Bạn đang tìm những trò chơi tiếng Anh vui nhộn trong giờ học để tạo ra các trò chơi cho các em học sinh của mình, giúp tiết học không còn nhàm chán mà thay vào đó là sự hứng thú, vậy hãy tham khảo và sử dụng trò chơi trong dạy tiếng Anh dưới đây.
Trò chơi học từ vựng Tiếng Anh hay, thú vị
1. Trò chơi tiếng Anh: Luck number (trò con số may mắn)
* Mục đích: Tạo ra không khí hứng khởi, vui nhộn trong lớp học và luyện khả năng tập trung cho các học sinh.
* Luật chơi:
- Giáo viên sẽ chia học sinh trong lớp học thành 2 đội, mỗi đội đặt tên cho đội và cử ra nhóm trưởng để lên oẳn tù tì để xem đội nào có quyền lựa chọn trước.
- Trong đội sẽ thảo luận xem quyết định chọn số nào, nếu chọn trúng câu có câu hỏi, giáo viên sẽ đọc câu hỏi đó, lúc này cả đội sẽ thảo luận để đưa ra câu trả lời và cử nhóm trưởng lên trả lời, nếu như trả lời đúng sẽ được 10 điểm. Nếu trả lời sai thì đội còn lại sẽ có quyền trả lời.
- Lượt hai sẽ đến đội kia chọn ô, nếu như vào ô may mắn, đội đó sẽ không trả lời nhưng vẫn được 10 điểm.
- Kết thúc trò chơi, đội nào nhiều điểm hơn thì đội đó sẽ thắng.
* Cách chơi:
- Giáo viên kẻ bảng gồm có 15 ô vuông, ghi vào đó 15 số tự nhiên tùy ý, trong đó có 12 ô chứa câu hỏi để cho học sinh trả lời, còn 3 ô chứa 3 số may mắn.
- Mỗi con số may mắn thì sẽ không có câu hỏi nhưng vẫn được 10 điểm.
* Lưu ý: Giáo viên có thể thay đổi trò chơi nhằm tăng tính cạnh tranh cũng như giúp trò chơi sôi động hơn như có 15 ô thì có 5 ô chứa câu hỏi 10 điểm, 5 ô chứa câu hỏi 20 điểm, 2 ô chứ câu hỏi 30 điểm, 3 ô may mắn.
2. Trò chơi tiếng Anh: Slap Blackboard (trò Đập vào bảng)
* Mục đích:
- Luyện phản xạ tự nhiên cho các học sinh.
- Giúp học sinh có thể củng cố được kỹ năng nghe và đọc cũng như dễ dàng nhận diện được mặt chữ.
* Luật chơi:
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm với thành viên bằng nhau, mỗi đội cử ra một thành viên trong đội lên thi đấu với thành viên của đội còn lại.
- Hai bạn được cử ra sẽ đứng trước bảng ở khoảnh cách nhất định, nghe giáo viên đọc từ rồi nhanh chóng đập tay vào chữ mà giáo viên vừa đọc ở trên bảng, ai đập chính xác chữ giáo viên đọc và nhanh nhất thì người đó sẽ giành được một điểm.
- Tiếp tục với những cặp thi đấu khác, kết thúc trò chơi, đội nào đập đúng và nhanh nhiều từ nhất thì đội đó chiến thắng.
* Cách chơi
- Giáo viên cho cả lớp ngồi tại chỗ, sau đó là giới thiệu tên trò chơi và vẽ các hình khác nhau lên trên bảng như hình chữ nhật, hình vuông ...
- Giáo viên ghi lại các từ mới trong tiết học vừa giảng dạy.
- Giáo viên cho học sinh đứng ở trên bảng với tư thế chuẩn bị.
- Giáo viên đọc các từ mới.
- Học sinh đứng ở trước bảng, nghe giáo viên đọc và đập nhanh vào chữ đó ở trên bảng.
* Lưu ý: Giáo viên có thể cử một bạn học giỏi tiếng Anh lên thay vai trò của giáo viên để đọc, điều khiển trò chơi.
3. Trò chơi tiếng Anh: Hangman (trò người treo cổ)
* Mục đích:
- Tạo cho lớp học không khí sôi động, tạo hứng thú cho học sinh khi nghe bài giảng.
- Học sinh dễ dàng ôn lại cũng như kiểm tra vốn từ của mình, từ đó trau dồi vốn từ hiệu quả.
* Luật chơi:
- Các đội phải tìm đúng từ có đủ số lượng chữ theo yêu cầu của giáo viên.
- Viết đúng chính tả.
- Nếu như đội nào viết sai sẽ bị viết một nét ở trên giá treo cổ của đội mình.
- Nếu như đội nào sai trong 8 lần sẽ thua cuộc.
- Hoặc đội thua chính là đội bị hoàn thành một hình người trên giá treo cổ trước.
* Cách chơi:
- Giáo viên phân chia học sinh trong lớp thành hai đội.
- Giáo viên sẽ gợi ý số chữ của từ cần phải đoán bằng số gạch ngang ở trên bảng.
- Các học sinh đoán bằng các chữ có trong từ. Nếu như học sinh đoán sai, giáo viên sẽ gạch một gạch.
- Nếu cứ theo các bước thực hiện chung thì trò này chưa có sự thi đua giữa 2 đội. Do đó, trong quá trình chơi trò chơi, giáo viên có thể biến tấu trò chơi đi một chút nhằm tăng tính hấp dẫn. Chẳng hạn: Giáo viên chia lớp thành 2 đội, giáo viên chuẩn bị 2 nhóm từ khác nhau cho mỗi đội, đội nào có đáp án nhiều hơn thì đội đó chiến thắng.
- Hơn nữa, để tăng chính thủ động cho các học sinh và giảm tải được công việc cho giáo viên thì bạn có thể cho học sinh điều khiển trò chơi.
4. Trò chơi tiếng Anh: Bingo (trò Lô tô)
* Mục tiêu:
- Thu hút học sinh say mê và cuốn hút vào bài giảng
- Củng cố kiến thức tốt nhất cho trẻ
* Cách chơi:
- Chưa tựa như kiểu chơi cờ caro
- Giáo viên kể trên bảng 16 hoặc 20 ô chữ gồm có 4 ô hàng dọc cùng với 5 ô hàng ngang, giáo viên điền vào đó 20 số bất kỳ. Trong 20 số sẽ có 20 câu hỏi tương ứng theo nội dung của bài học.
- Giáo viên sẽ chia lớp thành 2 đội, quy định đội A đánh dấu X, đội B đánh dấu O.
- Đầu tiên, mỗi đội A và B sẽ cử 1 bạn làm nhóm trưởng đại diện lên chọn con số. Giáo viên đánh dấu bằng ký hiệu đội đó vào ô dấu và đọc câu hỏi được định sẵn ở trong ô cho đội kia trả lời.
- Đội nào chọn ô mà xếp được 3 ký tự của đội mình thẳng hàng thì hô thật to là Bingo.
5. Trò chơi tiếng Anh: Pastimes
* Mục đích:
- Tạo không khí hào hứng trong lớp học.
- Kiểm tra kiến thức từ vựng tiếng anh của học sinh.
* Luật chơi: Khi nghe thấy hiệu lệnh bắt đầu, học sinh trong mỗi đội sẽ chạy nhanh lên bảng viết từ bất kỳ nào đó, mỗi lần chỉ viết duy nhất một từ, có thể lên nhiều lần rồi chuyền phấn cho bạn ở trong đội. Trò chơi diễn ra khoảng 3-5 phút. Đội nào viết được nhiều từ, đội đó sẽ thắng.
* Cách chơi:
- Giáo viên vẽ 2 ông mặt trời có tia nắng, chia học sinh trong lớp thành 2 đội
- Sau đó đưa mỗi đội một viên phấn để lên bảng viết, viết xong chuyền phấn tới bạn khác trong đội để lên viết.
* Lưu ý: những từ viết trùng nhau ở trên bảng trong cùng một đội sẽ tính là 1 từ
6. Trò chơi tiếng Anh: Hái hoa dân chủ
* Mục đích:
- Tạo không khí vui nhộn
- Rèn luyện được kỹ năng nghe của học sinh.
- Rèn luyện khả năng trả lời được cấu trúc mẫu câu đơn giản đã học.
* Luật chơi: Học sinh xung phong lên bảng bốc thăm các câu hỏi trên bông hoa và trả lời
* Chuẩn bị: Giáo viên cần chuẩn bị cây cảnh ở trên gắn bông hoa bằng giấy với màu khác nhau và bông hoa đó chứa những câu hỏi tiếng Anh.
* Cách chơi:
- Cho các em chơi trong lớp, cho lần lượt từng em lên hái hoa
- Em nào hát được hoa, đọc to câu hỏi cho cả lớp rồi trả lời câu hỏi đó
- Em nào trả lời đúng được cô giáo khen và nhận phần quà.
7. Trò chơi tiếng Anh: Ong tìm chữ
* Mục đích:
- Tạo không khí vui nhộn, hứng thú cho các học sinh
- Củng cố kiến thức, nhớ từ cũng như vận dụng kỹ năng mẫu câu cho học sinh
* Chuẩn bị:
- Giáo viên cần chuẩn bị 2 bông hoa 5 cánh và mỗi bông là một màu, trên cánh hoa ghi vào số, mặt sau sẽ được gắn nam châm.
- 10 chú ong trên mình ghi các chữ sau, mặt sau cũng gắn nam châm.
- Phấn màu
* Cách chơi:
- Giáo viên chia lớp thành 2 đội, mỗi đội có 4 - 5 em. Sau đó, giáo viên sẽ chia bảng thành 2, mỗi bên bảng sẽ có 1 bông hoa, 5 chú ong ở bên dưới không được xếp theo thứ tự. Bên cạnh đó giới thiệu tên trò chơi.
- Cô có hai bông hoa, trên cánh hoa có các con số, còn chú ong mang trên mình chữ tiếng Anh tương tự, nhiệm vụ của mỗi học sinh là dẫn đường đưa chú ong về ô số thích hợp.
- Khi nghe thấy hiệu lệnh bắt đầu, lần lượt từng bạn lên đưa chú ong về ô thích hợp. Cứ như thế cho bạn cuối cùng.
- Đội nào làm nhanh, đúng nhất sẽ chiến thắng.
Việc dùng các trò chơi tiếng Anh vui nhộn trong giờ học là một trong những biện pháp tạo không khí vui nhộn, tạo sự hứng thú cho các em, từ đó góp phần làm lôi cuốn các em vào bài học. Do đó, đừng bỏ qua những trò chơi tiếng Anh đơn giản ở trên nhé.
Cách mô tả một bức tranh bằng tiếng Anh cũng là một trò chơi vui nhộn mà bạn nên áp dụng trong tiết dạy tiếng Anh của mình. Trò chơi cách mô tả một bức tranh bằng tiếng Anh vừa giúp bé thư giãn vừa giúp bé trao dồi vốn từ hiệu quả.