽ kiểm tra tất cả các liên kết bị hỏng, đưa ra các cảnh báo liên quan đến vấn đề về hiệu suất trang web và cảnh báo bạn về các lỗi mà nó có thể tìm thấy. Ngoài ra, công cụ cũng có thể kết nối với Search Console và Google Analytics.

Ưu điểm:
+ Kiểm tra hiệu suất trang web
+ Nghiên cứu từ khoá, vị trí và xếp hạng
+ Phân tích đối thủ cạnh tranh
+ Có thể vận hành nhiều dự án trong cùng một thời điểm

Nhược điểm:
+ Tính phí dựa trên số lượng từ khoá được sử dụng và theo dõi
+ Cần nhiều tuỳ biến hơn trên bảng điều khiển.

- Download SEMRush tại đây.

7. Google Search Console

Google Search Console là công cụ tìm kiếm từ khoá, phát triển web và marketing trực tuyến. Nó cung cấp cho bạn thông tin chuyên sâu về hiệu suất trang web, từ đó giúp bạn cải thiện nỗ lực SEO.

Với các công cụ đi kèm của Google Search Console, bạn có thể phát hiện lỗi trong thiết kế của mình và sửa kịp thời. Do đó, bạn có thể khắc phục mọi lỗi hoặc sự cố xảy ra và thực hiện các thay đổi nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Ưu điểm:
+ Liên kết trực tiếp với Google Analytics
+ Cung cấp dữ liệu liên quan đến từ khóa không giới hạn
+ Cập nhật sơ đồ trang web và giúp bạn xóa các trang web không liên quan khỏi kết quả tìm kiếm
+ Cung cấp cái nhìn trực quan về cách trang web của bạn hiển thị trên trình thu thập dữ liệu
+ Cung cấp công cụ nạp và kết xuất

Nhược điểm:
+ Hơi khó điều hướng
+ Khó sử dụng cho người mới bắt đầu.

- Download Google Search Console tại đây.

8. Yoast Wordpress SEO Plugins

Yoast Wordpress SEO Plugins là công cụ vô cùng phổ biến với các chuyên gia SEO, đặc biệt là những người làm việc với WordPress và các hệ quản trị nội dung khác.

Plugins là công cụ đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, rất dễ sử dụng cho người mới bắt đầu. Nó cũng cung cấp cho người dùng những mẹo và gợi ý để cải thiện hiệu suất trang web.

Ưu điểm:
+ Tiện lợi và dễ sử dụng
+ Đi kèm với công cụ phân tích liên kết, quét trực tiếp và mẫu trang
+ Nhiều tài nguyên đào tạo
+ Công cụ phân tích khả năng đọc
+ Tương thích với Wordpress
+ Phù hợp với người mới bắt đầu và nhiều tuỳ chỉnh cho các chuyên gia

Nhược điểm:
+ Nhiều lựa chọn có thể gây nhầm lẫn cho người mới bắt đầu
+ Không có công cụ tích hợp nghiên cứu

- Download Yoast Wordpress SEO Plugins tại đây.

9. Google Trend

Google Trend là một cái tên khác vô cùng phổ biến trong giới SEO. Nó rất dễ sử dụng và thân thiện với người mới bắt đầu, phù hợp với công ty vừa và nhỏ.

Ưu điểm:
+ Chia thông tin và dữ liệu thành các vùng
+ Nghiên cứu thông tin có liên quan
+ Ước tính tính thời vụ của cụm từ tìm kiếm
+ Giúp xác định khả năng cạnh tranh tiềm năng

Nhược điểm:
+ Dữ liệu tương đối tổng hợp, thiếu tính chi tiết
+ Một số báo cáo có thể không có sẵn

- Download Google Trend tại đây.

10. SpyFu

Nếu bạn muốn tìm một công cụ với chi phí thấp mà vẫn hỗ trợ SEO hiệu quả, SpyFu có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nó có những tính năng cơ bản hỗ trợ tìm kiếm từ khoá đuôi dài.

Ưu điểm:
+ Giá rẻ
+ So sánh từ khoá được sử dụng với đối thủ cạnh tranh
+ Theo dõi trạng thái trang web trên SERP
+ Đánh giá quảng cáo tốt nhất của các đối thủ
+ Giúp khám phá các từ khoá hiệu quả nhất

Nhược điểm:
+ Giao diện người dùng và báo cáo bị rối, quá tải thông tin

- Download SpyFu tại đây.

Không phải tất cả các công cụ SEO đều giống nhau. Một số phù hợp với những doanh nghiệp lớn, trong khi các công cụ khác lại cung cấp giải pháp tốt nhất cho các tổ chức nhỏ hơn. Trong SEO, việc tìm từ khoá đuôi dài là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng SEO.
Cách SEO Facebook khi bán hàng Online
9 cách sử dụng từ khoá tốt nhất trong bài đăng blog giúp lên top tìm kiếm
Phần mềm SEO Facebook
SEO là gì?
Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng Google.com.vn
Top công cụ tìm kiếm thay thế Google hiệu quả nhất

ĐỌC NHIỀU