Facebook hạn chế các nội dung kiếm tiền và kiểm soát nhà quảng cáo mới

Không chỉ tập trung vào việc kiếm tiền mà Facebook còn làm nhiều hơn nữa để làm hài lòng các nhà quảng cáo, đối tác của mình, bao gồm việc sử dụng xác minh của bên thứ ba để đo hiệu suất quảng cáo.

Facebook hạn chế các nội dung kiếm tiền và kiểm soát nhà quảng cáo mới

Là một trong những bước để xây dựng hệ thống “trong sạch”, Facebook cũng đang giảm thiểu các nội dung liên quan đến ngôn ngữ bạo động, khủng bố và bạo lực, nhưng trọng tâm chính vẫn là thu hút các nhà quảng cáo.

Theo Facebook: “Nói chung người dùng xem các nội dung trên News Feed bao gồm các bài đăng tải cá nhân, status mà họ nhìn thấy không được liên kết hoặc không được xác nhận bởi nguồn cấp dữ liệu của họ - từ các thương hiệu hoặc bất kỳ một ai khác. Một mối quan tâm khác đó là vị trí đặt các quảng cáo, trong đó việc ngắt kết nối giữa nội dung và quảng cáo có thể không rõ ràng, chẳng hạn như Instant Articles và In-Stream Ads trên Facebook và vị trí trên các trang web và ứng dụng của nhà xuất bản thông qua Audience Network”.

Công ty tiếp tục giải thích điều này có ý nghĩa gì với các nhà quảng cáo:

“Vì vậy ngoài việc cung cấp các lựa chọn vị trí và không tham gia, tuần tới chúng tôi sẽ bắt đầu phát hành báo cáo trước chiến dịch. Khi khởi chạy, công cụ này sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo bản xem trước sử dụng Instant Articles và In-Stream Video trên Facebook cũng như các nhà xuất bản kiếm tiền từ trang web và ứng dụng của họ thông qua Audience Network. Với Audience Network, chúng tôi mong đợi danh sách các nhà xuất bản đầy đủ sẽ có sẵn vào tháng 10. Báo cáo sau chiến dịch sẽ bắt đầu triển khai trong một vài tháng tới”.

Trong một blog mới đây, phó chủ tịch của Facebook về giải pháp tiếp thị toàn cầu, Carolyn Everson giải thích rằng các chính sách mới Facebook hạn chế các nội dung kiếm tiền và kiểm soát nhà quảng cáo mới là để duy trì lòng tin với các đối tác quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất:

“Chúng tôi sẽ giới thiệu các chính sách, tiêu chuẩn đủ điều kiện kiếm tiền mới và sẽ cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn về các nhà xuất bản và người tạo đủ điều kiện để kiếm tiền trên Facebook và các loại nội dung có thể kiếm tiền được”.

“Và bởi vì các thương hiệu cũng muốn biết quảng cáo của họ được phân phối ở đâu, trong một vài tháng tới, chúng tôi sẽ bắt đầu cung cấp cho các nhà quảng cáo báo cáo sau chiến dịch trong đó xác định rõ ràng quảng cáo của họ đã chạy trên Instant Articles, In-Stream Ads và Audience Network”

Đồng thời, trong một blog của mình, Nick Grudin, Phó chủ tịch quan hệ đối tác truyền thông của Facebook cũng giới thiệu các tiêu chuẩn và nguyên tắc kiếm tiền từ các nội dung mới. Theo đó các nội dung nhạy cảm, dựa vào hình ảnh thu nhỏ bắt mắt hoặc các tiêu đề giật gân để thu hút người dùng nhấp chuột không đủ điều kiện kiếm tiền.

9 chủ đề không đủ điều kiện kiếm tiền bao gồm: các nội dung lạm dụng trẻ em, bi kịch và xung đột, các vấn đề xã hội được thảo luận, nội dung bạo lực, nội dung người lớn, các hoạt động bị cấm, nội dung không đẹp, ma túy hoặc sử dụng chất cồn, và ngôn ngữ không phù hợp.

Qua việc Facebook thắt chặn nội dung số, thử nghiệm nhiều tính năng như hiển thị màu sắc trên bình luận hay Instant Video cho thấy mạng xã hội này đang có một cuộc cải tổ rất lớn nhằm thu hút nhiều người dùng hơn nữa.

Facebook hạn chế các nội dung kiếm tiền và kiểm soát nhà quảng cáo mới trên mạng lưới của mình. Động thái này của Facebook nhằm mục đích để giải quyết các mối quan tâm của người dùng về nội dung các quảng xuất hiện trên newsfeed của họ cũng như để kiểm soát nhà quảng cáo mới.
Ưu điểm và nhược điểm của Quảng cáo Facebook
Sản phẩm nào là phù hợp để chạy Quảng cáo Facebook
YouTube mở rộng quảng cáo không thể bỏ qua cho nhà sáng tạo
Link Kiểm tra 20% text Facebook
Cách bật tính năng kiểm soát của phụ huynh trên Discord
Chiến lược quảng cáo trên Facebook, cách kiếm tiền từ Facebook Ads

ĐỌC NHIỀU