Với hơn 500 triệu người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. Không chỉ vượt mặt các ứng dụng mạng xã hội khác như Twitter và Snapchat về mức độ phổ biến, TikTok còn trở thành nền tảng quảng cáo HOT và hiệu quả nhất hiện nay.
Link tải và update phiên bản TikTok mới nhất:
=> Link tải TikTok cho Android
=> Link tải TikTok cho iOS
=> Link tải TikTok lite cho Android
Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo trên TikTok.
Trước khi bắt đầu
Xác định nhân khẩu học
Người dùng TikTok chủ yếu trong độ tuổi còn trẻ, chiếm 66%, trong đó khoảng 41% người dùng trong độ tuổi từ 16 - 24. Rõ ràng đây là nền tảng lý tưởng để quảng cáo các sản phẩm nhắm đến đối tượng người dùng trẻ.
Chuẩn bị ngân sách quảng cáo
Quảng cáo trên nền tảng TikTok còn khá mới vì vậy chi phí quảng cáo ban đầu sẽ hơi cao một chút, trung bình 10 USD/CPM, thậm chí với các chiến dịch quảng cáo lớn ngân sách còn có thể lên đến 300.000 USD.
Thực hiện theo các bước dưới đây để quảng cáo trên TikTok:
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Để tạo chiến dịch quảng cáo trên TikTok, đầu tiên truy cập trang chủ TikTok Ads TẠI ĐÂY, sau đó click chọn Create an Ad (tạo quảng cáo).
Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ bao gồm các yêu cầu chi tiết để thiết lập tài khoản. Sau khi điền đầy đủ các thông tin và gửi đi, phía TikTok sẽ liên hệ với bạn để thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok.
Quá trình để tạo và nhận tài khoản có thể mất khoảng 48 giờ.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo TikTok
Trên bảng điều khiển TikTok Ads, click chọn tab Campaign nằm góc trên cùng cửa sổ, sau đó click chọn nút Create.
Tiếp theo chọn mục tiêu chiến dịch, là mục tiêu chính quảng cáo. Tại thời điểm này bạn có 3 tùy chọn: Traffic (lưu lượng truy cập), Conversions (chuyển đổi), và App Install (cài đặt ứng dụng).
Thiết lập ngân sách cho chiến dịch của bạn, trong mục Settings (cài đặt) bạn có thể chọn tùy chọn Daily Budget (ngân sách hàng ngày) hoặc Total Budget (tổng ngân sách).
Lưu ý: Cả ngân sách hàng ngày và tổng ngân sách tối thiểu là 500 USD.
Bước 3: Đặt vị trí quảng cáo và nhắm mục tiêu
Bước tiếp theo là tạo nhóm quảng cáo cho chiến dịch của bạn và chọn vị trí, nhắm mục tiêu quảng cáo.
Trên bảng điều khiển TikTok Ads bao gồm tùy chọn cho phép bạn chọn các nền tảng chính để chạy quảng cáo, bao gồm TikTok và các ứng dụng khác như Vigo Video (chỉ ở Ấn Độ), BuzzVideo, News Republic và một số ứng dụng khác.
Ngoài ra còn có tùy chọn đặt vị trí quảng cáo tự động, TikTok sẽ xác định vị trí và đặt quảng cáo của bạn để hoạt động tốt nhất.
Sau khi đã xác định vị trí quảng cáo, thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để nhập các thông tin bao gồm URL, tên hiển thị, hình ảnh và hạng mục liên quan, và bắt đầu chạy quảng cáo của bạn.
Lưu ý: Bạn có thể chọn tối đa 20 từ khóa để mô tả trang web hoặc ứng dụng của mình.
Mục Targeting cho phép bạn xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của mình. Thiết lập các mục vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, thiết bị, ... để thu hút đúng đối tượng cho quảng cáo của bạn.
Nếu đã có nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách tải lên ID người dùng TikTok hiện tại dưới dạng các file CSV, TXT hoặc ZIP.
Bước 4: Kiểm soát ngân sách, thời lượng và mục tiêu quảng cáo trên TikTok
Thiết lập ngân sách và lịch quảng cáo
Trong mục Budget & Schedule (ngân sách & lịch), thiết lập ngân sách cho nhóm quảng cáo của bạn.
Lưu ý, bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày (ngân sách để chạy quảng cáo trong ngày) hoặc tổng ngân sách và mức tối thiểu là 500 USD.
Ngoài ra bạn cũng có thể lên lịch cho quảng cáo của mình. Tại mục Dayparting, thiết lập thời gian cụ thể trong ngày hoặc trong tuần để chạy quảng cáo.
Tốc độ phân phối quảng cáo
Bước tiếp theo là thiết lập tốc độ phân phối quảng cáo để xác định ngân sách. Trong đó tùy chọn Standard phân phối quảng cáo đồng đều trong suốt chiến dịch và tùy chọn Accelerate ngốn nhiều ngân sách nhất.
Chọn đối tượng mục tiêu
Bạn có thể lựa chọn các tùy chọn tối ưu hóa nhóm quảng cáo của mình cho các mục tiêu bao gồm: Conversion (mục tiêu chuyển đổi), Click, hoặc Impression. Việc đặt giá thầu sẽ được tối ưu hóa dựa trên mục tiêu bạn đã chọn.
Nếu chọn mục tiêu là Conversion, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những người muốn chuyển qua sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Mục tiêu chuyển đổi (Conversion) được định giá bằng cách đặt giá thầu oCPC (optimization cost per click). Quảng cáo TikTok tự động điều chỉnh giá thầu dựa trên cài đặt giá thầu của người dùng.
Nếu chọn Click làm mục tiêu chính cho nhóm quảng cáo của mình, giá thầu sẽ được tính dựa trên CPC, trong đó quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hóa để thu hút người dùng click càng nhiều càng tốt.
Cuối cùng, nếu chọn mục tiêu là Impression, giá thầu quảng cáo được tính dựa trên CPM (cost per mille).
Bật / Tắt tùy chọn tối ưu hóa thông minh (Smart Optimization)
TikTok được tích hợp tùy chọn có tên Smart Optimization, nếu sử dụng mục tiêu chuyển đổi, bạn nên kích hoạt tùy chọn, việc đặt giá thầu quảng cáo sẽ được điều chỉnh liên tục và tối ưu hóa để tăng mục tiêu chuyển đổi (Conversion).
Nếu chọn mục tiêu là Click hay Impression, bạn nên tắt tùy chọn này đi.
Bước 5: Sử dụng Video Creation Kit thiết kế quảng cáo TikTok
Công cụ Video Creation Kit trên TikTok cung cấp các mẫu video và hình ảnh có thể tùy chỉnh, với hơn 300 bản nhạc nền khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thiết kế cho quảng cáo của mình.
TikTok hiện cho phép các loại quảng cáo bao gồm: brand takeover, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (In-Feed Ads) và các hashtag thử thách.
Brand takeover
Quảng cáo Brand takeover sẽ hiển thị ngay lập tức khi người dùng mở ứng dụng TikTok, sau đó có thể được chuyển hướng đến video khác trên TikTok hay trang web, ứng dụng khác. Hiện tại, loại quảng cáo này giới hạn một nhà quảng cáo/ngày.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là quảng cáo gốc được đặt ở cuối video TikTok hoặc trong nguồn cấp dữ liệu dưới dạng video hàng đợi, tùy thuộc loại sản phẩm mà bạn quảng cáo. Ngoài ra những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Trung bình giá thầu loại quảng cáo này là 10USD / CPM.
Hashtag thử thách
Ngoài ra bạn có thể hợp tác với nhóm marketing TikTok để tạo các hashtag thử thách. Bằng cách này để khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung trên TikTok thay cho thương hiệu của bạn. Các thử thách kéo dài trong vòng 6 ngày. Ngoài ra, các bạn tham khảo cách Sử dụng hashtag trên TikTok tại đây để vieo của mình được tối ưu hơn.
Bước 6: Tối ưu hóa quảng cáo TikTok
Với quảng cáo brand takeover và quảng cáo in-app, cần đảm bảo bạn sử dụng các hình ảnh có độ phân giải cao vì đây là các quảng cáo hiển thị trên toàn màn hình thiết bị người dùng.
Với Ad Copy (nội dung chứa trong một mẩu quảng cáo), lưu ý TikTok cung cấp rất ít không gian quảng cáo. Mô tả quảng cáo giới hạn trong khoảng 80 ký tự tiếng Anh, vì vậy nếu đang quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ yêu cầu chi tiết hơn, bạn có thể sử dụng công cụ Video Creation Kit để tạo video và kết hợp với sub giới thiệu sản phẩm của mình.
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách quảng cáo trên TikTok. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu thêm Top Công cụ hỗ trợ quảng cáo TikTok hiệu quả nhé.