Landing page thường khuyến khích khách truy cập khám phá nhiều nội dung khác nhau. Với đánh giá của phần mềm quản lý bán hàng Facebook Codon.vn https://codon.vn giúp bạn hiểu đươc Landing page có thể được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, được gọi là gọi kêu gọi hành động (CTA).
Landing page là gì?
1. Landing page là gì?
Landing page hay còn gọi là trang đích, tập trung vào việc chuyển hướng khách truy cập, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Nhờ landing page, chi phí marketing của doanh nghiệp có thể giảm đi đáng kể, trong khi tăng cơ hội có thêm khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm quản lý bán hàng như CóĐơn - công cụ hữu ích để tăng tỷ lệ chuyển đổi này, từ đó tăng doanh số.
Một landing page khác với các trang khác ở chỗ nó tuân theo cả hai tiêu chí sau:
+ Được thiết kế hoàn hảo cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách truy cập, từ đó đưa ra những đề xuất phù hợp.
+ Như đã nói ở trên, mục đích duy nhất của landing page là chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng (nghĩa là trang chủ có biểu mẫu trên đó không được tính là trang đích vì nó phục vụ các mục đích khác).
2. Landing page hoạt động như thế nào?
+ Một cá nhân cụ thể nhìn thấy lời kêu gọi hành động và kết thúc trên landing page với biểu mẫu.
+ Người đó điền nội dung vào biểu mẫu, từ khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng.
+ Thông tin từ các trường biểu mẫu sau đó được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
+ Doanh nghiệp xây dựng chiến dịch marketing cụ thể cho khách hàng tiềm năng dựa trên những gì bạn biết về họ.
Nếu bạn sử dụng công cụ tự động hóa tiếp thị như HubSpot hoặc Marketo, bạn sẽ thấy những gì khách hàng tiềm năng cung cấp khi họ điều hướng và tương tác trên trang web của bạn. Thông tin đó có thể cho phép bạn nhắm mục tiêu chính xác hơn, lựa chọn biện pháp marketing phù hợp nhất để tiếp cận và thuyết phục họ.
Trong trường hợp bạn làm marketing trên cả fanpage Facebook và dùng phần mềm hỗ trợ như CóĐơn, bạn cũng có thể sử dụng tính năng tự động lấy thông tin khách hàng, đồng thời quản lý lịch sử tương tác của họ để lập bảng dữ liệu và tiếp cận theo hướng tích cực hơn.
3. Những điều cần biết trước khi tạo một landing page
Trước khi bạn có thể đi sâu vào việc xây dựng landing page, bạn cần thực hiện tất cả các nghiên cứu cơ bản cần thiết để kết hợp nó một cách hiệu quả.
Hành trình của người mua là cả một quá trình nghiên cứu với 3 giai đoạn: Nhận thức, xem xét và quyết định. Với mỗi giai đoạn, bạn cần tạo các loại nội dung khác nhau.
+ Giai đoạn nhận thức: Với những khách truy cập đang ở giai đoạn này, các phần nội dung của landing page có thể tập trung vào những hướng dẫn hoặc sách điện tử, v.v.
+ Giai đoạn xem xét: Trong giai đoạn xem xét, một khách hàng tiềm năng đã xác định rõ vấn đề hoặc nhu cầu của họ, và họ cần có phương pháp để tiếp cận, giải quyết. Lúc này, nội dung của landing page nên bao gồm thông tin so sánh hoặc các video liên quan.
+ Giai đoạn quyết định: Đến cuối cùng, khách hàng tiềm năng sẽ so sánh các nhà cung cấp và cố gắng thu hẹp tuỳ chọn. Landing page cần cung cấp cho họ các trường hợp nghiên cứu, bản demo và thông tin sản phẩm.
4. Cách xây dựng một landing page tuyệt vời
Sau khi đã có nghiên cứu cơ bản, bạn có thể bắt đầu xây dựng landing page. Tuy nhiên, có một số "công thức" đặc biệt được hoàn thiện bởi những chuyên gia marketing hàng đầu mà bạn có thể tuân theo để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích.
+ Tạo tiêu đề hấp dẫn: Bạn cần tạo tiêu đề có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập ngay lập tức và khiến họ muốn đọc tiếp.
+ Truyền đạt hiệu quả về những giá trị ưu đãi mà bạn cung cấp: Nhiều nghiên cứu cho thấy bạn sẽ chỉ có khoảng từ 3 - 5 giây trước khi khách hàng quyết định xem tiếp nội dung hay rời khỏi.
+ Nội dung được trình bày ngắn gọn, rõ ràng thông qua các gạch đầu dòng: Để thu hút người đọc, bạn cần tránh viết các đoạn văn dài, thay vào đó, hãy tóm tắt ý chính về các ưu đãi, liệt kê chúng thông qua gạch đầu dòng.
+ Xây dựng biểu mẫu: Khi tạo biểu mẫu cho landing page của mình, bạn hãy chú ý đến số lượng trường biểu mẫu. Ở giai đoạn nhận thức của khách hàng, biểu mẫu của bạn chỉ nên chứa thông tin cơ bản như tên và email. Khi họ đến giai đoạn quyết định, bạn sẽ muốn họ cung cấp thêm nhiều thông tin để nhân viên bán hàng liên hệ thuận tiện hơn.
+ Xóa điều hướng trang web: Bằng cách này, khách truy cập của bạn sẽ không bị phân tâm bởi các liên kết khác trên trang.
+ Chèn hình ảnh: Hình ảnh cung cấp cái nhìn trực quan, gây ấn tượng tốt hơn cho khách truy cập.
+ Thêm biểu tượng chia sẻ mạng xã hội: Mặc dù nên xóa tất cả điều hướng khỏi trang đích, nhưng bạn vẫn cần bao gồm các biểu tượng chia sẻ mạng xã hội để mọi người có thể chia sẻ landing page với những người khác trong vòng kết nối của họ.
Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần tập trung vào phát triển chiến lược marketing tổng thể, bao gồm cả trên website và mạng xã hội. Trong khi landing page hữu ích với tiếp thị trên web nhưng yêu cầu đầu tư nhiều hơn, tiếp thị và quản lý bán hàng trên Facebook lại đơn giản hơn với công cụ tích hợp, hỗ trợ hữu ích như CóĐơn. Chỉ với một khoản chi phí thấp, hệ thông thông minh của CóĐơn sẽ thay bạn hoàn thành rất nhiều tác vụ.