Làm thế nào để bạn có thể tối ưu hóa trang mạng xã hội của mình để có thể bán hàng một cách nhanh chóng? Theo đánh giá từ công cụ quản lý Fanpage Facebook Codon.vn https://codon.vn giúp bạn bán hàng Facebook của mình trở nên hấp dẫn hơn và giúp bạn chốt đơn nhanh hơn!
Cách chốt đơn trên Facebook nhanh và hiệu quả
1. Tạo sự khác biệt
Cửa hàng trên Facebook của bạn phải khác với website chính. Điều quan trọng là bạn phải mang lại cho người xem những trải nghiệm hấp dẫn và có ý nghĩa. Bạn không thể chỉ liệt kê một loạt sản phẩm khác nhau vào Facebook rồi chờ đợi khách hàng tìm kiếm hay mua chúng. Bạn phải đưa ra cho khách hàng một lý do để có thể tin tưởng và mua hàng của bạn trên trang của bạn. Hãy suy nghĩ tới việc cung cấp những mặt hàng độc quyền chỉ có trên trang Facebook bán hàng của bạn hoặc sản phẩm của bạn phải có sẵn trước khi người dùng có thể tìm được nó ở những cửa hàng khác.
2. Khuyến khích sự hợp tác
Facebook là một môi trường hoàn hảo để tạo ra trải nghiệm mua hàng hấp dẫn trên tinh thần hợp tác vui vẻ cho khách hàng. Mọi người thích chia sẻ thông tin trên Facebook - đây cũng chính là mục đích của không gian mạng xã hội này. Để người dùng chia sẻ thông tin là một phương pháp tuyệt vời mà các nhà bán lẻ thường sử dụng để tăng tính tương tác với sản phẩm của mình.
Các nhà bán lẻ hiệu quả cũng không ngừng khai thác các bình luận, lượt thích và lượt chia sẻ như một thông điệp về chất lượng hàng hóa của mình. Facebook cũng là nơi để những khách hàng trung thành của bạn chia sẻ giao dịch và mua hàng. Cung cấp ưu đãi, chương trình khách hàng thân thiết, check-in, và các công cụ truyền miệng khác không chỉ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn trên Facebook mà còn khiến cho sản phẩm của bạn ngày càng được tin tưởng hơn.
Những nhà bán lẻ sản phẩm độc đáo, tạo được trải nghiệm mua sắm hoàn hảo và biết cách lan truyền thông tin tích cực trên Facebook sẽ có thể khiến lượng truy cập và doanh số tăng đột biến.
3. Tạo trải nghiệm của khách hàng VIP
Từ thành công của những nhà bán lẻ khác, chúng ta biết được rằng khách hàng đều muốn trở thành những người hiểu biết và muốn trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo. Hãy để khách hàng thân thiết của bạn là những người đầu tiên được tiếp cận với mặt hàng mới, những sản phẩm phiên bản giới hạn chỉ dành riêng cho họ, .... Những người này thường có xu hướng chia sẻ những sản phẩm hiếm có khó tìm này với bạn bè của họ trên Facebook. Điều này sẽ giúp tạo nên tiếng vang cho sản phẩm, trang bán hàng của bạn, và khuyến khích người khác theo dõi cũng như cập nhật thường xuyên để có thể mua được những sản phẩm tương tự.
4. Quyền riêng tư và tính bảo mật là điều kiện tiên quyết
Việc ngay lập tức xin phép truy cập vào dữ liệu cá nhân là một điểm trừ lớn đối với các cửa hàng Facebook, đặc biệt là với những người chưa thực sự muốn mua hàng. Do đó, hãy mang lại một trải nghiệm mà không yêu cầu người dùng cũng như khách hàng phải cài đặt một ứng dụng khác. Người dùng luôn cảnh giác với việc dữ liệu cá nhân của họ bị theo dõi. Vì vậy, nếu bạn yêu cầu phải cài đặt một ứng dụng, hãy xem bạn sẽ phải truy cập vào những thông tin nào và bạn sẽ làm gì với chúng.
Tất cả mọi người đều thích sự quen thuộc, đặc biệt là khi liên quan đến thông tin tài chính. Cung cấp các phương thức thanh toán quen thuộc cũng sẽ giúp nâng cao niềm tin của người mua hàng. Hãy đảm bảo duy trì tính bảo mật tuyệt đối trong quá trình thanh toán của khách hàng và chỉ hợp tác với các đối tác công nghệ tuân thủ điều này.
5. Ưu tiên sự đơn giản
Nếu bạn không muốn mất khách hàng, hãy đảm bảo trang Facebook của bạn được thiết kế đơn giản và dễ dàng điều hướng. Khách hàng thường không muốn phải thực hiện nhiều hơn 2 - 3 lần nhấp chuột khi tìm kiếm sản phẩm. Facebook gần đây đã giới thiệu tính năng liên kết điều hướng có thể tùy chỉnh ở bên trái của trang. Bạn có thể sử dụng liên kết này để cung cấp cho khách hàng những liên kết nhanh đến danh mục sản phẩm hàng đầu của mình.
Bạn cũng cần phải cung cấp tính năng tìm kiếm trong cửa hàng. Việc cung cấp một thanh tìm kiếm cũng như kết quả gợi ý sẽ cho phép khách hàng truy cập trực tiếp vào sản phẩm mà họ đang muốn tìm kiếm.
Website của bạn không phải là một trang cộng đồng, và Facebook thì lại không phải là trang web riêng của công ty bạn. Tuy nhiên, đây là một nền tảng hiệu quả để chia sẻ, hợp tác, .... Do vậy, nếu bạn mang lại giá trị thực thụ cho khách hàng và khiến họ hài lòng, họ sẽ đáp lại bạn bằng cách giới thiệu bạn tới rất nhiều người khác. Như vậy, bạn có thể chốt được nhiều đơn và tăng doanh số mà không phải bỏ quá nhiều tiền quảng cáo. Ngoài ra, các bạn cùng tìm hiểu Mẹo bán hàng trực tiếp trên Facebook tại đây để bán được nhiều mặt hàng của mình nhé.