Máy tính bạn đang sử dụng bộ công cụ hỗ trợ văn phòng là Microsoft Office 2007. Tuy nhiên vì một sự cố nào đó mà máy tính bạn phải đi cài đặt lại hệ điều hành nên Word 2007 đã không còn trong máy. Giờ muốn cài lại thì làm sao đây?. Bài viết này sẽ giúp các bạn có thể tự mình cài đặt Microsoft Office 2007 vào máy tính của mình dễ dàng và đơn giản.
Các yêu cầu trước khi cài office 2007
- Bộ cài đăt Office 2007.
- Hệ điều hành Windows Xp hoặc Windows 7/ 8/ 8.1
Hướng dẫn cài đặt:
Bước 1: Sau khi Download Office 2007, bạn click đúp chuột vào file cài đặt vừa tải về để cài đặt. Sau khi khởi động file tải thì một cửa sổ mới được hiện ra. Thông báo file cài đặt đang giải nén.
Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền "Mã bản quyền" của sản phẩm của để tiến hành cài đặt. "Mã bản quyền" này bạn có thể mua từ các đại lý hoặc đặt hàng trên mạng. Bạn nhớ tìm đúng mã của phiên bản bạn đang sử dụng nhé, tên của phiên bản bạn có thể nhìn thấy phía trên của cửa số cài đặt.
Sau khi điền đầy đủ key sản phẩm bạn nhấn Continue để tiếp tục.
Bước 2: Sau khi điền Serial xong, cửa sổ khác hiện ra giới thiệu sơ qua cho bạn về những điều khoản quy định sử dụng phần mềm, giới thiệu một số tính năng và cấu hình tối thiểu để sử dụng Microsoft Office 2007.
- Nếu đồng ý các điều khoản trên của nhà phát hành thì bạn click vào ô cạnh dòng "I accept term of this agreement". Sau đó nhấn vào ô "Continue".
Bước 3: Một cửa sổ mới hiện ra, cửa sổ này yêu cầu bạn chọn nơi cài đặt phần mềm. Bạn có thể cài đặt theo mặc định bằng cách bấm vào ô Install now. Nếu muốn tùy chỉnh cài đặt thì hãy nhấn vào ô "Cuztomize".
Dù bạn chọn chế độ Install Now hay Customize thì cuối cùng sẽ đến công đoạn tiếp theo là cài đặt phần mềm vào máy tính.
Bước 4: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất 100%, một của sổ mới đã hiện ra. Thông báo người dùng là quá trình cài đặt đã thành công. Bạn bấm Close để quá trình cài đặt hoàn tất.
Đây là phương thức cài đặt Microsoft Office 2007 phổ biến nhất hiện nay. Cách cài đặt này giúp cho máy tính của mình có thể cài đặt mà không cần phải kết nối Internet. Thêm vào đó, việc cài đặt này sẽ hỗ trợ cho phần mềm tối ưu hóa với hệ thống và tránh được tình trạng bị lỗi trong quá trình sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng
Sau khi cài xong Office 2007, bạn khởi động chương trình lên và sử dụng các tiện ích như Word, Excel, PowerPoint, Outlook và các tiện ích khác có sẵn trong bộ Office 2007.
- Để khởi động Word, bạn vào Start -->All programs -->Microsoft Office ---> Chọn Microsoft Office Word 2007 để khởi động trình soạn thảo Word lên.
- Và đây là giao diện của trình soạn thảo Word 2007, bạn có thể soạn thảo, chỉnh sửa văn bản ở đây.
- Cách mở Excel, PowerPoint, Outlook, ... bạn thực hiện tương tự.
Có thể nói, Microsoft Office 2007 đem lại cho người dùng một công cụ văn phòng với đầy đủ tính năng chính như soạn thảo văn bản, tạo bảng tính, tạo bài thuyết trình, tạo cơ sở dữ liệu, quản lý lưu trữ Email… Ngoài ra, nó còn được cải tiến hơn nhiều so với phiên bản 2003 trước đó. Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các máy tính chạy hệ điều hành Windows.
Trong phiên bản Office 2007, nhà phát hành có bổ sung chức năng lưu file sang PDF (chuyển Word, Excel sang PDF), để sử dụng chức năng này các bạn phải cài bộ Add-in Microsoft Save as PDF hỗ trợ bổ sung cho Office 2007. Các bạn có thể tải Microsoft Save as PDF |