Không giống như nhiều nền tảng nhắn tin, gọi video khác, bạn chỉ có thể đăng ký tài khoản Viber bằng số điện thoại. Sau khi nhập số điện thoại theo yêu cầu, Viber sẽ gửi một mã xác nhận về số điện thoại đó để bạn kích hoạt tài khoản. Quá trình kích hoạt tài khoản rất dễ dàng và nhanh chóng, nhưng vẫn có một số người dùng gặp phải rắc rối như họ không nhận được mã xác nhận Viber khi đã thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn trên màn hình ứng dụng, trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ giúp các bạn khắc phục sự cố lỗi Viber đó một cách đơn giản và hiểu quả nhất.
1. Kiểm tra số điện thoại của bạn
Nguyên nhân phổ biến nhất khiến người dùng gặp lỗi Viber không nhận được mã xác nhận là nhập sai số điện thoại. Bạn cần đảm bảo những điều sau:
- Nhập đúng số, đủ số.
- Chọn đúng mã quốc gia từ danh sách có sẵn.
- Nhập số điện thoại không có số 0. Ví dụ, với số điện thoại là 0123456789, bạn nhập từ số 1 trở đi.
- Không thể dùng số VoIP để kích hoạt/đăng ký Viber.
2. Kiểm tra mạng di động
Vì mã kích hoạt Viber được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại của bạn, nên nếu ở trong vùng sóng điện thoại yếu, rất có thể bạn sẽ không nhận được mã kích hoạt.
3. Bật chuyển vùng dữ liệu
Trong trường hợp ở nước ngoài, bạn sẽ cần bật chuyển vùng dữ liệu để nhận SMS (bạn có thể tắt tính năng này ngay sau khi nhận được mã).
Để bật chuyển vùng dữ liệu trên iPhone, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) và chọn Cellular (Di động), sau đó bật Cellular Data (Dữ liệu di động).
Bước 2: Tiếp theo, bên dưới mục Cellular Data (Dữ liệu di động), bạn chọn Cellular Data Options (Tùy chọn dữ liệu di động) và bật Data Roaming (Chuyển vùng dữ liệu).
Để bật chuyển vùng dữ liệu trên Android, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) vàchọn Connections (Kết nối).
Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn Mobile networks (Mạng di động) và bật Data roaming (Chuyển vùng dữ liệu).
Lưu ý: Các bước bật/tắt chuyển vùng dữ liệu có thể khác nhau trên các mẫu điện thoại Android khác nhau. Trong ví dụ này, Taimienphi.vn sử dụng Samsung Galaxy S10.
4. Chọn nhận mã kích hoạt Viber qua cuộc gọi
Nếu đã thực hiện các biện pháp trên nhưng bạn vẫn không thấy Viber gửi mã xác nhận qua tin nhắn, bạn có thể chọn nhận mã kích hoạt Viber qua cuộc gọi.
Sau 1 phút mà bạn chưa nhập mã xác nhận, Viber sẽ cung cấp tùy chọn gửi lại tin nhắn và kích hoạt cuộc gọi, bạn hãy nhấp chọn nhận mã kích hoạt qua cuộc gọi.
5. Khởi động lại điện thoại
Reset lại điện thoại là cách được nhiều người sử dụng nhất. Với cách này, các ứng dụng sẽ được khởi động lại từ đầu sau đó truy cập lại ứng dụng Viber và gửi lại mã.
6. Thử lại thời điểm khác
- Đối với nhà mạng: Do thời điểm truy cập là giờ cao điểm có rất nhiều người dùng dẫn đến hệ thống quá tải do đó bạn không thể nhận được tin nhắn.
- Đối với ứng dụng Viber: Vì máy chủ viber đặt ở nước ngoài nên việc gửi tin nhắn đến số điện thoại của bạn có thể gặp trục trặc.
Do đó bạn có thể thử lại vào thời điểm khác để khấc phục lỗi không kích hoạt được Viber
Trên đây là một số điều mà bạn cần biết để kích hoạt Viber thành công với số điện thoại của mình. Nếu vẫn không nhận được mã xác nhận từ Viber, bạn hãy liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng của dịch vụ để nhận trợ giúp.