Ngày càng có nhiều công ty lớn nhỏ và doanh nhân khai thác thế mạnh của phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và tạo doanh số.Theo đánh giá của phần mềm quản lý bán hàng Facebook Codon.vn https://codon.vn để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tăng số lượng người đăng kí, và cuối cùng là tối đa doanh số bán hàng trực tuyến cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài bán hàng trên Facebook
Thay vì có mặt trên tất cả các kênh truyền thông xã hội cùng lúc, bạn nên tập trung vào một kênh nhất định để khai thác những lợi ích tối đa của nó, rồi sau đó mới dần chuyển sang các kênh khác. Mặc dù mỗi doanh nghiệp đều có tình hình thực tế và tầm nhìn khác nhau, nhưng hầu hết đều cho rằng Facebook là kênh truyền thông xã hội tốt nhất để tiếp cận khách hàng và tạo ra thu nhập.
Bất kể ngành nghề của bạn là gì, khách hàng của bạn là những ai, thì bạn cũng có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng cao nhất trên Facebook nhờ vào quy mô và phạm vi của nền tảng này.
Khi nói đến kinh doanh trên Facebook, một trong những câu hỏi phổ biến nhất là "Đâu là thời điểm tốt nhất để đăng bài bán hàng lên Facebook?"
Nếu bạn đã không sử dụng Facebook trong một thời gian dài, thì hãy đăng các bài thử nghiệm và xem xét hiệu quả của chúng. Kể cả khi bạn nghĩ Facebook không phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng của mình, thì bạn cũng sẽ bị ngạc nhiên với những gì mà nó có thể mang lại. Trong vòng 30 ngày, hãy tập trung sử dụng Facebook để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Đây được coi là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, vậy nên chỉ một sự cải thiện nhỏ trong hoạt động Facebook cũng sẽ có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp của bạn.
Số người sử dụng Facebook hiện rất lớn, nên khả năng cao là bạn có thể tiếp cận thị trường một cách vô cùng nhanh chóng và thuận tiện, bất kể bạn kinh doanh mặt hàng gì hay đối tượng của bạn là ai đi chăng nữa.
Thời gian tốt nhất để đăng bài bán hàng trên Facebook
Ngành tài chính thường nói nhiều đến thời điểm đầu tư, còn với mạng xã hội, bạn cần phải quan tâm đến thời điểm đăng bài. Rất may mắn là có nhiều công ty đã nghiên cứu thời gian chi tiết và tiếp cận vào các công cụ phân tích của Facebook. Các công ty có phạm vi toàn cầu thường phải hoạt động 24/7, những vẫn có một số điểm lưu ý như sau:
- Tỷ lệ nhấp chuột trung bình cao nhất (số người sẽ nhấp chuột vào liên kết hoặc quảng cáo trên Facebook của bạn) thường diễn ra vào khoảng 1 - 4 giờ chiều, cao nhất vào lúc 3 giờ chiều thứ 4.
- Thời gian đăng bài tệ nhất là vào cuối tuần, trước 8 giờ sáng và sau 8 giờ tối.
- Thêm hình ảnh sẽ giúp tăng mức độ tương tác, số lượt like nhiều hơn 50% và số lượt bình luận thường gấp đôi.
Dựa vào những xu hướng chung này, và tùy thuộc vào mục tiêu của từng bài đăng, bạn sẽ xác định được thời điểm cụ thể để xuất bản bài viết đó.
- Bạn có muốn nhiều người chia sẻ bài viết của mình không? Nếu có, hãy đăng bài lúc 1 giờ chiều. Đây là giờ nghỉ trưa, và nếu có một nội dung hấp dẫn, khách hàng của bạn thường có xu hướng chia sẻ cho đồng nghiệp cùng xem. Càng nhiều người xem và chia sẻ, thì càng nhiều người có thể tiếp cận bài viết của bạn.
- Mặc dù thứ 4 có lượt nhấp chuột cao nhất nhưng đừng quên thứ 5, thứ 6 vì người ta thường phải mất từ 12 - 24 tiếng để ra quyết định mua hàng.
- Hãy lưu ý rằng mục tiêu của bạn không chỉ là bán hàng, mà còn là tăng sự tương tác của người dùng, lượng truy cập, số người theo dõi, .... Làm thế nào để biết được mức độ ảnh hưởng của những yếu tố này? Bạn có thể thử đăng bài hoàn toàn vào buổi chiều. Mọi người thường cảm thấy uể oải sau bữa ăn trưa và sử dụng Facebook để lấy lại tinh thần. Bạn có thể tận dụng thời điểm này để đăng bài, đăng những nội dung chưa hẳn đã liên quan đến bán hàng, đơn giản chỉ là để thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ.
Tương tự như vậy, tại sao không tích góp nội dung từ cuối tuần và bùng nổ vào thứ 2. Cuối tuần, mọi người thường tham gia các hoạt động ngoài trời, bận việc gia đình, ... họ dành ít thời gian vào mạng xã hội và sẽ không thể tiếp cận bài viết của bạn.
Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải đợi vào đúng những thời điểm trên, bạn có thể lên lịch cho bài viết hoặc thuê một người quản lý Fanpage của doanh nghiệp. Quản lý tốt trang Facebook cũng là một cách để quảng bá thương hiệu cho công ty. Bên cạnh những xu hướng được đề cập ở trên, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Facebook Insights để phân tích kĩ lưỡng hơn thói quen online của đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Làm được điều này, chắc chắn kênh bán hàng trên Facebook của bạn sẽ thành công. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu và bổ sung thêm kinh nghiệm cho mình về cách tăng tương tác khi bán hàng trên Facebook tại đây.