Có nhiều nguyên nhâ, lý do khiến quảng cáo của bạn không được Facebook phê duyệt và hiển thị cho nhóm đối tượng mục tiêu. Tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu các nguyên nhân cũng như cách sửa các lỗi quảng cáo Facebook phổ biến nhé.
Cách sửa các lỗi quảng cáo Facebook phổ biến
Link tải Facebook mới nhất:
=> Link tải Facebook cho Android
=> Link tải Facebook cho Android
=> Link tải Facebook cho Windows
Có 2 nguyên nhân chính gây ra lỗi, sự cố quảng cáo Facebook ở cấp độ chiến dịch, bao gồm:
Có thể bạn chưa biết Facebook sẽ ngừng hiển thị quảng cáo trong trường hợp nếu bạn đã vượt quá mức ngân sách được phân bổ cho chiến dịch.
Giải pháp: Để khắc phục lỗi này, đầu tiên chọn chiến dịch mà bạn muốn phân bổ thêm ngân sách (hay chiến dịch đang bị lỗi), sau đó tìm và click chọn Edit (chỉnh sửa). Để đặt lại hoặc thay đổi ngân sách cho chiến dịch, trong mục Campaign spending limit bạn xóa mức ngân sách giới hạn hiện tại hoặc có thể bổ sung thêm ngân sách cho chiến dịch.
Để sử dụng tính năng này, bạn cần đảm bảo tất cả nhóm quảng cáo (ad sets) đã được phân phối. Nếu còn sót bất kỳ nhóm quảng cáo nào chưa được phân phối, Facebook không thể phân phối ngân sách cho nhóm quảng cáo đó. Điều này là bởi vì thuật toán của nền tảng được thiết kế để phân phối ngân sách cho nhóm quảng cáo chất lượng cao trong chiến dịch của bạn.
Giải pháp: Đây cũng là một trong số lỗi chạy quảng cáo Facebook thường gặp, để khắc phục lỗi này cần đảm bảo nhóm quảng cáo của bạn đã được phân phối.
Dưới đây là một số lỗi quảng cáo Facebook phổ biến ở cấp độ nhóm quảng cáo (Ad Set):
Nếu nhắm mục tiêu đối tượng trong phạm vi hẹp, giả sử bạn nhắm đến đối tượng là những khách mua hàng trong vòng 3 ngày qua, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tự "thu hẹp" mục tiêu đối tượng của chiến dịch.
Trong trường hợp này:
- Giải pháp 1: Chỉnh sửa nhắm mục tiêu đối tượng cho Ad Set (nhóm quảng cáo) để loại trừ các đối tượng bị trùng lặp.
- Giải pháp 2: Nhắm mục tiêu đối tượng thông qua Reach Campaign. Bằng cách này quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho tất cả đối tượng mà bạn đã chọn.
Trong trường hợp nếu đối tượng giữa các Ad Set bị chồng chéo, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tự "cạnh tranh" với chính mình chứ không phải đối thủ. Thường thì thuật toán Facebook sẽ chọn các nhóm quảng cáo chất lượng cao để hiển thị.
Giải pháp: Cần đảm bảo mục tiêu đối tượng của bạn không bị chồng chéo thông qua việc sử dụng công cụ Audience Overlap Tool của Facebook. Truy cập tab Audiences, chọn các đối tượng mà bạn cho là đang bị chồng chéo, sau đó trong mục Actions, tìm và chọn Show audience overlap.
Mỗi quảng cáo mà bạn đã đặt giá thầu đều có thể hiển thị trên Facebook. Trong trường hợp nếu giá thầu mà bạn đã đặt ở mức "thấp", quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với quảng cáo của đối thủ.
Giải pháp: Giải pháp duy nhất trong trường hợp này là thử tăng giá thầu hoặc thay đổi chiến lược đặt giá thầu của bạn.
Một lưu ý nhỏ là khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần tuân thủ chính sách không phân biệt đối xử của nền tảng khi nhắm mục tiêu hoặc loại trừ các nhóm đối tượng cụ thể dựa trên chủng tộc, sắc tộc, tình trạng hôn nhân, ... . Trường hợp nếu nhắm mục tiêu các đối tượng phân biệt đối xử, hoặc là quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối hoặc sẽ bị phân phối trong phạm vi hẹp.
Giải pháp: Xóa mục tiêu bị gắn cờ là phân biệt đối xử, đồng thời chấp nhận các điều khoản trong chính sách không phân biệt đối xử của Facebook.
Mặc dù Facebook KHÔNG yêu cầu các nhà quảng cáo tuân thủ chính sách không vượt quá 20% text cho mỗi quảng cáo. Tuy nhiên nếu quảng cáo "vượt quá" 20% text sẽ ảnh hưởng đến mức độ hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu mà bạn đã nhắm đến.
GIải pháp: Sử dụng bộ lọc In review để tìm các quảng cáo bị ảnh hưởng bởi chính sách này. Tiếp theo sử dụng công cụ Image Text Check trên Facebook để kiểm tra và đảm bảo quảng cáo không chứa text vượt quá mức 20%.
Điểm liên quan (Relevance score) cho thấy mức độ phù hợp cho quảng cáo của bạn với đối tượng mục tiêu. Điểm liên quan càng cao đồng nghĩa với việc chi phí bạn bỏ ra để tiếp cận đối tượng mục tiêu càng thấp.
Ngược lại, nếu điểm liên quan thấp (kết hợp phản hồi tiêu cực cao) đồng nghĩa với việc bạn càng tốn kém chi phí, thậm chí mức độ phân phối quảng cáo càng thấp.
Giải pháp: Đầu tiên bạn cần xem xét lại xem đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu đã chính xác hay chưa. Nếu mọi thứ đều ổn, bước tiếp theo bạn cần làm là tạo bản sao hoặc cập nhật quảng cáo để hấp dẫn hơn (trong trường hợp nếu quảng cáo bạn đã sử dụng trong một khoảng thời gian).
Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Score) được gán và chỉ định cho tất cả các trang Facebook chạy quảng cáo, thang đánh giá chỉ số nằm trong khoảng từ 0 - 5. Chỉ số càng thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất phân phối quảng cáo của bạn kèm theo đó là chi phí.
Giải pháp: Cải thiện chỉ số để có thể phân phối quảng cáo của bạn đến đối tượng mục tiêu.
Như vậy bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn một số cách sửa sửa các lỗi quảng cáo Facebook phổ biến. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp thêm như Mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn đọc có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.