Cách viết phiếu chi đầy đủ theo mẫu mới nhất

Cùng với mẫu phiếu thu thì mẫu phiếu chi là một trong những mẫu phiếu được nhân viên kế toán sử dụng và tạo ra thường xuyên. Đối với những người mới làm kế toán hoặc thủ quỹ có thể chưa hiểu hết về khái niệm và cách viết phiếu chi. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm phiếu chi là gì, cách viết như thế nào cho đúng chuẩn trong bài viết sau đây.

Hướng dẫn cách viết mẫu phiếu chi hợp lệ

1. Khái niệm phiếu chi

Phiếu chi là một mẫu phiếu được lập ra nhằm xác định khoản tiền mặt, ngoại tệ xuất quỹ, làm căn cứ để cho thủ quỹ xuất quỹ, ghi sổ quỹ, kế toán ghi vào sổ có liên quan tới các khoản chi.

Đơn vị: ............................... Mẫu số: C31-BB
Địa chỉ: .............................. (Ban hành theo QĐ số 19/2006/QĐ-BTC
MST: ................................. ngày 30/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

PHIẾU CHI
Ngày ...... tháng ...... năm 20......

Quyển số: .......................
Số: ...................................
Nợ: ..................................
Có: ..................................
Họ và tên người nộp tiền:...........................................................................
Địa chỉ:...........................................................................................................
Lý do nộp:......................................................................................................
Số tiền:............................................(Viết bằng chữ):..................................
Kèm theo:...........................................................Chứng từ gốc.

Thủ trưởng đơn vị Kế toán trưởng Người lập

(Ký, họ tên, đóng dấu) (Ký, họ tên) (Ký, họ tên)

Đã nhận đủ số tiền (viết bằng chữ): ....................................................................
Ngày ..... tháng ........ năm 20......

Thủ quỹ Người nhận tiền

(Ký, họ tên) (Ký, họ tên)

+ Tỷ giá ngoại tệ (vàng bạc, đá quý): ..................................................
+ Số tiền quy đổi: .......................................................................................

Khi phiếu chi gửi ra ngoài, để hợp lệ thì cần phải đóng dấu.

2. Cách viết phiếu chi theo thông tư 200

Mẫu phiếu chi mới nhất 2019

Sau đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cách viết mẫu phiếu chi đầy đủ, chính xác nhất:

- Mục "Đơn vị": Ghi tên công ty của bạn.
- Mục "Địa chỉ": Ghi địa chỉ công ty theo như đăng ký trên thuế.
- Mục "MST": Ghi số mã số thuế của công ty bạn.
- Mục "Ngày ... tháng ... năm ...": Ghi ngày tháng theo đúng thời gian thực bạn lập phiếu.
- Mục "Quyển sổ": Mục này bạn ghi hoặc có thể đóng dấu chữ nhật số quyển hiện tại.
- Mục "Số": Ghi số thứ tự phiếu tính tới thời điểm hiện tại. Chẳng hạn công ty bạn đã lập được 100 phiếu chi thì phiếu chi này, bạn ghi số 101.
- Mục "Nợ"/"Có": Ghi số hiệu tài khoản tương ứng với nghiệp vụ như 111 là tiền mặt, 112 là tiền gửi ngân hàng ...
- Mục "Họ và tên người nộp tiền": Bạn ghi họ tên của người nhận tiền giống với chứng từ thanh toán.
- Mục "Địa chỉ": Nếu như người trong công ty thì chỉ cần ghi tên phòng ban. Còn khác công ty thì bạn ghi tên đơn vị đó.
- Mục "Lý do nộp": Cần ghi rõ nội dung cần chi tiền như thanh toán tiền mua văn phòng phẩm.
- Mục "Số tiền ...... (viết bằng chữ) .........": Ghi số tiền thực mà bạn nộp bằng cả số và chữ cũng như ghi rõ đơn vị tiền tệ. Chẳng hạn bạn nộp 15.000.000 đồng thì bạn ghi 15.000.000 VNĐ và mười năm triệu đồng chẵn.
- Mục "Kèm theo": Bạn ghi số lượng chứng từ kèm theo với phiếu chí
- Mục "Đã nhận đủ số tiền (viết bằng chữ)": Bạn ghi số tiền thực xuất quỹ bằng chữ.
- Mục "Ngày .... tháng .... năm ....": Ghi thời gian thực mà bạn xuất quỹ.
- Mục "Tỷ giá ngoại tệ": Bạn cập nhật tỷ giá đối với ngoại tệ hoặc đá quý, vàng bạc.
- Mục "số tiền quy đổi" Bạn ghi số tiền mà bạn quy đổi từ ngoại tệ sang VNĐ hoặc ngược lại.

Lưu ý:

- Liên 1 sẽ được lưu lại tại nơi lập phiếu
- Liên 2 sẽ được thủ quỹ sử dụng để ghi vào sổ quỹ rồi chuyển cho kế toán với chứng từ gốc để nhập vào sổ kế toán có liên quan.
- Liên 3 thì giao cho người nhận tiền.

Hy vọng với hướng dẫn cách viết phiếu chi trên đây, các bạn dễ dàng và nhanh chóng tạo ra phiếu chi hiệu quả nhất để hỗ trợ công việc của mình.

Cách viết phiếu chi như thế nào cho đúng, hợp lệ được nhiều người quan tâm, nhất là những người mới làm thủ quỹ, kế toán, việc nắm bắt cách viết phiếu chi và phiếu thu là cần thiết, giúp bạn làm việc dễ dàng, hiệu quả nhất.
Cách điền phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu
Cách tạo mẫu phiếu thu trên Word
Ý nghĩa loại phiếu chi trong Fast
5 Mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức mới nhất
Cách tạo mẫu phiếu thu trong Excel
Phiếu đánh giá viên chức y tế dùng để làm gì?

ĐỌC NHIỀU