Cách gỡ Onedrive trên Windows 10, Uninstall Onedrive trên win 10

Mặc dù Microsoft cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cho Onedrive trên Windows 10, chẳng hạn như tự động up ảnh, tự động đồng bộ tài liệu, tuy nhiên có vẻ nó chưa thực sự hấp dẫn lắm với người dùng. Bởi thay vì Onedrive, người dùng sẽ tìm tới Dropbox nhiều hơn, hoặc thậm chí là Google Drive.

Cách gỡ Onedrive trên Windows 10, Uninstall Ondrive trên win 10

Bước 1: Đầu tiên bạn click chuột phải vào Onedrive ở taskbar, tiếp đến chọn Settings.

Tiếp đến bạn bỏ dấu tích Start OneDrive automatic when I sign in to Windows để ngăn Onedrive khởi động cùng Windows 10.

Bước 2: Tiếp đến bạn mở hộp thoại Run rồi nhập gpedit.msc

Sau khi nhập lệnh trình Local Group Policy Editor sẽ xuất hiện. Tại đây bạn tìm tới khóa Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > OneDrive.

Click đúp chuột vào tùy chọn Prevent the usage of OneDrive for file storage, tiếp đến chọn Enable.

Sau bước trên bạn khởi động lại máy là thành công.

Như vậy là Taimienphi.vn vừa giới thiệu tới bạn cách gỡ Onedrive sau khi cài Windows 10. Thực chất phương pháp kể trên không gỡ bỏ Onedrive hoàn toàn mà chỉ ẩn đi thôi, tuy nhiên như vậy cũng đủ để nó không làm phiền bạn nữa rồi.

Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn Khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive. Nếu quan tâm mời bạn ghé qua để tham khảo.


Onedrive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft, tuy nhiên không phải ai cũng thích dịch vụ này. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách gỡ Onedrive trên Windows 10, Uninstall Onedrive trên Win 10
Sửa lỗi CPU cao do OneDrive trên Windows 10, lỗi CPU 100%
Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand
Chặn OneDrive tự động tải dữ liệu trên Windows 10
Cách tắt OneDrive, loại bỏ OneDrive trên Windows 10
Thiết lập OneDrive làm vị trí lưu trữ mặc định trên Windows 10
Cách đồng bộ dữ liệu, file Windows 10 lên OneDrive

ĐỌC NHIỀU