Cụ thể, Meta đang triển khai hệ thống VRS (Variance Reduction System) ở Hoa Kỳ để đảm bảo đối tượng thực của quảng cáo mục tiêu sẽ là những nhóm người phù hợp và đủ điều kiện. Điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của Meta sẽ không thiên về các nhóm văn hóa nhất định một cách không công bằng như trước.
Tải công cụ theo dõi quảng cáo Facebook Meta Ads Manager tại đây:
+ Link tải Meta Ads Manager cho Android
+ Link tải Meta Ads Manager cho iPhone
Theo đó, khi đã có đủ người xem quảng cáo, hệ thống học máy của Meta sẽ so sánh nhân khẩu học tổng hợp của người xem quảng cáo với những người mà nhà tiếp thị dự định tiếp cận. Sau đó, VRS sẽ điều chỉnh giá trị của cơ chế đấu giá quảng cáo để hiển thị quảng cáo thường xuyên hơn hoặc ít hơn cho các nhóm người dùng nhất định.
Tuy VRS sẽ hoạt động trong suốt quá trình chạy quảng cáo nhưng công ty nhấn mạnh rằng hệ thống không thể theo dõi độ tuổi, giới tính hoặc dân tộc của một cá nhân. Công nghệ bảo mật "noise" được giới thiệu sẽ ngăn AI tìm hiểu thông tin nhân khẩu học của từng cá nhân theo thời gian.
Hệ thống quảng cáo mới này ban đầu sẽ áp dụng cho các quảng cáo nhà ở và sẽ tiếp cận các quảng cáo tín dụng và việc làm tại Hoa Kỳ trong năm tới.
Bên cạnh Meta, Google cũng đã dừng quảng cáo nhắm mục tiêu đối với các quảng cáo tín dụng, nhà đất và việc làm từ năm 2020. Theo dự đoán của Taimienphi.vn, các dịch vụ Internet khác có thể sẽ triển khai công nghệ AI giống như Meta để hạn chế các quảng cáo mang tính phân biệt đối xử trong tương lai.