Làm việc với nhiều máy in và văn bản cùng lúc, sẽ có những lúc bạn gặp phải tình trạng nhấn nhầm lệnh in sang một văn bản khác hoặc bạn cũng gặp các lỗi khi thực hiện lệnh in. Để khắc phục tình trạng này cũng như xóa lệnh in lỗi thì bạn hãy tham khảo cách hủy lệnh in trong Word, Excel 2013, 2010, 2007 mà Taimienphi.vn chia sẻ với bạn ở bài viết dưới đây.
Hủy lệnh in trong word, excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007
Ngoài các hủy lệnh in trong Word, Excel theo cách thông thường nếu người dùng sử dụng Windows 10 chúng ta có thể sử dụng Windows Settings để hủy lệnh in trong Word, Excel. Tất nhiên cách làm này áp dụng cho Word, Excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007
Bước 1: Để làm theo cách này khá đơn giản, người dùng chỉ cần mở StartMenu lên sau đó gõ Printer, ngay lập tức sẽ có một kết quả hiện lên Printer & Scanners > hãy nhấn vào đó để truy cập vào phần Printer trong Windows Settings.
Bước 2: Hệ thống sẽ mặc định để bạn trong phần Printer của máy, ở đây bạn chỉ cần tìm tên máy in mà bạn đang gặp vấn đề và cần hủy lệnh in trong Word, Excel.
Bước 3: Click vào máy in sau đó chọn Open queue để mở bảng menu cúa máy in đó ra.
Bước 4: Và tất nhiên ở đây để hủy lệnh in trong Word, Excel chúng ta chỉ cần nhấn vào phần Printer sau đó chọn cách Cancel All Documents.
Nếu như lệnh Cancel All Documents hãy áp dụng lênh Command Prompt theo hướng dẫn ở phía dưới bài.
Đây có thể coi là một cách cấp thiết và chỉ nên sử dụng khi bạn không thể thực hiện được các thao tác khác chẳng hạn như máy tính bị treo, đơ bởi vì nếu bạn tắt máy in hay khởi động lại hoặc thậm chí là tắt máy tính đi thì có thể bạn sẽ mất đi các dữ liệu khác khi mà bạn chưa kịp lưu chúng lại. Ngoài ra việc tắt máy in hoặc khởi động lại máy tính một cách đột ngột cũng có thể làm ảnh hưởng tới các thiết bị phần cứng trên máy in hoặc trên máy tính.
- Bạn dùng tổ hợp phím tắt Windows + R hoặc dùng Start => Run để khởi chạy cửa sổ Run trên Windows và nhập Control Printers rồi click OK
- Ở mục Printers nhấn chuột phải vào máy in hiện tại bạn đang sử dụng chọn See what’s printing, một danh sách các lệnh in đang thực thi được hiện ra
- Chọn File trên Menu sau đó chọn Cancel all documents để hủy toàn bộ lệnh in
Với Windows XP 7 8.1 các bạn chọn Start ->Run hoặc dùng tổ hợp phím tắt Windows + R sau đó gõ services.msc vào . Tiếp tục chọn OK
c
Hộp thoại Services hiện ra bạn chỉ cần kéo và tìm mục Print Spooler click chuột phải chọn Stop để hủy, dừng lệnh tin in.
Tiếp tới các bạn sẽ vào thư mục C:\Windows\System32\spool\PRINTERS
Tiến hành xóa tất cả các file trong thư mục này và reset Print Spooler
Bạn chọn Start -> Run hoặc tổ hợp phím tắt Windows+R và nhập cmd -> Nhập vào dòng lệnh net stop spooler
Lúc này lệnh in của bạn sẽ được hủy
Vào Control Panel\Devices and Printers hay Printers and Faxes, nhấn chuột phải vào máy in hiện tại bạn đang sử dụng chọn See what’s printing
Một cửa sổ mới hiện ra, nhấn chuột phải vào file đang tiến hành in chọn Cancel
Bạn in nhầm hoặc in mãi chẳng ra vậy làm thế nào để hủy lệnh in trong Word, Excel đang sử dụng bây giờ. Trên thực tế chúng ta không thể xóa lệnh in trong Word, Excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 mà thay vào đó phải sử dụng các công cụ trên máy tính để can thiệp, đây là điều bắt buộc mà các công cụ của Microsoft không được trang bị riêng.
Trên đây, Taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách hủy lệnh in trên máy tính trong văn bản Word, Excel Ngoài ra, bạn tham khảo cách hủy lệnh máy in ngay lập tức nếu không muốn máy in in sai tài liệu nhé. Nếu bạn biết được những phương pháp khác hay hơn để hủy lệnh in trong word, excel thì hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment phía dưới nhé.
Ngoài ra, trong quá trình in tài liệu thì việc in 2 mặt nhằm tiết kiệm giấy khá quan trọng nhưng không phải ai cũng biết nhất là trên Excel sẽ là trở ngại không hề nhỏ cho nhiều người. In trang chẵn, trang lẻ trong excel giúp bạn có thể sắp xếp nội dung in tốt hơn, lựa chọn được những đoạn phù hợp với yêu cầu và mục đích sử dụng. Tuy nhiên in 2 mặt trong excel đòi hỏi bạn cần phải cài add-in thì mới có thể sử dụng tính năng in trang chẵn, trang lẻ trong excel được vì vốn dĩ Excel không hỗ trợ tính năng trên nhưng vẫn cung cấp cho người dùng hỗ trợ dưới dạng add-in. Để hiểu rõ hơn về cách in 2 mặt trên Excel, mời bạn đọc tham khảo lại bài viết hướng dẫn in 2 mặt trong excel trước đó chúng tôi đã chia sẻ. Thủ thuật khá đơn giản và áp dụng trên hầu hết các phiên bản Excel hiện nay như Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.