Khi đi rút tiền tại cây ATM, nhiều khách hàng gặp sự cố bị nuốt mất thẻ BIDV. Lúc này, người dùng cảm thấy bối rối vì không biết phải làm thế nào để lấy lại được thẻ ATM BIDV bị nuốt. Với cách giải quyết dưới đây, bạn đọc sẽ không cần lo lắng khi rơi vào tình huống bị cây ATM nuốt mất thẻ nữa.
1. Thẻ ATM ngân hàng BIDV là gì?
Thẻ ATM ngân hàng BIDV đa dạng, được dùng khá phổ biến hiện nay bởi những tính năng hữu ích như rút tiền tại cây, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản,... nhanh chóng trong nước và quốc tế. Ngân hàng BIDV hiện đang phát hành các loại thẻ thông dụng như thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa.
+) Thẻ ghi nợ quốc tế bao gồm: BIDV MasterCard Young Plus, BIDV MasterCard Vietravel Debit và BIDV MasterCard Ready, BIDV MasterCard Platinum Debit và BIDV MasterCard Premier.
+) Thẻ tín dụng quốc tế: Visa Smile, Visa Infinite, Visa Flexi, Vietravel Standard và MasterCard Platinum,...
+) Thẻ ghi nợ nội địa bao gồm: BIDV Harmony, BIDV eTrans, BIDV Moving, BIDV Co.opmart
2. Vì sao người dùng hay bị cây ATM nuốt thẻ?
+) Nhập sai mã pin quá số lần cho phép
Thông thường theo quy định, các ngân hàng chỉ cho phép người dùng rút tiền tại cây ATM nhập mã pin tối đa là 3 lần trong đó bao gồm cả BIDV. Nếu bạn chẳng may quên mật khẩu mà nhập đến lần thứ 3 là sẽ bị cây ATM BIDV tự động nuốt mất thẻ hoặc khóa thẻ.
+) Không rút thẻ trong thời gian quy định
Khi bạn đi rút tiền, kết thúc giao dịch mà không rút thẻ ra trong thời gian cho phép là từ 15 - 30 giây thì cây ATM có thể sẽ nuốt thẻ.
+) Máy ATM bị hỏng, bị lỗi
Trong một số trường hợp cây ATM bị lỗi kỹ thuật nên dẫn đến tình trạng bị nuốt thẻ. Tuy nhiên, tại các địa điểm đặt ATM, nếu cây rút tiền bị hỏng thường sẽ dán thông báo để khách hàng tránh gặp rắc rối. Nhiều người do sơ ý nên vẫn thực hiện giao dịch khiến bị ATM nuốt mất thẻ.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cây ATM BIDV nuốt thẻ.
3. Cách xử lý khi thẻ ATM bị nuốt
Khi rơi vào tình huống bị cây ATM BIDV nuốt thẻ, không phải ai cũng bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Đặc biệt khi người dùng sở hữu một số lượng tiền lớn trong tài khoản. Nếu gặp tình huống này, khách hàng không nên quá lo lắng bởi số tiền của bạn vẫn được đảm bảo an toàn. Để lấy lại thẻ ATM BIDV bị nuốt, khách hàng có thể xử lý theo các bước sau:
+) Khi rút tiền tại ATM mà bị nuốt thẻ, trước tiên bạn cần chắc chắn thẻ không mắc tại khe cắm bằng cách quan sát kỹ khe ATM
+) Nếu đã quan sát và kiểm tra kỹ mà không thấy thẻ thì cũng không nên quá vội rời khỏi địa điểm ATM mà hãy chờ người đến giao dịch tiếp theo, nếu họ thực hiện thành công các thao tác thì đồng nghĩa với việc cây ATM đã nuốt thẻ vào bên trong.
+) Trong trường hợp bạn giao dịch trong giờ hành chính tại cây ATM gần ngay ngân hàng thì có thể đến nhờ sự hỗ trợ của nhân viên tại đó.
+) Còn nếu bạn rút tiền tại ATM ngân hàng khác, ngoài giờ giao dịch thì hãy gọi ngay đến tổng đài ngân hàng BIDV là (19009247) để thông báo tình hình và yêu cầu khóa tài khoản nhằm đảm bảo an toàn trong trường hợp ATM nhả thẻ.
+) Sau đó, bạn mang CMTND đến ngân hàng quản lý ATM nuốt thẻ BIDV gần nhất để lấy lại thẻ. Thời gian lấy lại thẻ dao động trong khoảng từ 1 ngày đến 1 tuần.
Biết được các nguyên nhân dẫn đến thẻ ATM bị nuốt sẽ giúp khách hàng phòng ngừa được rủi ro. Tuy nhiên dù gặp sự cố bị ATM nuốt thẻ thì bạn cũng nên giữ bình tĩnh để có cách xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, khách hàng cần biết được thẻ ATM BIDV rút được tiền ở những cây ATM ngân hàng nào? để thuận tiện cho việc giao dịch tài chính, đồng thời tránh gặp sự cố đáng tiếc xảy ra. Ngoài bị nuốt thẻ, bị mất thẻ ATM BIDV cũng thường xuyên diễn ra. Để khắc phục và xử lý bị mất thẻ ATM BIDV tốt nhất, đảm bảo an toàn số tiền trong đó, các bạn cần liên hệ tới ngân hàng để khóa thẻ lại.