Mặc dù hầu hết mọi người sẽ bắt đầu hành trình Cloud Gaming của mình bằng cách gắn điện thoại vào tay cầm chơi game với một chiếc kẹp, nhiều người trong cộng đồng game di động đã mong muốn có thể sử dụng điều khiển cảm ứng. Minecraft Dungeons sẽ được phát hành trên nền tảng trò chơi đám mây với hỗ trợ điều khiển cảm ứng được tối ưu hóa và một UI được thiết kế lại để giúp cho việc điều hướng trong game trên màn hình nhỏ được dễ dàng hơn.
Những tối ưu này sẽ đảm bảo các hành động mà người chơi thường thực hiện nhiều nhất như di chuyển, cận chiến, tấn công tầm xa, lăn, né tránh nằm ở những vị trí trực quan nhất trên màn hình. Tất cả tạo ra cảm giác như Minecraft Dungeons được thiết kế dành riêng cho thiết bị di động, mang lại trải nghiệm quen thuộc cho những người thường chơi game trên di động hoặc chơi Minecraft trên điện thoại hay máy tính bảng trong nhiều năm.
Với Xbox GamePass Ultimate, người chơi có thể chơi game online với bạn bè của mình trong chế độ Co-op trên Xbox One. Vào cuối năm nay, khi Minecraft Dungeons hỗ trợ khả năng chơi game trên nhiều nền tảng, người chơi di động cũng sẽ có thể gia nhập lực lượng với bạn bè trên Windows PC và các máy console khác.
Mục đích của Microsoft đối với Cloud Gaming là cung cấp cho bạn sự lựa chọn về cách thức và thời điểm bạn chơi game. Bắt đầu từ ngày 15 tháng 9, thành viên Xbox Game Pass Ultimate ở 22 quốc gia sẽ được tự do trải nghiệm hơn 100 trò chơi trên điện thoại di động và máy tính bảng Android của họ thông qua đám mây.
Đây mới chỉ là bắt đầu. Team Xbox Game Pass Ultimate sẽ tiếp tục làm việc với các nhà phát triển để thêm hỗ trợ cảm ứng cho nhiều tựa game nữa trong tương lai khi nền tảng trò chơi đám mây được ra mắt vào ngày 15/9.