Tương tự như Grab, Gojek (trước đây là ứng dụng gọi xe GoViet) cũng đưa ra các nội quy, chính sách dành cho các tài xế chạy xe. Các bạn tài xế cần đọc để tránh vi phạm, xử lý khóa tài khoản tài xế Gojek.
Tài khoản Gojek bị khóa, mở lại như thế nào?
Theo quy định của Gojek, tài khoản tài xế bị khóa thường do các nguyên nhân sau đây:
- Thời gian hoàn thành chuyến quá nhanh: Nếu như bạn hoàn thành chuyến Bike trước 13 phút hoặc chạy chuyến Food (giao thức ăn) trước 7 phút thì tỷ lệ khóa tài khoản rất cao. Do đó, bạn nên hạn chế nhận các cuốc ngắn hoặc khi chở xong mà chưa đủ thời gian theo quy định trên, bạn nên đứng tại chỗ canh thời gian trả để không bị vi phạm quy định.
- Khách book 2 lần/ngày: Nếu như khách muốn chở đi và chở về thì bạn với khách nên thương lượng về giá, tránh tình trạng bảo khách đặt trên app để kiếm thêm điểm. Điều này sẽ khiến cho Gojek khóa app của bạn vào.
- Lưu số điện thoại của khách trong danh bạ điện thoại: Trong trường hợp, bạn lưu số điện thoại của khách, nhưng khách lại gọi xe qua ứng dụng Gojek và trúng vào app của bạn thì khóa tài khoản tài xế trên app là điều dễ xảy ra.
Do đó, để tránh tình trạng bị khóa tài khoản Gojek thì bạn nên đọc rõ các chính sách mà Gojek đã quy định, đặc biệt là tránh 3 trường hợp trên.
Cách biết được tài khoản Gojek bị khóa
Ngoài kiểm tra ở trên app Gojek, bạn dễ dàng biết được tài khoản Gojek của mình có bị khóa không thông qua việc rút tiền. Bạn vào mục rút tiền rồi bấm nút 1đ, nếu như dòng dưới đây xuất hiện thì có nghĩa tài khoản của bạn đã bị khóa:
Liên hệ CSKH -> Bị khóa.
Tùy vào trường hợp mà tỷ lệ mở khóa tài khoản Gojek có thành công hay không. Theo kinh nghiệm của nhiều người, mở app bị khóa 14 ngày có tỷ lệ thành công cao hơn nếu như bạn biết được lỗi của mình vi phạm là gì, dẫn chứng cụ thể, còn trường hợp khóa 24h hoặc là đình chỉ vĩnh viễn thì tỷ lệ thành công thấp.
Khi tài khoản của bạn bị khóa, bạn nên liên hệ tới tổng đài Gojek 1900.633.925 hoặc click vào "Gửi email chúng tôi" để được nhân viên của Gojek hỗ trợ, xem xét và giải quyết.
Lưu ý: Khi tài khoản bị khóa, bạn có 15 ngày để yêu cầu Gojek hỗ trợ. Nếu vượt quá 15 ngày thì Gojek sẽ không chấp nhận giải quyết.
Như nói ở trên, nguyên nhân khiến cho tài khoản Gojek bị khóa có rất nhiều, lỗi nặng thì bị khóa vĩnh viễn, còn lỗi nhẹ có thể bị cảnh cáo và sau đó được hỗ trợ mở lại. Còn nếu bạn muốn đăng ký lại bằng tài khoản đã đăng ký là điều không được. Bạn chỉ có thể đăng ký làm tài xế Gojek bằng tài khoản người khác hoặc thay vì làm đối tác cho Gojek, bạn có thể đăng ký tài khoản Grab, Baemin, Now ...
Hy vọng với chia sẻ trên đây, các bạn đã biết được nguyên nhân khiến tài khoản tài xế Gojek bị khóa cũng như cách mở tài khoản lại để sử dụng app Gojek hiệu quả, tránh tình trạng bị Gojek khóa.