Việc sử dụng chức năng Comments Tool trong Excel để tạo các chú thích, comment trực tiếp trên bảng tính cũng không quá khó khăn. Nếu như ở bài trước các bạn đã biết cách Chèn chú thích trong văn bản Word, thì ở bài này các bạn sẽ được hướng dẫn tạo Comments trong Excel.
Hướng dẫn Cách tạo Comments Tool trong Excel
Trước tiên bạn kiếm tra chức năng Comment Tool: Bạn mở thẻ Review lên để kiểm tra.
Bước 1: Chọn ô bạn muốn để lại Comment, click chuột phải chọn Insert Comment
Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, bạn có thể để lại Comment trên đó.
Ô nào có comment thì sẽ xuất hiện một tam giác màu đỏ ở góc phía trên:
Khi bạn rê chuột vào đó thì comment sẽ xuất hiện:
Khi lời bình được tạo bạn sẽ có thêm một số tùy chọn như hình bên dưới:
Trong đó:
- Edit Comment: để sửa đổi Comment
- Delete Comment: Xóa Comment.
- Show/Hide Comment: Ẩn hiện Comment.
Bạn có thể tạo nhiều lời bình giống nhau cho các ô: