Tính toán bằng Calculator trên Windows là cách nhanh nhất mà người dùng khi muốn thực hiện các phép tính. Bởi việc cài đặt phần mềm sẽ mất rất nhiều thời gian và cũng chưa chắc đa tính đúng
Excel hỗ trợ và tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích giúp bạn dễ dàng thao tác trên bảng tính Excel. Tuy nhiên một vài tính năng không hiển thị sẵn cho bạn sử dụng mà bạn phải thực hiện thao tác lấy nó ra. Qua bài viết dưới đây, bạn sẽ biết cách thêm Window Calculator vào Quick Access Toolbar trong Excel.
Hướng dẫn cách thêm Window Calculator vào Quick Access Toolbar trong Excel
Đối với Excel 2010
Bước 1: File --> Options
Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, bạn chọn tab Customerize ribbon, trong mục Choose commands from bạn chọn Command not in the Ribbon.
Bước 3: Bạn chọn New Tabs để thêm tab mới và kích chuột phải lên tab để đặt tên cho tab đó.
Bước 4: Tiếp theo bạn chọn Calculator, nhấn Add.
Bước 5: Bạn thấy Calculator đã được thêm bạn, bạn nhấn OK.
Kết quả: Bạn quay lại file Excel và sẽ thấy Window Calcutor đã được thêm vào toolbar
Đối với Excel 2007
Bước 1: Office button --> Excel Options
Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, bạn chọn tab, trong Customerize mục Choose command from bạn chọn Command not in the ribbon.
Bước 3: Tiếp theo bạn chọn Calculator, nhấn Add.
Bước 4: Bạn thấy Calculator đã được thêm bạn, bạn nhấn OK.
Kết quả: Bạn quay lại file Excel và sẽ thấy Window Calcutor đã được thêm vào toolbar.
Thao tác này chỉ hỗ trợ từ Excel 2007 trở lên. Việc thêm Window Calculator vào Quick Access Toolbar trong Excel hoàn toàn đơn giản, ngoài ra bạn có thể thêm một số công cụ khác vào Excel để tính toán thuận tiện và nhanh chóng hơn.