Sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter

Biểu tượng # được gọi là hashtag, được sử dụng để đánh dấu các từ khóa hoặc chủ đề liên quan trên một Tweet, Hashtag được người dùng Twitter tạo ra như một cách để phân loại Tweet.

Bằng cách đặt biểu tượng hastag # trước từ khóa hoặc cụm từ có liên quan (không dấu cách) trong một Tweet để phân loại và hiển thị các Tweet trong tìm kiếm Twitter. Khi người dùng click vào một từ bất kỳ được gắn hashtag, trên màn hình sẽ hiển thị các Tweet khác được đánh dấu bằng từ khóa đó.

Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter.

1. Sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter

Hashtag có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong một Tweet, có thể ở đầu, giữa hoặc cuối Tweet.

Một số lưu ý khi sử dụng hashtag:

- Nếu đăng Tweet có chứa hashtag trên tài khoản công khai, bất kỳ người dùng nào tìm kiếm hashtag cũng sẽ thấy Tweet của bạn.
- Không sử dụng #spam #with #hashtags.
- Không tag qua một Tweet.
- Chỉ sử dụng hashtag trên các Tweets liên quan đến chủ đề.

2. Các loại hashtag trên Twitter

Dưới đây là các loại hashtag phổ biến trên Twitter và cách sử dụng:

Brand Hashtag

Brand Hashtag được sử dụng để xây dựng thương hiệu của bạn một cách nhất quán trên Twitter. Bạn có thể sử dụng cùng một hashtag bất cứ lúc nào khi quảng cáo cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình.

Bằng cách sử dụng hashtag cùng tên hoặc slogan của công ty và người dùng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn hơn.

Campaign Hashtag

Campaign Hashtag được sử dụng cho từng chiến dịch marketing của bạn và tuổi thọ của loại hashtag này tương đối ngắn. Đối với thẻ tag chiến dịch, bạn có thể sử dụng từ hoặc cụm từ duy nhất cho các quảng cáo hoặc cuộc thi ngắn hạn.

Trending Hashtag

Trending Hashtag không có gì khác ngoài chủ đề hashtag đang cực phổ biến. Bạn có thể dễ dàng biết được mọi người đang nói về xu hướng gì hiện nay thông qua hashtag được sử dụng và nhắc đến nhiều nhất.

Content Hashtag

Đây là các hashtag mà bạn có thể sử dụng trong bài đăng của mình. Các hashtag này không đề cập đến thương hiệu và không được sử dụng để xác định hoặc tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn, cũng không phải là xu hướng mà chỉ đơn giản là hashtag cải thiện SEO bài viết.

Event Hashtag

Các hashtag dựa trên sự kiện giúp cập nhật cho các nội dung thông báo của bạn, chẳng hạn như các sự kiện khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới, ... .

Location hashtag

Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp địa phương, bạn cần kết nối với các khách hàng địa phương của mình. Bằng cách sử dụng các hashtag nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý cụ thể để tăng mức độ phổ biến cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu Marketing trên Twitter là gì nhé.

Trong các bài viết trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn các tính năng Twitter hữu ích cho chiến dịch Marketing. Bài viết tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn cách sử dụng hashtag cho chiến dịch Marketing trên Twitter.
Các tính năng Twitter hữu ích cho chiến dịch Marketing
Cách dùng Twitter, hướng dẫn sử dụng Twitter cho người mới bắt đầu
Thay Avatar, ảnh đại diện Twitter
Twitter bị chặn, sửa lỗi không vào được Twitter
Cách đăng nhập Twitter trên máy tính và điện thoại
Twitter sử dụng trang For You theo mặc định, giống TikTok

ĐỌC NHIỀU