Thêm ký tự vào dãy số trong Excel

Thay vì phải làm thủ công, bạn có thể thêm ký tự vào dãy số trong Excel bằng cách sử dụng một số hàm trong Excel để tạo lên các công thức giúp bạn thực hiện việc thêm ký tự một cách nhanh chóng, chính xác.

 

Hướng dẫn thêm ký tự vào dãy số trong Excel

Trước khi hướng dẫn các bạn, mình sẽ giới thiệu đến bạn các hàm sẽ sử dụng trong bài viết.

- LEN: Tính tổng các ký tự trong dãy số.
- LEFT: Tách ký tự trong dãy số bắt đầu từ phía bên trái.
- RIGHT: Tách ký tự trong dãy số bắt đầu từ phía bên phải.

Dưới đây là một số ví dụ để bạn hiểu hơn về cách sử dụng cách hàm này.

Ví dụ 1: Giả sử bạn có 1 cột biển số xe như hình dưới. Giờ bạn muốn thêm dấu "-" vào biển số xe để chia rõ phần ký hiệu địa phương và phần mã đăng ký.

Bài làm 1:

Để giải quyết vấn đề này, thì công thức hàm bạn cần như sau:

=LEFT(A2,4)&" - "&RIGHT(A2,LEN(A2)-4)

Trong đó:

+ LEFT(A2,4): Tách 4 ký tự tính từ bên trái của ô A2(ô chứa biển số).

+ " - ": là ký tự bạn muốn thêm.

+ RIGHT(A2,LEN(A2)-4): Tách số ký tự tính từ bên phải sau khi trừ đi 4 ký tự cuối(tức 4 ký tự mà hàm LEFT đã lấy).

+ &: Dùng để nối dãy số.

Áp dụng công thức trên cho các ô còn lại bằng cách kéo ô vuông nhỏ ở góc dưới bên phải ô công thức như ảnh dưới:

Ta được kết quả:

Ví dụ 2: Thay đầu số vào số điện thoại từ 0 thành +84.

Bài làm 2:

Công thức hàm trong trường hợp này là:

="+84 "&RIGHT(A2,LEN(A2-1))

Trong đó:

+ "+84 ": ký tự bạn muốn thêm.

+ RIGHT(A2,LEN(A2-1)): Tách dãy số đã có trừ ký tự ngoài cùng bên trái(tức số 0)

Ta được kết quả:

Trên đây là 2 ví dụ mà bạn thường gặp phải trong quá trình sử dụng Excel. Ngoài thêm ký tự vào dãy số, bạn hãy xem thêm bài viết chèn ký tự đặc biệt trong Excel để hiểu rõ hơn cách làm việc với Excel. Chúc bạn thành công.

Hay các bạn đang muốn tìm cách chèn hàng thêm vào Excel thì cũng rất đơn giản. Bạn chưa biết thì có thể xem bài viết này.

Xem thêm: Cách thêm hàng trong Excel

 

Trong quá trình làm việc với Excel, có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp phải thêm ký tự vào các dãy số trong một cột hoặc dòng nhất định. Nếu bạn làm việc làm theo cách thủ công thì sẽ rất mất thời gian của bạn.
Cách chèn dấu tick vào Excel
Cách viết số 0 trong Excel, đánh số 0 đầu dãy số
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng
Hàm REPT trong Excel, hàm lặp lại chuỗi, từ, ký tự hoặc số
Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

ĐỌC NHIỀU