Có rất nhiều lý do khiến chúng ta phải đặt mật khẩu cho các file word chẳng hạn như sử dụng chung máy tính với nhiều người, một số văn bản có nội dung quan trọng như nhật ký, hợp đồng hoặc văn kiện. Nhìn chung công việc này rất cần thiết, nhất là với dân văn phòng.
Hướng dẫn đặt mật khẩu file word trong LibreOffice
Trong bài viết trước Taimienphi.vn đã hướng mọi người đặt mật khẩu cho file word, Excel trong bộ công cụ Office và thao tác trên LibreOffice cũng khá giống như vậy, hãy cùng theo dõi ngay sau đây.
- Download LibreOffice: LibreOffice
Bước 1: Trước tiên, bạn di chuyển đến “File” => “Save As” (hoặc phím tắt Ctrl + Shift + S).
Bước 2: Trong cửa sổ mới, đánh dấu tích vào hộp thoại “Save with password” sau đó chọn “Save”.
Bước 3:
Một textbox xuất hiện, điền mật khẩu bảo vệ mà bạn muốn và cuối cùng nhấn “OK” để lưu lại file.
Như vậy, trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đặt mật khẩu word trong LibreOffice. Ngoài ra bạn đọc có thể bỏ túi thêm cách chọn kích thước khổ giấy trong LibreOffice để sử dụng ứng dụng hiệu quả hơn. Chúc bạn đọc thực hiện thành công !